เปิดตัวหนังสือธรรมะ “ปล่อยก็ว่าง วางก็เบา”

เปิดตัวหนังสือธรรมะ “ปล่อยก็ว่าง วางก็เบา”

สำนักพิมพ์วิชร่วมกับบุ๊คสไมล์ เปิดตัวหนังสือธรรมะ “ปล่อยก็ว่าง วางก็เบา” ผลงานธรรม โดย พระปัญญานันทมุนี

 

สำนักพิมพ์วิชร่วมกับบุ๊คสไมล์ น้อมนำธรรมเพื่อสังคมคลายความทุกข์เปิดตัวหนังสือธรรมะ ปล่อยก็ว่าง วางก็เบา ปล่อยวางจากสิ่งใดก็ไม่ทุกข์จากสิ่งนั้น ผลงานธรรม โดย พระปัญญานันทมุนี ในชีวิตคนเราทุกวันนี้ เต็มไปด้วยสิ่งยึดเหนี่ยว อันเป็นเหตุแห่งการสร้างทุกข์ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วการยึดอะไรที่ทำให้ไม่ทุกข์นั้นเป็นไม่มี ไม่มีสิ่งใดเลยที่ยึดได้ถือได้ แม้ร่างกายที่เรายึดว่าเป็นของเรา ก็เปลี่ยนแปลงไป จนเราต้องยอมรับสัจจะแห่งการเปลี่ยนแปลงนั้น มีคำพูดที่ว่า “มีอะไรก็มีได้ แต่ให้อยู่ในที่ที่มันมี พื้นที่ของหัวใจนี้ ขอให้คุณธรรมเป็นที่ครองใจ อย่าให้สิ่งเหล่านั้นมาแทรก จนคุณธรรมเกิดขึ้นไม่ได้ ขอให้คุณธรรมได้เกิด แล้วคนคนนั้นจะไปอยู่ที่ไหนก็ได้” เป็นวลีธรรมที่น่านำมาพินิจ

 

เพราะนี่คือสัจจะแห่งธรรม ที่จะให้ทุกชีวิตได้เรียนรู้ ได้เข้าใจ และหมั่นสังเกต เพื่อให้เห็นได้ชัดตามความเป็นจริงโดยเฉพาะในภาวะเศรษฐกิจและสังคมที่นับวันยิ่งทวีความท้าทาย ให้ทุกชีวิตได้มีบททดสอบที่ยากยิ่ง หลายคนต้องสูญเสียงาน สูญเสียทรัพย์ สูญเสียความปกติสุข หากเรามองอย่างเข้าใจ และฝึกวางใจ วางเรื่องราวให้ได้ ให้เป็น ฝึกกำหนดจิตไว้ได้อย่างถูกต้อง ในจุดที่เหมาะสม ความทุกข์หรือความ

 

เปลี่ยนแปลงใด ๆ ในทางโลก อันเกิดจากการยึดเหนี่ยว เกี่ยวรัด เพื่อครอบครอง ก็จักได้คลายตัว คลายลง เปลี่ยนเป็นสภาวะแห่งความเบา สบาย พร้อมทำความเข้าใจชีวิต เกิดปัญญา เพื่อพาชีวีไปสู่ความปกติใหม่ ได้ไม่ยากนัก

 

พระปัญญานันทมุนี (สง่า สุภโร) เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ พระนักปราชญ์ นักพัฒนา ผู้ให้ความสำคัญกับการเผยแผ่พระพุทธศาสนา เพื่อให้สาธุชนเกิดปัญญา พัฒนาจิต และใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อย่างผู้ที่เข้าใจ และมีความสุข

 

“เรื่องเหล่านี้ ไม่มีใครมีเวลามาเตือนใครได้ตลอดเวลา ดังนั้น เราจึงต้องศึกษาคำสอนในพุทธศาสนา คือ พระธรรมวินัย เป็นหลักในการขัดเกลาจิตใจ ให้คลายความหลง และเกิดเป็นคุณธรรมนำชีวิตแทน”

 

“ปล่อยก็ว่าง วางก็เบา” หนังสือที่รวบรวมธรรมะบทธรรมในวาระต่าง ๆ ของ พระปัญญานันทมุนี (สง่า สุภโร) คัดสรรกลั่นธรรมสู่ 30 สาระธรรม ผ่านข้อคิดและเรื่องเล่าอันประทับใจ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

 

หนังสือ “ปล่อยก็ว่าง วางก็เบา” ราคา 29 บาท มีวางจำหน่ายที่ร้านหนังสือบุ๊คสไมล์ ในเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อได้ที่ www.shopat24.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 418 2885