แม็คโคร ปลื้ม! ช่วยเกษตรกรระบายปลากะพงได้กว่า 300 ตัน

แม็คโคร ปลื้ม! ช่วยเกษตรกรระบายปลากะพงได้กว่า 300 ตัน

หนุนสุดแรง เพิ่มวาไรตี้แล่หั่นชิ้น ชูเป็นไอเท็มเด็ด พร้อมจัดโปรโมชั่น-โรดโชว์ กระตุ้นการบริโภค

 

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  ปลื้ม! สามเดือนช่วยเกษตรกรรับซื้อปลากะพงล้นตลาดได้กว่า 300 ตัน หลังมาถูกทาง เพิ่มวาไรตี้การขาย แบบยกทั้งตัว-แล่หั่นชิ้น เน้นคุณภาพ มาตรฐานอาหารปลอดภัย ชูเป็นไอเท็มเด็ด พร้อมจัดโปรโมชั่น กิจกรรมโรดโชว์ กระตุ้นผู้ประกอบการร้านอาหาร ผู้บริโภค ทุกภาคทั่วไทย 

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  “ที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้ความต้องการซื้อปลากะพงจากภัตตาคารร้านอาหารและนักท่องเที่ยวรวมทั้งผู้บริโภคทั่วไปลดต่ำลง ส่งผลให้ปลากะพงระบายไม่ทัน มีเหลืออยู่ในกระชังจำนวนมาก และปลาก็โตไปถึงจนถึงตัวละ 5 - 6 กิโลกรัมหรือใหญ่กว่านั้นแล้ว แม็คโครจึงได้บูรณาการความช่วยเหลือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ในการรับซื้อและระบายผลผลิตออกสู่ตลาด ผ่านแม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมจนถึงปัจจุบัน รวมแล้วสามารถช่วยซื้อปลากะพงจากเกษตรกรได้ถึง 300 ตันในระยะเวลา 3 เดือน”

 

“ปกติแล้วปลากะพงที่กลุ่มลูกค้าภัตตาคาร ร้านอาหาร ต้องการใช้จะเป็นขนาด 800 กรัม -1 กิโลกรัม แต่ผลผลิตที่แม็คโครรับซื้อช่วยเกษตรกรส่วนใหญ่แล้ว ตัวโตเกินความต้องการ ทำให้เราต้องคิดหาทางแก้ไข โดยเพิ่มความหลากหลายด้วยการนำปลาขนาดใหญ่มาแล่หั่นชิ้น  ตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย แล้วจำหน่ายให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร หรือกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป ที่ต้องการเนื้อปลากะพงสดสะอาดปลอดภัยไปสร้างสรรค์เมนูอื่นๆ นอกเหนือจากเมนูยอดฮิตอย่าง ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลากะพงนึ่งมะนาว ซึ่งสินค้ารายการนี้ได้รับความนิยมจนกลายเป็นไอเท็มเด็ดและเป็นที่พูดถึง ที่สำคัญช่วยระบายปลากะพงจากเกษตรกรไปได้มาก”

 

แม็คโครไม่เพียงเพิ่มรูปแบบชนิดสินค้าแล่หั่นชิ้น  เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า  หากยังสนับสนุนกิจการส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นการบริโภค โดยร่วมกับสมาคมภัตตาคารไทย จัดกิจกรรมโรดโชว์ ‘ปลากะพงเพิ่มค่า พัฒนาเมนูใหม่ ให้ร้านอาหาร’  ทั่วทุกภูมิภาคจนถึงสิ้นปีนี้  ร่วมด้วยการจัดโปรโมชั่นที่สาขาอย่างต่อเนื่อง

 

นางศิริพร กล่าวอีกว่า “ด้วยนโยบายเคียงข้างเกษตรกรอันเข้มแข็งของเรา  แม็คโครได้มุ่งมั่นช่วยเหลือเกษตรกรทั้งในสถานการณ์ปกติ และสถานการณ์วิกฤตโควิด-19  ที่เกิดขึ้น  เพื่อส่งเสริมการบริโภคสินค้าเกษตรภายในประเทศ สร้างรายได้ให้เกษตรกรไทยและผู้ประกอบการร้านอาหาร  ซึ่งมีส่วนในการผลักดันให้กลไกเศรษฐกิจขับเคลื่อนและเติบโตได้”