พิธีเปิดงานลอยกระทงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ประจำปี 2563

พิธีเปิดงานลอยกระทงมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ประจำปี 2563

“ลอยกระทงวิถีใหม่ ผสานนวัตกรรมและประเพณี” UTK Loy Krathong 2020เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27–31 ตุลาคม 2563

สถาบันศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ จัดพิธีเปิดงาน “ลอยกระทงวิถีใหม่ ผสานนวัตกรรมและประเพณี” UTK Loy Krathong 2020 ในวันที่ 29 ตุลาคม 2563 โดยได้รับเกียรติจาก คุณยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี และ อาจารย์สมพร ปิยะพันธ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามให้อยู่คู่กับคนไทยสืบไป โดยการจัดงานลอยกระทงในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 ตุลาคม 2563 ภายในงานมีกิจกรรมการออกร้านจากนักศึกษา ศิษย์เก่า ผู้ประกอบการ OTOP ร้านค้าดังย่านสาทร ซุ้มกิจกรรมเกมจากองค์การนักศึกษา และการละเล่นงานวัดอื่น ๆ อีกมากมาย

ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมประธานในพิธี ได้รับชมการแสดงเส็งประทีปบูชาพระเพ็ง จากนักศึกษาวงโปงลางศิลป์สาธร ซึ่งเป็นการแสดงอัตลักษณ์ทางภาคอีสาน เพื่อสักการะและขอขมาพระแม่คงคาในคืนวันพ็ญเดือนสิบสอง และร่วมพิธีเชิญกระทงลงสู่สระน้ำ ร่วมกับคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้สนับสนุนการจัดงาน คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ณ บริเวณสระน้ำที่ตั้งหอพระพุทธสิหิงส์จำลอง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