ดับบลิวเอชเอ พร้อมให้บริการไฟเบอร์ออพติกเพื่อการเชื่อมต่อความเร็วสูง

ดับบลิวเอชเอ พร้อมให้บริการไฟเบอร์ออพติกเพื่อการเชื่อมต่อความเร็วสูง

ตั้งเป้าติดตั้งไฟเบอร์ออพติก (FTTx) ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ7 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ตอบสนองการดำเนินธุรกิจอัจฉริยะ

กลุ่มธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม ภายใต้การบริหารของบริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและไฟฟ้า และดิจิทัล แพลตฟอร์มชั้นนำของไทย เดินหน้าพัฒนาการให้บริการไฟเบอร์ออพติก (FTTx) ตอบรับความต้องการของลูกค้าในด้านการบริหารจัดการข้อมูลและระบบไอทีได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะติดตั้งไฟเบอร์ออพติก (FTTx) อย่างสมบูรณ์แบบ ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในประเทศไทยรวม 7 แห่ง จากทั้งหมด 10 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะดำเนินการควบคู่กับไปกับการติดตั้งในพื้นที่บางส่วนของนิคมอุตสาหกรรมอีก 3 แห่งด้วย

 

สำหรับโครงสร้างพื้นฐานไฟเบอร์ออพติก ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการนำสายไฟเบอร์ออพติก (FTTx) ลงดินโดยใช้แรงอัดอากาศ จะทำให้ลูกค้าภายในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ ได้รับประโยชน์มากมาย เช่น การเชื่อมต่อที่รวดเร็วพร้อมความหน่วงต่ำ (Low latency) ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กมีความเสถียรมากขึ้นทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ นอกเหนือจากการให้บริการคลาวด์และการจัดเก็บข้อมูลแล้ว ระบบความปลอดภัยและการตรวจสอบมาตรฐานความถูกต้องยังจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับดาต้าเซ็นเตอร์ระดับพรีเมียม (เทียร์ 3) ของดับบลิวเอชเอ ซึ่งช่วยมอบบริการสำรองและการกู้คืนข้อมูลได้อย่างครบถ้วนอีกด้วย

 

นอกจากนี้การใช้งานไฟเบอร์ออพติก ยังช่วยอำนวยความสะดวกด้านพัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชัน 5G เช่น การให้บริการด้านแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้งาน (Platform as a Service - PaaS) และการให้บริการด้านซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นผ่านทางอินเตอร์เน็ต (Software as a Service - SaaS) สำหรับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมและคลังสินค้าของดับบลิวเอชเอ โดยเมื่อเร็วๆ นี้กลุ่มธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำ เพื่อร่วมกันวางแผนและพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยี 5G และได้ลงนามในสัญญากับ บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด (JasTel) ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมและอินเทอร์เน็ตชั้นนำในประเทศและระหว่างประเทศ ในเครือบริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)ทำหน้าที่ในการดูแลระบบเน็ตเวิร์ก เพื่อสนับสนุนการให้บริการลูกค้าของจัสเทลที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

“การนำไฟเบอร์ออพติกมาใช้ในนิคมอุตสาหกรรมและคลังสินค้าทั้งหมดของเรา จะทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจจะเป็นไปอย่างราบรื่นไม่มีสะดุดและประสิทธิภาพมากขึ้น” นายไกรทส องค์ชัยศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด กล่าว “โดยผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ รวมถึงผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจะนำเสนอบริการให้กับลูกค้าได้เลือกใช้ถึง 9 รูปแบบ รวมถึงช่วยเร่งให้เกิดการใช้งานเทคโนโลยี 5G สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ 5G ในการเพิ่มขีดความสามารถเพื่อผลักดันระบบการผลิตอัจฉริยะ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจไปสู่ความสำเร็จมากขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยด้วย” นายไกรทส กล่าวเพิ่มเติม

 

กลุ่มธุรกิจดิจิทัลแพลตฟอร์ม ยังมีบริการแบบ Managed Service และโซลูชันด้านดิจิทัลอีกหลายรูปแบบ ไว้รองรับลูกค้ากลุ่มโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมอีกมากมาย อาทิ บริการอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้เช่า  บริการเอาท์ซอร์สด้านไอที  ระบบกล้องวงจรปิดบนคลาวด์ โซลูชันระบบการสื่อสารแบบครบวงจร ระบบเสียง ระบบวิดีโอและข้อมูล บริการอีเมล เว็บไซต์ ไฟร์วอลล์ ระบบรักษาความปลอดภัยและการจัดเก็บข้อมูล ระบบกู้คืนข้อมูล ตลอดจนบริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์และระบบควบคุมการเข้าถึง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และชำระค่าบริการตามการใช้งานจริง

 

ดับบลิวเอชเอ มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการสอบวัดผลและได้รับประกาศนียบัตรตามมาตรฐานสากลพร้อมบำรุงรักษาอุปกรณ์ บริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด