กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าคัด 43 ผลิตภัณฑ์

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าคัด 43 ผลิตภัณฑ์

ลุ้นชิงรางวัลมากมาย พร้อมจับมือช้อปปี้ ติวเข้มเทคนิคการขาย ดันเข้าแพลตฟอร์มออนไลน์ สร้างรายได้ให้ SME

 

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเผยความคืบหน้าโครงการ Intellectual Property for Business 2020 (IP4B2020) กิจกรรมดีๆ ที่ช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา โดยล่าสุดกรมฯ ได้การประกาศรายชื่อ 45 ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดเลือกครั้งที่ 1 เพื่อเข้ารับการอบรมการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างเข้มข้น เตรียมพร้อมก่อนชิงตั๋วเข้ารอบสุดท้ายเพื่อคว้ารางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และเข้าร่วมหลักสูตรเทคนิคการขายสุด exclusive กับช้อปปี้ (ประเทศไทย) พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า “กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้เปิดรับสมัครผลิตภัณฑ์เข้าร่วมโครงการ Intellectual Property for Business 2020 (IP4B2020) เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจรายย่อยได้เข้าร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์และเพิ่มศักยภาพในการสร้างสรรค์ อันจะนำไปสู่ความเข้มแข็งในเชิงธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเสนอชื่อผลิตภัณฑ์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยกรมฯ ได้คัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านเข้ารอบครั้งที่ 1 จำนวน 45 รายการ แบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์เพื่อการอุปโภค 27 รายการ ผลิตภัณฑ์เพื่อการบริโภค 16 รายการ และซอฟต์แวร์และการบริการ 2 รายการ”

นายวุฒิไกร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในการคัดเลือกผลิตภัณฑ์เข้าร่วมโครงการ IP4B2020 ครั้งนี้ ได้พิจารณาผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจรายย่อยหรือวิสาหกิจขนาดย่อมในกลุ่ม BCG Economy (เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว) ที่มีความโดดเด่น น่าสนใจ และมีศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา และจาก 45 ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านรอบแรก จะมีการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย เพื่อรับการอบรมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน การประเมินมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญา การเรียนรู้เทคนิคการขายสุด exclusive จากบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด และ Promotion พิเศษต่างๆ พร้อมรับสิทธิประโยชน์ อาทิ โอกาสในการเข้าร่วมเจรจาธุรกิจ การเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า รวมทั้งชิงเงินทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท ”

กรมทรัพย์สินทางปัญญามุ่งหวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพวิสาหกิจรายย่อยของไทยให้เติบโตอย่างเข้มแข็ง และเป็นแนวทางให้ผู้ประกอบการสามารถใช้ประโยชน์จากระบบทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อต่อยอดธุรกิจได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามความคืบหน้าของโครงการได้ที่ https://ip4b2020.com หรือ Facebook Page : Ip4b2020