โครงการนำร่อง “Goal Together”

โครงการนำร่อง “Goal Together”

แพพันวารีย์ โซนเดอะกรีนเนอร์รี่  จับมือ 12 ชุมชนสร้าง เพื่อสร้างโอกาสสร้างรายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลิกฟื้นตลาด

 

นายณัฐนวรรธ ศักดา ผู้ก่อตั้งแพพันวารีย์ (โซนเดอะกรีนเนอรี่) ซึ่งเป็นธุรกิจโรงแรมและที่พักในจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งยังดำเนินธุรกิจให้บริการท่องเที่ยวในภาคใต้ตอนกลาง เปิดเผยที่มาแนวคิดของโครงการที่จัดขึ้นในครั้งนี้ว่า ตนเองเป็นคนสุราษฎร์ธานี เกิดและเติบโต จนได้ประกอบอาชีพและมีรายได้จากธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งต้นรักทัวร์ที่ให้บริการการท่องเที่ยวในภาคใต้ตอนกลางอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องมานานกว่า 15 ปี และยังได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ประกอบการแพที่พักในเขื่อนเชี่ยวหลาน แพพันวารีย์ (โซนเดอะกรีนเนอรี่) มาไม่ต่ำกว่า 9 ปี โดยมีความตั้งใจที่จะสร้างธุรกิจให้เติบโตเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดและยังมีแผนในการพัฒนาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวอีกมากมายเพื่อสร้างรายได้สร้างโอกาสและสร้างความเติบโตให้กับการท่องเที่ยวในจังหวัด

ด้วยความมุ่งมั่นในความคิดว่า ความสำเร็จทางธุรกิจที่ยั่งยืนจะต้องช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาส สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับชุมชน ให้กับจังหวัด เพื่อเติบโตไปพร้อมๆกันนี่จึงเป็นที่มาของโครงการ “Goal Together เติบโต ร่วมใจ ไปด้วยกัน ซึ่งจะใช้ ร้านเลอเวอริเดียน โฮทาว์นแอนด์คาเฟ่ ถ. ตลาดใหม่ ต. ตลาด อ. เมือง จ. สุราษฎร์ธานี เป็นสื่อกลางให้กับนักท่องเที่ยวทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ในการให้บริการข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดที่ครบและครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งการท่องเที่ยวทั่วๆไป ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ท่องเที่ยวในเชิงวิถีชุมชนต่างๆ โดยในระยะแรกของโครงการได้นำผลิตภัณฑ์จากชาวบ้านหรือชุมชนต่างๆ ในจังหวัดมากกว่า 10 ชุมชนมาจัดแสดงที่นี่เพื่อให้ได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยนักท่องเที่ยวทีี่สนใจสามารถสั่งซื้อไปที่ชาวบ้านหรือชุมชนโดยตรงเพื่อพัฒนาทักษะและโอกาสในการสร้างรายได้ รวมถึงเปิดโอกาสให้เกิดการท่องเที่ยวชุมชนหรือสถานที่ใกล้เคียง ซึ่งจะช่วยให้เกิดรายได้หมุนเวียนลงไปถึงชาวบ้านและชุมชนได้พร้อมๆกัน

 

ในงานแถลงข่าวเปิดโครงการ Goal Together เติบโต ร่วมใจ ไปด้วยกันนาย ฑิฆัมพร สุทธิอุดมรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี และนาย เอกพจน์ ยอดพินิจ รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในงาน และยังมีแขกผู้มีเกียรติที่เกี่ยวข้องในกิจกรรมดังกล่าวอาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี,  หอการค้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ฯลฯ โดยประธานในงานได้ชื่นชมแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจ (Economic Value)  ทั้งในด้านธุรกิจ และสังคม  กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับทั้งชุมชนและเศรษฐกิจในระดับฐานราก นำไปสู่การพึ่งพาตนเอง ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคนในสังคมอย่างมั่นคงยั่งยืนต่อไป