ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท เซ็นสัญญาให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์กับเอ็มเฟค

ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท เซ็นสัญญาให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์กับเอ็มเฟค

ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและไฟฟ้า และดิจิทัล แพลตฟอร์มชั้นนำของไทย

กลุ่มธุรกิจดิจิทัล แพลตฟอร์ม ภายใต้การบริหารของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและไฟฟ้า และดิจิทัล แพลตฟอร์มชั้นนำของไทย ประกาศลงนามในสัญญาการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์กับ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (MFEC) ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการด้านระบบเน็ตเวิร์กและอีบิสสิเนสชั้นนำของไทย

เอ็มเฟค ได้ลงนามในสัญญาเช่าเพื่อใช้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับพรีเมียมของดับบลิวเอชเอ เพื่อจัดตั้งเป็นศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย (SOC) โดยมีแผนขยายความร่วมมือเพิ่มเติมในอนาคต

“ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมลงนามกับเอ็มเฟคในวันนี้” นายไกรทส องค์ชัยศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด กล่าวพร้อมอธิบายว่า “ดาต้าเซ็นเตอร์ระดับพรีเมียมเทียร์ 3 ของดับบลิวเอชเอ ซึ่งตั้งอยู่ที่ศูนย์กลางยุทธศาสตร์ทางธุรกิจบนถนนบางนา-ตราด และถนนวิภาวดีรังสิต ตอบโจทย์ความต้องการของเอ็มเฟคได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในเรื่องระบบความปลอดภัยสูงสุด โซลูชันการดูแลข้อมูลแบบครบวงจร พร้อมระบบปั่นไฟฟ้า ระบบสำรองไฟฟ้า ระบบทำความเย็นและการป้องกันอัคคีภัย รวมถึงดาต้าเซ็นเตอร์ของเรายังใช้พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” 

“การลงนามร่วมกับดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จะช่วยให้เราเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ” นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (MFEC) กล่าวและเสริมว่า “การมอบบริการที่ราบรื่นให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศนั้นถือเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจของบริษัท เราเชื่อมั่นว่าดาต้าเซ็นเตอร์ของดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานระดับสากล  พร้อมที่จะสนับสนุนการดำเนินงาน ส่งเสริมศักยภาพที่เอ็มเฟคมี นำพาธุรกิจไปสู่จุดมุ่งหมายของการเติบโตต่อไป”

 

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับโลกยุคดิจิทัลในปัจจุบัน ข้อมูลถือเป็นทรัพยากรที่มีค่าและมีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ การเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลได้อย่างมั่นคงปลอดภัยนั้นสำคัญไม่แพ้กับการเข้าถึงไฟฟ้าและสาธารณูปโภคที่จำเป็นอื่นๆ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเอ็มเฟคเพื่อให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับเวิร์ลคลาส สนับสนุนการต่อยอดธุรกิจของเอ็มเฟคให้ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องต่อไป”

 

กลุ่มธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์มของดับบลิวเอชเอ ยังมีบริการแบบ Managed Service และโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่างๆ ไว้รองรับลูกค้ากลุ่มโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมอีกมากมาย อาทิ บริการไฟเบอร์ออพติก (FTTx)  บริการอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้เช่า  บริการเอาท์ซอร์สด้านไอที  ระบบกล้องวงจรปิดบนคลาวด์ โซลูชันระบบการสื่อสารแบบครบวงจร ระบบเสียง ระบบวิดีโอและข้อมูล บริการอีเมล เว็บไซต์ ไฟร์วอลล์ ระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดเก็บข้อมูล ระบบกู้คืนข้อมูล ตลอดจนบริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์และระบบควบคุมการเข้าถึง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และชำระค่าบริการตามการใช้งานจริง

 

บริษัทฯ มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการสอบวัดผลและได้รับประกาศนียบัตรตามมาตรฐานสากลพร้อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ บริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด