YouTrip ปรับกลยุทธ์ เจาะกลุ่มคนชอบช้อป

YouTrip ปรับกลยุทธ์ เจาะกลุ่มคนชอบช้อป

เผยร้านออนไลน์ต่างประเทศโตกว่า 300% ตอบโจทย์ทุกการใช้จ่าย ชูจุดแข็งให้เรตที่ดีกว่า

YouTrip (ยูทริป) ฉลองครบรอบ 1 ปีที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ภายใต้บริการ Multi-Currency Travel Wallet ชูจุดเด่นเรตดีกว่า ไม่มีค่าธรรมเนียม ใช้จ่ายได้มากกว่า 150 สกุลเงินทั้งออนไลน์และในร้านค้า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ 11 Deals Cashback Party เลือกรับเงินคืนตามใจสูงสุด 100 บาทเมื่อใช้จ่ายบน 11 เว็บไซต์ชื่อดัง ไม่มีขั้นต่ำ รวม 5,000 สิทธิ์ สำหรับลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบัน

 

YouTrip เพื่อนร่วมทางที่นักเดินทางไว้วางใจ

หลังจากที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว(2562) YouTrip ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี จนกลายเป็นขวัญใจของนักเดินทางในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยเรตที่ดีกว่า จากข้อมูลพบว่า ผู้ใช้งาน YouTrip ได้มีการเดินทางและใช้จ่ายผ่าน YouTrip Multi-Currency Travel Wallet มากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก ใน 67 สกุลเงิน โดยมีประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางหลัก และเป็น 1 ใน 3 สกุลเงินที่มีการใช้งานบ่อยครั้งที่สุด ได้แก่ JPY, GBP และ EUR นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ใช้งาน YouTrip ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกว่า 1 ใน 3 มีพฤติกรรมไปกดเงินสดที่ตู้ ATM ต่างประเทศ ในส่วนของร้านค้าที่มีการใช้จ่ายสูงสุด ได้แก่ Harrods, Selfridges, Fa So La Duty Free Shop, Galeries Lafayette และ Don Quijote ก่อนที่การเดินทางจะถูกจำกัดด้วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นมา

 

ปรับกลยุทธ์เจาะตลาดนักช้อปร้านออนไลน์ต่างประเทศ

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้การเดินทางออกนอกประเทศเป็นไปได้ยาก เทรนด์การใช้จ่ายของผู้คนทุกวันนี้ จึงเปลี่ยนมาเป็นแบบออนไลน์ YouTrip เองก็มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ด้วยเช่นกัน คือ เน้นตลาดคนชอบช้อปร้านค้าออนไลน์และจ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศ เพราะทุกการใช้จ่ายผ่าน YouTrip จะได้เรตที่ดีกว่าทั้งออนไลน์และในร้านค้า โดยออกแคมเปญเพื่อโปรโมตการใช้จ่ายบนร้านค้าออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศผ่าน YouTrip และเปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ ว่าการใช้จ่ายผ่าน YouTrip ประหยัดกว่าได้อย่างไร และช่วยนักช้อปประหยัดเงินได้เท่าไหร่ เมื่อเทียบกับการจ่ายเงินในรูปแบบต่างๆ ซึ่งจากการปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ ส่งผลให้ยอดใช้จ่ายบนร้านค้าออนไลน์เป็นสกุลเงินต่างประเทศ พุ่งสูงขึ้นกว่า 300% ในช่วงปีที่ผ่านมา

 

จากข้อมูลพบว่า ลูกค้าที่ซื้อของออนไลน์จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศในปี 2563 ใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Amazon, Alibaba, Taobao, Aliexpress, KTown4U และ Gmarket มากที่สุด นอกจากนี้ การใช้งาน Streaming เช่น Netflix, Spotify หรือ YouTube Premium ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นกัน สังเกตได้ว่า การเติบโตของการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับเกมส์โดยเฉพาะ Nintendo และ Steam ถือว่าโดดเด่นมาก โดยเฉพาะในช่วงกักตัว (เดือนเมษายน 2563) ที่มียอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า (เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า)

 

คอนเทนต์การนำเสนอก็สำคัญ YouTrip ได้ปรับเนื้อหาของ Facebook page: YouTripTH และ บล็อก จากบทความท่องเที่ยวและสูตรลับของนักเดินทาง มาเป็นเทคนิคการซื้อของออนไลน์ตามเว็บไซต์ต่างๆ แนะนำบริษัทชิปปิ้งเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ รวมไปถึงชี้เป้าสินค้ายอดนิยม โดยสามารถเพิ่มปริมาณคนเข้าอ่านบล็อกได้มากกว่า 4 เท่าในปัจจุบันเมื่อเทียบกับช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

ชูจุดเด่นแตะจ่ายไร้สัมผัสทุกร้านค้าในไทย

ความโดดเด่นที่ทำให้ YouTrip แตกต่าง นอกจากจะได้เรตดีกว่าเมื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศแล้ว YouTrip ยังใช้จ่ายเป็นสกุลเงินบาทในประเทศไทยได้อีกด้วย โดยทำได้ง่ายๆ ผ่านบัตรเติมเงินแบบคอนแทคเลส มาสเตอร์การ์ด ในทุกร้านค้าที่รองรับมาสเตอร์การ์ดไม่ต่างจากบัตรเดบิต ไม่ว่าจะแตะจ่ายเพื่อซื้อของกินของใช้จากร้านสะดวกซื้อชื่อดัง จิบกาแฟร้านโปรด ซื้อตั๋วหนัง หรือแม้กระทั่งจ่ายค่าโดยสารรถเมล์ ขสมก. ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ซึ่งทุกการใช้จ่ายจะมีระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ และสามารถตรวจดูรายละเอียดได้ภายใน แอพพลิเคชั่น  YouTrip

 

ฉลองครบรอบ 1 ปี ด้วยโปรโมชั่นใหม่กับข้อเสนอสุดพิเศษ เมื่อใช้จ่ายผ่าน YouTrip

YouTrip ฉลองครบรอบ 1 ปีด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษ 11 Deals Cashback Party ฉลอง 1 ปี เลือกรับเงินคืนตามใจสูงสุด 100 บาทเมื่อใช้จ่ายบน 11 เว็บไซต์ชื่อดัง (Lazada, Alibaba.com, Aliexpress, Taobao, Gmarket, Netflix, Viu, Spotify, Steam, Nintendo, 7-11) ไม่มีขั้นต่ำ รวม 5,000 สิทธิ์ สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครใช้งาน YouTrip รับเงินคืน 100 บาทเมื่อเลือกใช้จ่ายบน 11 เว็บไซต์ชื่อดัง ไม่มีขั้นต่ำ จำกัด 3,000 สิทธิ์แรกที่ลงทะเบียนและใช้จ่ายถูกต้องตามเงื่อนไข สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้งาน YouTrip รับเงินคืน 50 บาทเมื่อเลือกใช้จ่ายบน 11 เว็บไซต์ชื่อดัง ไม่มีขั้นต่ำ จำกัด 2,000 สิทธิ์แรกที่ลงทะเบียนและใช้จ่ายถูกต้องตามเงื่อนไข โดยสามารถลงทะเบียนและสมัครใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายนนี้ และจะได้รับเงินคืนภายในเดือนธันวาคม 2563 สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.you.co/th/birthdaytrippin/ หรือลงทะเบียนพร้อมสมัครใช้งานได้ที่นี่ go.you.co/birthdaytrippin-pr

 

นอกจากนี้ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าปัจจุบัน สามารถชวนเพื่อนสมัคร YouTrip ผ่านลิงก์ที่แนะนำภายใน แอพพลิเคชั่น YouTrip เมื่อเพื่อนสมัครสำเร็จและใช้จ่ายครั้งแรกรับเงินโบนัสคนละ 100 บาททันที สูงสุด 1,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม นี้

 

เกี่ยวกับ YouTrip

YouTrip คือ สตาร์ทอัพด้านการเงิน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มุ่งมั่นในการสร้างบริการทางการเงินในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดให้กับนักเดินทาง เปลี่ยนโลกของการใช้จ่ายระหว่างเดินทางและบริหารค่าใช้จ่าย ในการท่องเที่ยว YouTrip มีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บริหารการเงิน ให้ง่ายและชาญฉลาด โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นนักเดินทาง ตั้งแต่เริ่มให้บริการครั้งแรกที่สิงคโปร์ในปี 2561 สำหรับการให้บริการในประเทศไทยนั้น YouTrip ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในการเปิดให้บริการ Multi-Currency Travel Wallet แรกของประเทศในเดือนพฤศจิกายน 2562