"Europe, Home of Cheese" ชีสฝรั่งเศสคว้ารางวัล

"Europe, Home of Cheese" ชีสฝรั่งเศสคว้ารางวัล

อินฟลูเอนเซอร์สายร้านอาหาร สายฟิตเนส และสายครอบครัว เผยความชอบต่อชีสฝรั่งเศส  การให้ความรู้ และการแข่งขันผ่านอินสตาแกรม

 

 

ผู้ที่ชื่นชอบชีสมีโอกาสที่จะได้รับบัตรเข้าร่วมมาสเตอร์คลาส และ กระเช้าของขวัญที่เต็มไปด้วยชีสซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญใหม่ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ชีสจากฝรั่งเศสแคมเปญ "Europe, Home of Cheese" หรือ “ยุโรป, บ้านของชีส” @homeofcheese_th เริ่มตั้งแต่บัดนี้จนถึงปี 2565 ได้ 3อินฟลูเอนเซอร์ เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ครูสอนฟิตเนส และคุณแม่ลูกสอง มาเป็นตัวแทนในการโปรโมทความเชี่ยวชาญ ในการผลิตชีสของฝรั่งเศส ผ่านแคมเปญการให้ความรู้ และการแข่งขันผ่านโซเชียลมีเดีย

 

อินฟลูเอนเซอร์ เผยความชอบต่อชีสฝรั่งเศส

ตัวแทนจากสายอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่ โชติพงษ์ ลีนุตพงษ์ (โชติ) และ ห้วย-หยุน ถัง (เด็บบี้) (@choti_debby_foodiecollection) คู่รักนักชิม ที่ชื่นชอบในการเดินทาง ผู้อยู่เบื้องหลัง Foodie Collection และร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ เช่น Vesper Cocktail Bar, 1919 Italian Bar & Restaurant, Il Fumo, La Dotta Pasta Bar & Store และ 80/20 ร้านมิชลิน 1 ดาว

 

“ในฐานะคู่รัก งานอดิเรกที่เราชอบที่สุดคือการเดินทาง และลองชิมอาหารใหม่ๆทั่วโลก โดยเฉพาะในฝรั่งเศสสเปนและอิตาลี แน่นอนว่าเมื่อคุณนึกถึงชีสคุณจะไม่นึกถึงชีสฝรั่งเศสไม่ได้ มันมีหลากหลายมากมายสำหรับทุกโอกาส ดังนั้นในฐานะนักชิม คุณจะไม่ชอบชีสฝรั่งเศสได้อย่างไร?” เด็บบี้จาก Foodie Collection กล่าว

 

ในด้านสุขภาพและการออกกำลังกายได้ กัลยรัตน์ ชัยวรกิจนันท์ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ Happy Feed Me (@happyfeedme) เทรนเนอร์ส่วนตัวที่ได้รับการรับรองจาก ACE และผู้หลงใหลในกามองแบร์ ซึ่งมีกลุ่มผู้ติดตามจากผลงานโปรแกรมการออกกำลังกาย Crossfit และคำแนะนำด้านโภชนาการของเธอ

 

กัลยรัตน์กล่าวว่า “เป้าหมายในอาชีพคือการทำให้คนรอบข้างมีสุขภาพที่ดี และมีความสุขในการกินมากขึ้น มันทำให้ตัวเรามีความสุขเมื่อได้กินอาหารอร่อยๆ หรือได้ลองอะไรใหม่ๆ ส่วนตัวประหลาดใจที่ชีสฝรั่งเศสมีหลายสี รสชาติ และเนื้อสัมผัส”

 

อินฟลูเอนเซอร์อีกท่านที่มาแบ่งปันความเชี่ยวชาญของเธอผ่านทางอินสตาแกรมคือ ธาวินี เพ็งสลุง (@jik_thawinee) หรือที่รู้จักกันในเพจ "แม่ว่าดี" คุณแม่ผู้เปี่ยมไปด้วยความรักคนนี้ เป็นที่รู้จักจากบุคลิกที่สนุกสนานทางออนไลน์ ด้วยความหลงใหลในการค้นหาแนวคิดการทำอาหารใหม่ๆ สำหรับครอบครัวของเธอซึ่งมักเกี่ยวข้องกับชีส ธาวินี กล่าวว่า “เป้าหมายในชีวิตคือการทำให้ลูกมีความสุข และพ่อกับแม่ก็ต้องมีความสุขเช่นกัน กิจกรรมปกติที่เราทำร่วมกันคือการทำอาหาร ฉันชอบชีสเอ็มเมินทาล เพราะกินง่ายและเข้ากันได้กับ ขนมปัง แยม หรือผลไม้”

อินฟลูเอนเซอร์ที่ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดีทั้งสามท่านนี้ จะแบ่งปันประสบการณ์ที่หลากหลายเกี่ยวกับ ชีสฝรั่งเศส ตั้งแต่วิธีที่ชีสได้เข้ามามีอิทธิพลต่อปรัชญาการทำอาหารของพวกเขา ไปจนถึงบทบาท ต่อไลฟ์สไตล์ของแต่ละท่าน รวมถึงการนำชีสมาทำเป็นอาหารให้เด็กทานได้

 

ลุ้นรับรางวัลบนอินสตาแกรม

อินฟลูเอนเซอร์แต่ละท่านจะจัดการแข่งขันผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวของพวกเขา ซึ่งจะเริ่มขึ้นในช่วง กลางเดือนตุลาคม โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้ติดตามได้เข้าแข่งขัน และรับรางวัลเป็นชีสฝรั่งเศส ผู้ชนะการประกวดจะได้เข้าร่วมมาสเตอร์คลาสชีสฟรี ที่โรงเรียน เลอกอร์ดอง เบลอ ดุสิต ซึ่งดำเนินการโดยโลรองต์ พุช ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายจัดซื้อระหว่างประเทศ (อาหารสด) - กูร์เมต์ มาร์เก็ต ในเครือเดอะมอลล์ และรองชนะเลิศแต่ละท่านจะได้รับกระเช้าที่เต็มไปด้วยชีสส่งตรงถึงประตูบ้าน

 

ชิมชีสฟรีในซุปเปอร์มาร์เก็ต

ควบคู่ไปกับการประกวด จะมีการเปิดให้ชิมชีส ในวันที่ 29 ตุลาคม - 2 ธันวาคมที่กูร์เมต์มาร์เก็ต ในดิ เอ็มโพเรียมและเอ็มควอเทียร์ เพื่อเพิ่มความตระหนักรู้ในชีสฝรั่งเศส โดยเฉพาะความสำคัญ ของประวัติความเป็นมาที่โดดเด่นและความรู้เชิงขั้นตอนที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ซึ่งเน้นเป็นพิเศษ กับชีสฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงเช่น เอ็มเมินทาล, บรี, ฟูร์มดองเบอ, มิโมเล็ต และ กอมเต้ ซึ่งทั้งหมดนี้มีการรับประกันคุณภาพ "ผลิตจากประเทศฝรั่งเศส"

 

 

เกี่ยวกับ "ยุโรป, บ้านของชีส"

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการขายจาก CNIEL (Centre National Interprofessionnel de l'Économie Laitière)  ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์กรภายใต้เครือข่ายอุตสาหกรรมนม ของฝรั่งเศสที่รับผิดชอบเรื่องการส่งเสริมผลิตภัณฑ์นมจากฝรั่งเศสสู่ทั่วโลก

 

แม้ว่าจะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทั่วยุโรป แต่ชีสก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่กำลังเติบโตทั่วโลกรวมถึงใน ตลาดอย่างประเทศไทยซึ่งผู้บริโภคมีความรู้เกี่ยวกับชีสมากขึ้น และกำลังมองหาชีสที่เป็นต้นตำรับและ มาจากธรรมชาติ ซึ่งชีสจากยุโรปตอบโจทย์ทุกข้อและมีความน่าเชื่อถือที่สุด

 

hashtags: #enjoyitsfromeurope #europehomeofcheese