Maxxis แนะเลือกใช้ยางรถยนต์มาตรฐาน ลดการเสี่ยงอุบัติเหตุ

Maxxis แนะเลือกใช้ยางรถยนต์มาตรฐาน ลดการเสี่ยงอุบัติเหตุ

บอกถึงความประหยัดน้ำมัน ดัชนีการยึดเกาะบนถนนเปียก บอกถึงความปลอดภัย และระดับเสียงของยาง บอกถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า จากสถิติอุบัติเหตุที่รวบรวมโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการสำรวจสาเหตุของอุบัติเหตุที่แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ด้านผู้ขับขี่ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านอุปกรณ์ที่ใช้ขับขี่ พบว่า ค่าเฉลี่ยในแต่ละปี มีอุบัติเหตุมากกว่า 43,000 ครั้ง โดยพบว่า 25% เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากการใช้ยางที่ไม่ได้มาตรฐาน และอีก 6% เป็นอุบัติเหตุที่มีสาเหตุจากยางแตกและเสื่อมสภาพ บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เล็งเห็นถึงความสำคัญในความปลอดภัยของผู้ใช้งานยางรถยนต์และผู้ใช้รถใช้ถนน จึงแนะนำให้เลือกใช้ยางรถยนต์ที่ได้มาตรฐานสากล และมีเครื่องหมายรับรอง มอก. จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

 

เลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีเครื่องหมาย มอก.

ยางรถยนต์ที่มีมาตรฐาน มอก. เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการทดสอบว่ามีคุณภาพในระดับสากลตาม UN Regulation No.54 สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) มีภารกิจหลักในการคุ้มครองผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากการใช้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ทั้งการควบคุมและกำกับติดตามผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ยางรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ สมอ. ดำเนินการควบคุมด้านสมรรถนะความปลอดภัยโดยกำหนดให้เป็นผลิตภัณฑ์มาตรฐานบังคับ เนื่องจากมีความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานหากผลิตไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นการเลือกยางรถยนต์ที่มีมาตรฐาน มอก. จึงช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการใช้รถและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

 

เลือกใช้ยางรถยนต์โดยดูจากฉลาก EU

ฉลาก EU บนผลิตภัณฑ์ประเภทยางรถยนต์ เป็นมาตรฐานเพื่อเพิ่มความปลอดภัยทางถนน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์และลดมลภาวะทางเสียง ตลอดจนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในสหภาพยุโรป ซึ่งยางรถยนต์ที่ติดฉลาก EU จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยืนยันว่าผ่านการทดสอบสมรรถนะก่อนการใช้งานมาแล้ว ซึ่งบนฉลากจะระบุถึงค่าทางเทคนิคที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อยางรถยนต์ ซึ่งช่วยให้สามารถตรวจสอบสมรรถนะของยางรถยนต์ก่อนตัดสินใจซื้อได้ โดยบนฉลาก EU จะระบุถึงดัชนีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง ซึ่งบอกถึงความประหยัดน้ำมัน ดัชนีการยึดเกาะบนถนนเปียก บอกถึงความปลอดภัย และระดับเสียงของยาง บอกถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MAXXIS ยางสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ คว้ารางวัล Taiwan Excellence Award ปี 2021

การยืนหยัดในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้ได้ตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ MAXXIS สามารถคว้ารางวัล Taiwan Excellence Award ปี 2021 และยังคงสามารถยืนหยัดอยู่ในสิบอันดับแรกของแบรนด์ยางรถยนต์ระดับโลกได้ คุณเจย์ เฉิน (Jay Chen) ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กล่าวถึงแผนการในปัจจุบันที่ไม่ได้หยุดยั้งอยู่แค่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แต่ยังมีการฝึกอบรมพนักงานขายและปรับปรุงการบริการหลังการขายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันในงานประชุมตัวแทนผู้จัดจำหน่าย คุณหลิน ยวี่ หยู (Lin Yu Yu) รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ก็ได้กล่าวถึงกลยุทธ์ที่สำคัญ 3 ประการ คือ กลยุทธ์การกำหนดเป้าหมายลูกค้า กลยุทธ์บริการหลังการขาย  และกลยุทธ์การตลาดสำหรับประเทศไทย

 

เมื่อไม่นานมานี้ MAXXIS ได้ทำการเปิดตัวยางรถยนต์ MCV5 สำหรับรถกระบะและรถตู้เชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ คุณล่าย อี้ เหว่ย (Ewan Lai) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท แม็กซิส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กล่าวว่า ถึงแม้ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นก่อนหน้าอย่าง MA579 จะยังครองส่วนแบ่งทางการตลาดยางรถยนต์เชิงพาณิชย์สามอันดับแรกของประเทศไทยอยู่ แต่เมื่อทำการสำรวจตลาดแล้วพบว่า ผู้ใช้งานยังมีความต้องการในด้านความทนทาน ความสามารถในการประหยัดน้ำมัน ตลอดจนคาดหวังต่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาดไทย  MAXXIS จึงทำการเปิดตัวยางรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ปัจจุบัน MCV5 ทำการจำหน่ายออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการได้ 2 เดือนแล้ว อีกทั้งยังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก


 

  1. Taiwan Excellence Award ปี 2021 สำหรับยางรุ่น HPM3 : https://www.maxxis.co.th/MIT/index.asp?page=productinfo&spec=HPM3
  2. ข้อมูลยางรุ่น MCV5 : https://www.maxxis.co.th/MIT/index.asp?page=productinfo&spec=MCV5
  3. รีวิวจากผู้ใช้งานจริง :