โครงการ Samsung Love & Care คว้ารางวัล จากงาน Asia-Pacific SABRE Awards 2020

โครงการ Samsung Love & Care คว้ารางวัล จากงาน Asia-Pacific SABRE Awards 2020

สามารถคว้ารางวัล Gold SABER Award ในสาขาการตลาดที่เกี่ยวโยงกับประเด็นทางสังคม (Cause-Related Marketing)

 

โครงการ Samsung Love & Care ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้าน CSR จากเวที Asia-Pacific SABER Awards 2020 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา โดยสามารถคว้ารางวัล Gold SABER Award ในสาขาการตลาดที่เกี่ยวโยงกับประเด็นทางสังคม (Cause-Related Marketing) ไปครอง โดยงาน Asia-Pacific SABER Awards จัดขึ้นโดย PRovoke Media เป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นงานที่มอบรางวัลให้แก่แคมเปญการสื่อสารชั้นนำทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 

โครงการ Samsung Love & Care ริเริ่มขึ้นโดย บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย เพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง การดำเนินโครงการนี้สอดคล้องไปกับวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของซัมซุงระดับโลก ในการ มุ่งสร้างพลังคน (Enabling People) โดย Samsung Love & Care ไม่ใช่โครงการบริจาคเงินหรือสินค้าเพียงครั้งเดียว แต่โครงการนี้ยังมุ่งใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและเทคโนโลยีของซัมซุงเพื่อแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมด้านการศึกษา และพัฒนาชุมชนที่ด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชีย

โครงการนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2016 และได้เข้าถึงกลุ่มประชากรที่ด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างทั่วถึง โดยในปี 2019 ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จของซัมซุงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียจากการที่มีพนักงานอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นกว่า 290% ซึ่งถือเป็นประวัติการณ์ และมีผู้รับผลประโยชน์เพิ่มขึ้นถึง 26 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2018

 

สำหรับในประเทศไทย ในปี 2019 บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้ร่วมกับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นำพนักงานอาสาสมัครและครอบครัวกว่า 70 ชีวิต ลงพื้นที่ปรับปรุงโรงเรียนบ้านสวนส้ม จังหวัดจันทบุรี โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลในบริเวณตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งซัมซุงถือเป็นบริษัทแรกที่เข้าไปดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในโรงเรียน นับตั้งแต่โรงเรียนก่อตั้ง

 

ในปีที่ผ่านมา พนักงานซัมซุง 275 คนทั่วทั้งภูมิภาคได้มีส่วนร่วมในโครงการ Samsung Love & Careผ่านการเป็นอาสาสมัคร และใช้เวลาร่วม 2,500 ชั่วโมงในการทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนชุมชนท้องถิ่น ในประเทศกัมพูชา ลาว พม่า อินโดนีเซีย นิวซีแลนด์ และไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของนักเรียนที่ด้อยโอกาสผ่าน 3 ประเด็นสำคัญ อันได้แก่ การส่งเสริมศักยภาพส่วนบุคคล การพัฒนาชุมชน และการสร้างชุมชนดิจิทัล

 

SABER Awards ได้ยกย่องแคมเปญที่แสดงให้เห็นถึงการวางแผนเชิงกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และผลลัพธ์ทางธุรกิจที่โดดเด่นที่สุด โดยในแต่ละปีมีแคมเปญที่เข้าร่วมชิงรางวัลเกือบ 5,000 แคมเปญทั่วโลก และจัดให้มีพรีเมียร์โชว์เคสสำหรับแคมเปญที่ดีที่สุดในการประชาสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองผลงานที่ได้รับรางวัลผ่านงานเลี้ยงรางวัลประจำปีนี้

 

สามารถดูรายชื่อผู้ชนะรางวัล Asia-Pacific SABER Awards 2020 ได้ที่ https://www.provokemedia.com/events-awards/sabre-awards/sabre-awards-asiapacific/2020-sabre-asia-pacific-winners