กิจกรรม 'APCOM Community Summit 2020' 

กิจกรรม 'APCOM Community Summit 2020' 

'APCOM' เปิดเวทีแห่งเสรีภาพและความเท่าเทียม จัดกิจกรรม พร้อมงานประกาศรางวัล 'HERO Awards' 

 

มูลนิธิ APCOM (แอ็พคอม) คือองค์กรเอกชน ที่ปฏิบัติงานด้านสุขภาพและสิทธิมนุษยชน ของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQI+) โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการปรับปรุงพัฒนาสุขภาพและยกระดับสังคมและคุณภาพชีวิตของกลุ่มความหลากหลายทางเพศให้มีเสรีภาพและความเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความรู้ ความเข้าใจ อันก่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างกลุ่ม LGBTQI+ และสังคมไทย

โดยมูลนิธิ APCOM จัดกิจกรรมสัมมนาประชุมวิชาการ RRRAP Con 2020 ในหัวข้อ 'HIV และ LGBTQI+' ในวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2563 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 โรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับ HIV ต่อกลุ่มความหลากหลายทางเพศ ภายในงานจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ HIV พร้อมหัวข้อในการเสวนาอื่นๆเพิ่มเติม พร้อมร่วมกิจกรรม 'Thailand LGBTQI+ Biz 2020' 

ซึ่งถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ณ Infinity Ballroom โรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพฯ  ในวันที่ 26 – 27 พฤศจิกายน 2563 พบกับมหกรรมการแสดงสินค้าจากกลุ่มความหลากหลายทางเพศของไทยและการบรรยาย/เสวนาพิเศษในหัวข้อที่เน้นถึงเหตุผลของการรวมตัวของภาคเอกชนและการมีส่วนร่วมในธุรกิจต่างๆของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ (LGBTQI+)ในประเทศไทยจึงมีความสำคัญ นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยและองค์กรที่ทำงานด้าน LGBTQI+ ต่างๆ ซึ่งจะจัดแสดงความรู้และความเชี่ยวชาญในงานหรือธุรกิจเฉพาะของตน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างความตระหนักและเพิ่มการอภิปรายเกี่ยวกับความหลากหลายและการเข้ารวมกับภาคเอกชน ทั้งนี้ปิดท้ายอย่างยิ่งใหญ่ด้วยงานประกาศรางวัล 'HERO Awards' ซึ่งชื่อของรางวัลอันทรงเกียรตินี้ย่อมาจาก HIV (เอชไอวี) Equality (ความเสมอภาค) Rights (สิทธิ์) Originality (ความเป็นตัวเอง)