รายการ "Faldo Series Thailand Trilogy"

รายการ "Faldo Series Thailand Trilogy"

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ  เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ  รายการ "Faldo Series Thailand Trilogy" อย่างเป็นทางการ

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ประกาศเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ "Faldo Series Thailand Trilogy" อย่างเป็นทางการ โดยร่วมกับองค์กรจัดอันดับกอล์ฟมือสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking หรือ WAGR) ซึ่งจัดการแข่งขันในรายการ "ฟัลโด ซีรีส์ เอเชีย" (Faldo Series Asia) ที่จะมีการแข่งขันทั้งหมด 3  รอบตลอดปี 2563-2564 ที่ประเทศไทย นับว่าเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ในการวัดความสามารถตัวเองกับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

นอกจากการแข่งขันในรายการ "ฟัลโด ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ" (Faldo Series Thailand Championship) ที่จัดติดต่อกันมาเป็นเวลา 2 ปีแล้วนั้น ยังมีการแข่งขันอีก 3 รายการที่จะจัดขึ้นทั่วประเทศ โดยมีโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพจัดงาน โดยผู้ชนะทั้ง 5 คนจากการแข่งขันแบบแบ่งรุ่นอายุที่จะจัดขึ้นที่พัทยา หัวหิน และภูเก็ต จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในรายการ "ฟัลโด ซีรีส์ เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล" ครั้งที่ 15  (15th Faldo Series Asia Grand Final) ในเดือนมีนาคม 2564 ที่ ลากูน่า ลาง โก (Laguna Lăng Cô) ประเทศเวียดนาม โดยมี เซอร์นิค ฟัลโด เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

การแข่งขันครั้งที่ 1 แบบ 54 หลุม จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ พัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์รีสอร์ท ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน 2563 ภายใต้การดูแลของโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ  สำหรับการแข่งขันครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นที่ บันยัน กอล์ฟคลับ หัวหิน ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม 2563 และการแข่งขันครั้งสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ ลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 29-31 มกราคม 2564   เช่นเดียวกันกับการแข่งขันเดี่ยวแบบแบ่งรุ่นอายุ ทีมโรงเรียนนานาชาติที่เป็นส่วนหนึ่งของ International Schools' Golf Tour (ISGT) มีสิทธิ์ที่จะชนะการแข่งขันประเภททีมในรายการแข่งขันฤดูกาลของ ISGT ด้วย

 

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ มีสถาบันพัฒนากอล์ฟ เอเชีย (Golf Development Asia หรือ GDA) และ กลุ่มฟอร์ เมเนจเมนท์ (Fore Management Group) ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการจัดการแข่งขันระดับจูเนียร์ เป็นผู้เฟ้นหาผู้ชนะ 3 คนจากรอบคัดเลือกของฟัลโด ซีรีส์ ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ

เซอร์นิค ฟัลโด นักกีฬากอล์ฟที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดแห่งสหราชอาณาจักรและได้รับตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดียิ่งสำหรับการเปิดรายการแข่งขันใหม่ในประเทศไทยมากถึง 3 รายการเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ผมขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัยและประสบความสำเร็จกับการแข่งขันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า นี่เป็นพัฒนาการที่ดี เห็นได้จากการแข่งขันในฤดูกาลนี้ที่จะขยายการแข่งขันไปถึงระดับ 54 หลุม ซึ่งจะทำให้ได้รับการจัดอันดับขึ้นในตารางขององค์กรจัดอันดับกอล์ฟมือสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking หรือ WAGR)"

มร. คริส วัตสัน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มฟอร์ เมเนจเมนท์ กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้พบกับการแข่งขันรายการฟัลโด ซีรีส์ ไทยแลนด์ ในฤดูกาลใหม่ระหว่างปี 2563-2564"

"ปี 2563 เป็นปีที่ลำบากสำหรับทุก ๆ คนในวงการกอล์ฟ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้แข่งขันกอล์ฟในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ด้วยการสนับสนุนของโรงเรียนนานาชาติ เราการันตีได้ว่าจะสามารถจัดสนามที่มีคุณภาพสำหรับจัดการแข่งขันแบบ 60 ถึง 100 หลุมในแต่ละรายการได้"

มร. แมทธิว ฟัลโด ผู้อำนวยการรายการแข่งขัน ฟัลโด ซีรีส์ เปิดเผยว่า "นี่เป็นสัญญาณที่ดีที่ฟัลโด ซีรีส์ เอเชีย สามารถกลับมาจัดการแข่งขันได้อีกครั้งหลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากทั่วโลกในปีนี้ ในฐานะศิษย์เก่าของโรงเรียนเวลลิงตัน ประเทศอังกฤษ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นการสนับสนุนจากโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน ในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ WAGR ที่จัดขึ้นในประเทศไทย"

"โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน ประเทศไทย ได้จัดสนามที่เหมาะสมสำหรับการแข่งขันเพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีประสบการณ์และพัฒนาตนเองต่อไปเรื่อย ๆ สิ่งนี้จะสร้างการเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยมเพื่อเตรียมพร้อมสู่หนทางที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต ผมหวังว่าจะได้พบกับผู้ชนะและนักเรียนของโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน ที่การแข่งขันรายการ เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล ที่ประเทศเวียดนามในปีหน้า" 

 

โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ ได้จัดตารางการแข่งขันกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมขึ้น โดยวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 ทีมกอล์ฟของโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ จำนวน 7 คน ได้เดินทางไปแข่งขันรายการแรกของปี International School's Golf Tour ที่สนามกอล์ฟ ไทย คันทรี คลับ (Thai Country Club) โดยมีตัวแทนจากโรงเรียนลงแข่งในรุ่นต่าง ๆ กัน ประกอบไปด้วยแก้ม นกยูง ตะวัน กาก้า อิกกี้ ดิว และสิงโต นักเรียนทุกคนเป็นนักกีฬาที่มีผลงานดี อาทิ แก้ม ผู้ชนะรางวัล Girls Overall Nett จากการมีแต้มต่อที่ดีที่สุดคือ 77 แต้ม (น้อยกว่าสถิติแต้มต่อที่เธอทำไว้ถึง 8 แต้ม) นี่เป็นจุดเริ่มต้นการแข่งขันกอล์ฟรายการใหม่ที่ดีเยี่ยมของโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ

  

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันในรายการ ฟัลโด ซีรีส์ (Faldo Series) สามารถชมได้ที่: http://nickfaldo.com/about-faldo-series หรือติดตามได้ที่ Facebook: www.facebook.com/faldoseries หรือ Twitter: www.twitter.com/faldoseries