พรีบิลท์ เสริมทัพธุรกิจลุยพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ภายใต้แบรนด์ ‘พรรณนา’

พรีบิลท์ เสริมทัพธุรกิจลุยพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ภายใต้แบรนด์ ‘พรรณนา’

ภายใต้แนวคิด ‘Timeless’ หรือความงามอย่างยั่งยืน ที่ดีไซน์ทุกตารางนิ้วให้สอดรับกับทุกการใช้ชีวิตในครอบครัว

                       

พรีบิลท์ (PRE-BUILT) ยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง เชื่อมั่นตลาดบ้านเดี่ยวระดับบนยังโตต่อเนื่อง ลุยพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเดิมโครงการบ้านเดี่ยวโครงการแรกผ่านบริษัทย่อย    ‘IS AM ARE’ (อีสแอมอาร์) ส่งแบรนด์ พรรณนา เจาะทำเลศักยภาพบนถนนพุทธมณฑลสาย 3 ด้วยมูลค่าโครงการรวม 1,250 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด ‘Timeless’ หรือความงามอย่างยั่งยืน ที่ดีไซน์ทุกตารางนิ้วให้สอดรับกับทุกการใช้ชีวิตในครอบครัว ในราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท โดยปัจจุบันสามารถสร้างยอดขายทะลุ 80% จากเฟสที่เปิดขาย หรือคิดเป็นมูลค่าการขายแล้วกว่า 300 ล้านบาท

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์ (PRE-BUILT) เปิดเผยว่า กว่า 28 ปี ที่พรีบิลท์ดำเนินธุรกิจก่อสร้างให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ทำให้เราเล็งเห็นว่าตลาดบ้านเดี่ยวลักซ์ชัวรี่ ราคาตั้งแต่ 15 ล้านบาทขึ้นไป ยังเป็นเซ็กเมนต์ที่มีการเติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งระดับราคานี้ จะเป็นกลุ่มผู้ซื้อที่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจค่อนข้างน้อยกว่ากลุ่มอื่น มองหาบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทุกคนในครอบครัว และมองหาทำเลที่จะมีมูลค่าสูงขึ้น ในอนาคต จะเห็นได้จากการที่เราสามารถปิดการขายได้กว่า 80% ของเฟสที่เปิดขาย ภายในระยะเวลา 6เดือน

“เราเจาะจงเลือกทำเลย่านฝั่งธน บนถนนพุทธมณฑลสาย 3 จากการเห็นโอกาส และศักยภาพของพื้นที่ ซึ่งราคาที่ดินในย่านนี้มีการขยับตัวสูงขึ้นราว 8-10% ต่อเนื่อง ทั้งการอยู่อาศัยในทำเลนี้ยังคงความเป็นส่วนตัว และสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง หรือย่านศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังรายล้อมด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาดสด โรงพยาบาลชื่อดัง และสถานศึกษาที่รองรับตั้งแต่วัยอนุบาลถึงมหาวิทยาลัย เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่คุ้มค่ากับการลงทุน เหมาะแก่การลงหลักปักฐาน และขยับขยายสร้างครอบครัวในระยะยาว

สำหรับโครงการพรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 ได้รับออกแบบภายใต้แนวคิด Timeless’ หรือความงามอย่างยั่งยืน เพื่อตอบโจทย์ผู้อาศัยที่มองหาบ้านสำหรับการลงหลักปักฐาน และส่งต่อให้เป็นมรดกจากรุ่นสู่รุ่น ดังนั้นคุณค่าความสวยงาม และการใช้งานของบ้านหลังนี้จะต้องสามารถคงอยู่ไปอีกนับสิบ ๆ ปีข้างหน้าได้ บ้านของโครงการพรรณนาจึงเป็นงานสถาปัตยกรรมที่ยั่งยืนทั้งในด้านอารมณ์ความรู้สึก และด้านความคงทนของวัสดุก่อสร้างคุณภาพดีที่ได้รับการคัดเลือกอย่างพิถีพิถัน จากทีมงานมืออาชีพที่มากด้วยประสบการณ์ในแวดวงก่อสร้าง จนกลายมาเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์นีโอคลาสสิค ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมคลาสสิคและโมเดิร์นเข้าด้วยกัน จึงมีความงดงาม ร่วมสมัย (Timeless) รวมถึงฟังก์ชั่นบ้านยังดีไซน์อย่างใส่ใจรายละเอียดทุกตารางนิ้ว เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของสมาชิกทุกคนในบ้าน และสามารถรองรับครอบครัวที่โตขึ้นในอนาคตได้ โดยแบบบ้านของโครงการจะมีทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่ แบบ P280 พื้นที่ใช้สอย 280 ตร.ม. และแบบ P326 พื้นที่ใช้สอย 326 ตร.ม. ทุกแบบบ้านมีฟังก์ชั่น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พร้อมด้วยโถงพักผ่อนขนาดใหญ่ ห้องแม่บ้านแยกส่วน และที่จอดรถในร่มถึง 3 คัน บนพื้นที่ 100 ตร.. ขึ้นไป

