ซีพีเอฟ ส่งอาหารปลอดภัย-มอบกำลังใจ แก่แพทย์พยาบาล 5 รพ.ชายแดน จ.ตาก

ซีพีเอฟ ส่งอาหารปลอดภัย-มอบกำลังใจ แก่แพทย์พยาบาล 5 รพ.ชายแดน จ.ตาก

โครงการมอบอาหารให้กับทีมแพทย์และพยาบาล ส่งอาหารให้ครอบครัวบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้ที่อยู่ในช่วงกักตัวหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ

 

หลายประเทศยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด รวมถึงประเทศไทย ที่มีติดตามและระมัดระวังไม่ให้เกิดการระบาดของเชื้อระลอก 2 แต่ช่วง 1-2 ดือนที่ผ่านมา  สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาสูงขึ้นต่อเนื่อง กระทรวงสาธารณสุขของไทยเห็นถึงความเสี่ยงครั้งนี้ จึงประสานให้ทีมแพทย์และบุคคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลพื้นที่ จ.ตาก ซึ่งติดกับชายแดนเมียนมาเตรียมพร้อมรับมือ บุคคลกลุ่มนี้เป็นกำลังสำคัญที่ต้องเสียสละ ในการทำงานเสมือนด่านหน้า ตั้งแต่การคัดกรองผู้ป่วย ไปจนถึงลงพื้นที่ให้ความรู้ประชาชน เพื่อป้องกันการระบาดของโรคเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

 

ตลอดระยะเวลาการแพร่เชื้อโควิด-19 คนไทยช่วยกันป้องกันและให้ความร่วมกับมาตรการของภาครัฐมาโดยตลอด ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศมีจำนวนน้อย ขณะเดียวกันภาคเอกชนก็เคียงข้างคนไทย ร่วมช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 อย่างบริษัท  เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ในฐานะผู้ผลิตอาหารปลอดภัยระดับโลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ เช่น กระทรวงสาธารณสุข ในการแบ่งเบาภาระด้านอาหาร โดยการส่งมอบอาหารสำเร็จรูป เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หรือร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์จัดอาหารราคาพิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพของประชาชน

 

แม้ปัจจุบัน ทางกระทรวงสาธารณสุขจะยืนยันว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ จ.ตาก ได้แล้ว แต่ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังชายแดนไทยเมียนมาอย่างต่อเนื่อง ซีพีเอฟขอช่วยแบ่งเบาภาระและเป็นกำลังใจให้แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องใกล้ชิดและมีความเสี่ยง โดยการส่งมอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานให้แก่โรงพยาบาล 5 แห่ง อาทิ โรงพยาบาลพบพระ โรงพยาบาลแม่สอด โรงพยาบาลท่าสองยาง โรงพยาบาลแม่ระมาด และโรงพยาบาลอุ้มผาง

 

เสียงตอบรับและคำขอบคุณจากทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 5 โรงพยาบาล เป็นเหมือนสิ่งสะท้อนที่บอกว่า ด่านหน้าของเรามีกำลังใจและกำลังกายพร้อมรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ส่วน ซีพีเอฟ ภูมิใจที่ได้ใช้ความความถนัดในด้านอาหารเข้ามาช่วยประเทศไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้อีกครั้ง เพื่อคนไทยปลอดภัยจากการกระบาดของโควิด-19

 

สำหรับการจัดส่งอาหาร จะดำเนินการโดยทีมเดลิเวอรี่ของซีพีเฟรชมาร์ท ซึ่งได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพอย่างมาก ตั้งแต่ช่วงการระบาดของโควิด-19 จากโครงการมอบอาหารให้กับทีมแพทย์และพยาบาล ส่งอาหารให้ครอบครัวบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้ที่อยู่ในช่วงกักตัวหลังเดินทางกลับจากต่างประเทศ และนี่เป็นอีกครั้งที่ซีพีเอฟจัดส่งอาหารปลอดภัยและกำลังใจดีๆ ถึงแพทย์และบุคคลากรทางการแพทย์ที่อยู่ห่างไกล ให้พวกเขามีอาหารที่ดีรับประทาน เพื่อนำเวลาอันมีค่าไปช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงสู้ภัยกับโรคระบาดอย่างเต็มศักยภาพ./