มินิสทรี ออฟ แครบ กรุงเทพฯ เปิดตัว บริยานี ปู สุดยอดเมนูที่ดีต่อใจ

มินิสทรี ออฟ แครบ กรุงเทพฯ เปิดตัว บริยานี ปู สุดยอดเมนูที่ดีต่อใจ

บริยานีปูของเชพดาร์ชาน มูนิดาซา ประกอบไปด้วยปูโคลนที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านเสิร์ฟในหม้อดินใบเดียวกับที่ใช้ปรุงเพื่อเพิ่มความหอมและให้รสชาติดี

 

มินิสทรี ออฟ แครบ ร้านอาหารทะเลแบบยั่งยืนใจกลางสุขุมวิท ยกระดับการรับประทานอาหารขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัว Crab Biryani (บริยานี ปู) ที่มีให้เลือกเสิร์ฟขนาดเล็กและขนาดกลางเหมาะกับการรับประทานกับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว

 

ร้านอาหารที่มีต้นกำเนิดในเมืองโคลัมโบ ได้เพิ่มเมนูใหม่ด้วยข้าวผสมกลิ่นหอมของข้าวหมกบริยานี ซึ่งชาวมุสลิมจากอินเดียใต้ได้นำเข้ามาในศรีลังกาในช่วงต้นทศวรรษ 1900 จากการทดลองที่ยาวนาน บริยานีปูของเชพดาร์ชาน มูนิดาซา ประกอบไปด้วยปูโคลนที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านขนาด 500-750 กรัม (แกะกระดองหลังการปรุงอาหาร) ข้าวบาสมาติระดับพรีเมียม ไข่ 3-6 ฟอง และเครื่องเทศศรีลังกาที่มีกลิ่นหอม บริยานี ปูจะถูกเสิร์ฟในหม้อดินใบเดียวกับที่ใช้ปรุงเพื่อเพิ่มความหอมและให้รสชาติที่กลมกล่อมมากขึ้น โดยเมนู บริยานี ปู จะมีให้บริการในทุกๆวันพุธเท่านั้น เพื่อให้รสชาติที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว บริยานี ปู จะเสิร์ฟคู่กับแซมโบลสะระแหน่สด ที่บดด้วยมือบน Miris Gala (หินเจียร) ผักดองคลาสสิกสไตล์มาเลย์ ที่ทำจากสูตรลับของครอบครัวเชฟ และซอสเกรวี่เนื้อปู

 

นอกจากนี้ผู้ที่ชื่นชอบไวน์ยังสามารถเพิ่มรสชาติให้กับมื้ออาหารด้วยไวน์ El Gos Blanc (เอล กอส บลอง) ราคาพิเศษจาก แบล็คเบิร์ด ซึ่งเป็นไวน์ขาวออร์แกนิกจากสเปนที่มีกลิ่นหอมของกุหลาบขาวและลิ้นจี่ ให้รสชาติที่กลมและเต็ม ทำให้เข้ากันได้ดีกับเมนูปูแสนอร่อย บริยานี ปู มีให้เลือก 2 ขนาด: สำหรับ 2-4 ท่านในราคา 1,590 ++ บาทหรือ 2,690 ++ บาทพร้อมไวน์ 1 ขวด หรือเสิร์ฟ 4 ท่านขึ้นไปในราคา 2,490 ++ บาทหรือ 3,590 ++ บาทพร้อมไวน์ 1 ขวด

 

มินิสทรี ออฟ แครบ เป็นที่รู้จักจากปูโคลนในตำนานของศรีลังกา ซึ่งนำมาปรุงในรูปแบบยอดนิยม เช่น ปูพริกไทยดำ และ ปูพริก (ราคาเริ่มต้นเพียง 1,100 ++ บาทสำหรับปูทั้งตัว) นอกจากนี้เมนูของร้านอาหารยังเน้นอาหารทะเลที่มาจากแหล่งอื่นที่ยั่งยืน เช่น กุ้ง หอยตลับ และ หอยนางรม รวมถึงแกงต้นตำรับศรีลังกา

 

กุ้งมีให้เลือกสรรหลายขนาดตั้งแต่กุ้งกุลาดำไปจนถึงกุ้งยักษ์หนักถึง 600กรัม ซึ่งปรุงในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกุ้งกระเทียมไปจนถึงกุ้งซีอิ๊ว เมนูโปรดอีกอย่างคือแกงกะหรี่กุ้งหม้อดิน โดยใช้กุ้งครึ่งกิโลกรัมสองสายพันธุ์ปรุงรสกับครื่องเทศ เสิร์ฟพร้อมกับกับขนมปังทรงลูกบาศก์เพื่อซับรสชาติ นอกจากอาหารทะเล ทางร้านยังมีข้าวแกงกะหรี่ไก่เสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวญี่ปุ่น โพลซัมโบล และ ไข่ดาว นับเป็นเมนูที่สมบูรณ์แบบรวมทุกรสชาติไว้ในจานเดียว

 

ด้วยที่นั่งที่จัดให้เห็นครัวเปิด มินิสทรี ออฟ แครบ กรุงเทพฯ ให้บรรยากาศการรับประทานอาหารแบบสบายๆ ซึ่งเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารเป็นกลุ่ม อีกเหตุผลหนึ่งที่น่าดึงดูดคือโปรโมชั่น "ฟรีค่าเปิดขวดทุกวันอังคาร" สำหรับหนึ่งคืนต่อสัปดาห์ ท่านสามารถเพลิดเพลินกับอาหารทะเลสด หรือแกงกะหรี่ พร้อมไวน์ที่ท่านชื่นชอบนำมาเองจากบ้านโดยไม่เสียค่าเปิดขวด มินิสทรี ออฟ แครบ เปิดให้บริการวันอังคาร ถึงวันอาทิตย์ เวลา 18.00 – 23.00 (รอบนั่งสุดท้ายเวลา 22.00) และเปิดให้บริการมื้อกลางวันในวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 11.30 – 14.30

 

ข้อมูลร้านอาหาร

มินิสทรี ออฟ แครบ กรุงเทพ (Ministry of Crab, Bangkok)

อาคารสามเอ็ด, สุขุมวิท 31 (Sam-ed Building)

 

ข้อมูลการจอง

เวบไซท์:              www.ministryofcrab.com/bangkok

เบอร์โทรศัพท์:    098-598-6554

อีเมลล์:               [email protected]

FB: ministryofcrabbangkok

IG: ministryofcrab.bkk

Hashtags: #MinistryofCrabBangkok #MinistryofCrabBkk #KeepCalmandCrabon #Crabzilla  

 

 

เกี่ยวกับมินิสทรี ออฟ แครบ

 

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 โดย เชฟ ดาร์ชาน มูนิดาซา กับ สองนักคริกเก็ตในตำนาน มาเฮลา จายาวรรณดี และ คูมาร์ สังคะระ ร้านมินิสทรี ออฟ แครบ ได้รับชื่อเสียงอย่างรวดเร็วในฐานะร้านอาหารที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดในศรีลังกา โดยเลื่องชื่อจากปู และกุ้งยักษ์ท่ามกลางรางวัลมากมาย มินิสทรี ออฟ แครบ ได้ติดอันดับ 1 ใน 50 ร้านที่ดีที่สุดในเอเซีย 6 ปีซ้อน (ปี 2015 – ปัจจุบัน) โดยในปีปัจจุบันได้อันดับที่ 30 และยังเป็นร้านอาหารอันดับ 1 ในประเทศศรีลังกาอีกด้วย