แนะนำเฉดสีแต่งแต้มห้องนอนให้ไม่มีวันตกยุคตกสมัย

แนะนำเฉดสีแต่งแต้มห้องนอนให้ไม่มีวันตกยุคตกสมัย

TOA ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสีโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับหลากหลายสีสันที่คุณสามารถออกแบบเองได้ด้วย พร้อมกับมีนวัตกรรม TOA Color World Colorants

ทุก ๆ ปี เราคงจะได้เห็นเทรนด์สีสันของการแต่งบ้านใหม่ ๆ ออกมามากมาย แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้สนใจกับเทรนด์สีต่าง ๆ ของการแต่งบ้านแต่ละปีสักเท่าไหร่ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงทุกปี จะให้มาเปลี่ยนสีบ้านทุก 2 – 3 ปีก็คงไม่ใช่เรื่องสนุก และหลายคนก็ใช้เวลาเป็นเดือน ๆ กว่าจะเลือกเฉดสีที่ต้องการได้ ในบทความนี้จะช่วยคุณได้เลือกเฉดสีห้องนอนที่สามารถใช้ได้นาน หรือเรียกได้ว่าเป็นสีที่ไม่มีวันหมดอายุไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ตาม มาตามอ่านกันได้เลย

 

เฉดสียอดนิยมที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ๆ ก็ยังดูดีอยู่เสมอ

 

  1. โทนสีกลางสุดผ่อนคลาย 


เฉดสีโทนกลางหรือ Neutral Colors เรียกได้ว่าเป็นเฉดสีสุดคลาสสิค ได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย ทั้งยังเป็นโทนสีที่เหมาะกับใช้ทาในห้องนอนได้ดีอีกด้วย โดยสีโทนกลางนี้มีมากกว่าสีครีมและสีขาวนะ ยังมีเฉดสีขาวงาช้าง (Ivory) สีเทาควันบุหรี่ สีโทนตุ่น ๆ เฉดสีเหล่านี้เปรียบเสมือนเป็นฉากด้านหลังสุดสะอาดตาสำหรับเป็นสีห้องนอน ทั้งยังสามารถแต่งเติมลูกเล่นเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ภายในห้องให้มีสีสันได้ อย่างผ้าม่าน ผ้าปูที่นอน กรอบรูปที่มีสีสันลวดลายต่าง ๆ โดยไม่ทำให้ห้องดูขัดตาแต่อย่างใด โดยเรามีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ คือให้คุณสังเกตสี Undertone ดู อย่างเฉดสีขาวอาจจะมีเฉดสีเหลืองซ่อนอยู่ ฉะนั้นให้ลองมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่ออกสีเหลือง สีครีมมาตกแต่ง ที่นี่ห้องนอนของคุณก็จะดูสบายตา เข้ากับสีโทนกลางสุดนุ่มนวลได้อย่างลงตัว

 

  1. สีพาสเทลสุดนุ่มนวลให้ทุกอย่างดูซอฟต์ 

หากคุณอยากได้ห้องนอนที่มีบรรยากาศ สุดสงบ และมีสีสันที่พอดี ไม่สว่าง และหวานจนเกินไป สีพาสเทลสามารถมาตอบโจทย์ตรงนี้ได้ ด้วยความที่พื้นฐานของสีพาสเทลจะมีส่วนผสมของสีขาวอยู่ด้วย ให้ความรู้สึกสะอาดตา แต่ไม่อ่อนหวานจนเกินไป โดยสีพาสเทลที่เหมาะกับการทาสีห้องนอนได้แก่ สีฟ้าอ่อน สีลาเวนเดอร์ สีเขียวอ่อน สีเหลืองอ่อน และสีชมพูอ่อน ห้องนอนที่มีผนังเป็นสีพาสเทลสามารถทำให้ดูหรูหราขึ้นมาได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เพียงแค่ลองมิกซ์แอนด์แมตช์กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเข้มหน่อย อย่างสีเทา สีฟ้าน้ำทะเล เพียงเท่านี้ห้องนอนสีพาสเทลของคุณก็จะดูหรูหรา มีเสน่ห์ขึ้นมาทันตา

 

  1. การผสมผสานของสีขั้วตรงข้าม 

ถ้าหากคุณเป็นคนที่สนุกสนาน ชอบความตื่นเต้น แม้แต่การแต่งห้องนอนก็ไม่อยากให้มีขีดจำกัดมาขวางกั้นความเป็นตัวคุณ ฉะนั้นเราขอแนะนำการใช้สีแบบขั้วตรงข้าม ซึ่งมันสามารถเข้ากันได้อย่างลงตัว และไม่มีวันล้าสมัย เพียงแค่ต้องใช้ความกล้าเท่านั้น! โดยสีขั้วตรงข้ามจะมีดังนี้ สีน้ำเงิน-ขาว  สีเขียว-ชมพู สีน้ำเงิน-สีส้ม และสีตรงข้ามอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณชื่นชอบ การบาลานซ์ของสองสีโทนเย็น และโทนสว่างนี้จะช่วยให้ห้องนอนของคุณไม่ดูมืดหม่น หรือสว่างจนทำให้คุณตื่นตัวจนเกินไป โดยอาจจะเลือกทาสีโทนเข้มที่ด้านในด้านหนึ่งของผนังห้องก็ได้ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการตัดสีสันกันแทน ทีนี้ก็จะช่วยให้ห้องนอนมีลูกเล่น และได้บรรยากาศสุดผ่อนคลายไปในตัว

 

เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณได้ไอเดียเลือกเฉดสีสำหรับห้องนอนได้อย่างลงตัว และช่วยย่นระยะเวลาในการตัดสินใจของคุณได้ และที่สำคัญเมื่อถึงเวลาที่ต้องทาสีให้เลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพดีจาก TOA ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสีโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับหลากหลายสีสันที่คุณสามารถออกแบบเองได้ด้วย พร้อมกับมีนวัตกรรม TOA Color World Colorants ในการผลิตสีให้ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และสิ่งแวดล้อม สีทุกสูตรของ TOA ได้มีการลดปริมาณสารระเหยอินทรีย์ (VOC) ให้เหลือน้อยที่สุด และปราศจากสารอันตรายกลุ่มอัลคิลฟีนอลเอทอกซิเลท (APEO) เพื่อให้เป็นมิตรสำหรับผู้ใช้งาน สิ่งแวดล้อม และที่สำคัญยังคงให้ผลลัพธ์โดดเด่น เม็ดสีเน้น หากมีข้อสงสัยสามารถปรึกษาทีมงาน TOA ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสี และเคมีภัณฑ์ได้ที่นี่เลย