นอกจากนั้น ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ เพื่อก่อเกิดสังคมคุณภาพ ด้วยการออกแบบผังโครงการที่ไม่ซับซ้อน เน้นความเป็นส่วนตัว โดยวางจำนวนบ้านไม่หนาแน่นมาก เพียง 4 ยูนิตต่อซอยเท่านั้น และยังออกแบบพื้นที่ส่วนกลางอย่างตั้งใจ เพื่อให้เป็นพื้นที่สร้างความสุขให้กับผู้อาศัย ไม่ว่าจะเป็นคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ออกแบบมาให้รองรับความหลากหลายของทุกเจเนอเรชั่นที่ใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็น Co-working Space ที่มีบรรยากาศเหมาะแก่การทำงานทั้งเดี่ยวและกลุ่ม Fitness ที่แยกส่วนอีกอาคารเพื่อความเป็นส่วนตัว และสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือขนาด Half Olympic ที่มีการแบ่งพื้นที่ให้เด็กๆสามารถลงเล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย รวมไปถึง Life Park สวนส่วนกลางที่สร้างชีวิตให้มีชีวิต ผ่านการคัดสรรพันธุ์ไม้อย่างพิถีพิถัน กับลำธารหินและบ่อน้ำที่เป็นแหล่งน้ำในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต ให้เกิดความสมดุลกับสภาพแวดล้อมตามบริบทของพื้นที่ เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดภายในโครงการ

โครงการพรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 41 ไร่ บนถนนบางแวก เชื่อมต่อถนนพุทธมณฑลสาย 2 และถนนพุทธมณฑลสาย 3 เป็นบริเวณพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพ มีความหนาแน่นต่ำ จึงมีความสงบและเป็นส่วนตัว และสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างง่ายดาย ด้วยถนนเพชรเกษมและบรมราชชนนี ทั้งยังสะดวกด้วยทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ซึ่งในอนาคตยังมีโครงการถนนเส้นพระเทพตัดใหม่ (พรานนก-พุทธมณฑลสาย 4) รวมถึงโครงการขยายคู่ขนานลอยฟ้า บนถนนบรมราชชนนี ที่จะมาช่วยลดความแออัดการจราจรของกรุงเทพฝั่งตะวันตก และช่วยให้เดินทางง่ายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทั้งยังรายล้อมไปด้วย       แหล่งอำนวยความสะดวกครบครันในทุก ๆ ด้านของการใช้ชีวิต อาทิ เดอะมอลล์บางแค เซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายา พาซิโอ้ พาร์ค โรงพยาบาลธนบุรี 2 โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชันแนล ที่สำคัญคือมีสถานศึกษาชั้นนำรองรับตั้งแต่วัยอนุบาลไปจนถึงมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

 

โดย IS AM ARE (อีส แอม อาร์) เป็นบริษัทย่อย ภายใต้การบริหารงานของพรีบิลท์ ที่มีเป้าหมายในการเป็นบริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ดีมีคุณภาพอย่างยั่งยืน ซึ่งไม่ใช่แค่สร้างและขายบ้านให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแก่ผู้อยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังต้องการมอบการดูแลที่ดีเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน เราจึงให้ความสำคัญกับบริการ     หลังการขาย โดยมีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญการดูแลบริหารจัดการหมู่บ้านอย่าง บริษัท ควอลิตี้ พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (QPM) ที่เข้ามาช่วยดูแลในส่วนบริการหลังการขาย และ บริษัท ไอเอสเอส ฟาซิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (ISS) บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย” นายวิโรจน์ กล่าวเสริม

ปัจจุบันโครงการพรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 เปิดไปแล้ว 3 เฟส ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าที่เชื่อมั่นในประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจก่อสร้างที่ยาวนานของพรีบิลท์ รวมไปถึงลูกค้าที่เข้ามาดูโครงการได้เห็นพัฒนาการด้านการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะอยู่ในช่วงโควิด-19 ทางโครงการฯ ก็ไม่ได้ชะลอการก่อสร้างแต่อย่างใด

นอกจากนั้น สำหรับการพัฒนาโครงการในอนาคต เรายังวางแผนเปิดตัวบ้านเดี่ยวระดับกลางในราคา 5 – 7 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์พรรณนารา (PANNARA) ภายใต้แนวคิด ‘Less For More Living’ บนทำเลถนนศรีนครินทร์ ซึ่งจะเตรียมเปิดขายในช่วงต้นปี 2564 นี้แน่นอน นายวิโรจน์ กล่าว