ทริคง่ายๆ ในการเลือกเตียงนอนให้เหมาะกับคุณ

ทริคง่ายๆ ในการเลือกเตียงนอนให้เหมาะกับคุณ

Chic Republic มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเรื่องเตียงนอน ดังนั้นหายห่วงเรื่องการเลือกเตียงได้ คุณจะได้เลือกซื้อสินค้าที่ตรงใจ มีผู้เชี่ยวชาญแนะนำ

 

เตียงนอน เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่เรามีกันอยู่แทบทุกบ้าน ในปัจจุบันก็มีเตียงนอนอยู่หลากหลายแบบ และหลากหลายประเภทให้เลือกใช้กันตามความเหมาะสมตามไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเตียงลอยที่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนได้ หรือจะเป็นเตียงแบบบิวท์อิน (Built-in) ที่ไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนได้

นอกจากนี้ยังมีประเภทต่าง ๆ ตามวัสดุหลักที่ใช้ทำเตียงนอนด้วย เช่น เตียงเหล็ก เตียงผ้า และเตียงไม้ ซึ่งแต่ละประเภทก็จะมีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงเตียงนอนแต่ละประเภทกันว่ามันมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร และเหมาะกับใครบ้าง สำหรับใครที่กำลังมองหาเตียงนอนใหม่มาใช้ในบ้านของคุณ

 

  1. เตียงเหล็ก

เป็นเตียงนอนที่ได้รับความนิยมนำมาใช้ตามหอพัก อพาร์ตเม้นต์ต่าง ๆ เนื่องจากมีราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับเตียงแบบอื่น ๆ แถมยังประกอบง่าย เคลื่อนย้ายไปวางที่มุมต่าง ๆ ของห้องได้ตามความเหมาะสม แถมเมื่อเสื่อมสภาพต้องการนำไปทิ้งก็สามารถแยกชิ้นส่วนนำไปทิ้งได้แบบง่าย ๆ อีกด้วย จุดเด่นหลัก ๆ ของเตียงเหล็ก คือ ความแข็งแรงทนทาน เนื่องจากทำจากเหล็กจึงไม่มีทางโดนปลวกกิน และเสื่อมสภาพได้ยากทำให้มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน สามารถใช้งานได้เป็น 10 ปีหากมีการดูแลรักษาอย่างดี เตียงเหล็กจึงเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความแข็งแรงทนทาน ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ยาว ๆ ไม่ต้องดูแลรักษาอะไรมาก แถมยังช่วยให้ทำความสะอาดห้องได้ง่าย เพราะส่วนใหญ่เตียงเหล็กด้านใต้จะปล่อยโล่งเอาไว้

 

  1. เตียงผ้า

 เป็นเตียงที่ทำจากวัสดุผ้า มีสีสันให้เลือกหลากหลาย สามารถถ่ายเทอากาศได้ดี นุ่มนิ่ม เป็นเตียงเหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็ก ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจทำให้เจ็บตัวได้ สำหรับใครที่ชอบเดินเตะขาเตียง เตียงผ้าสามารถช่วยคุณเจ็บตัวได้น้อยลงเยอะเลย ข้อด้อย คือ ต้องค่อยดูแลทำความสะอาดอยู่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการสะสมของฝุ่น และแบคทีเรีย

  

  1. เตียงไม้

เตียงไม้เป็นเตียงที่ได้รับความนิยมมาก มีความทนทานสูง ถึงแม้จะไม่เท่าเตียงเหล็ก แต่ก็ไม่มีทางเกิดสนิมอย่างแน่นอน แถมยังดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย ยิ่งไปกว่านั้นเตียงนอนชนิดนี้ยังเป็นเตียงนอนที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เรียกได้ว่าเยอะที่สุดเลยก็ว่าได้เมื่อเทียบกับเตียงเหล็ก หรือเตียงผ้า เนื่องจากเตียงไม้ส่วนใหญ่มักจะมีตู้เก็บของเล็ก ๆ ตรงพนักพิงหลังที่หัวเตียง ยิ่งเป็นเตียงไม้ในยุคใหม่บริเวณใต้เตียงที่เคยปล่อยทิ้งไว้อย่างไรประโยชน์ ก็กลายมาเป็นลิ้นชักที่สามารถใช้เก็บของได้อีกด้วย นี่จึงทำให้เตียงไม้เหมาะสำหรับคอนโด หรือบ้านที่ต้องการมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่ม หรือต้องการใช้ทุกพื้นที่ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ตามไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนยุคใหม่

 ไหน ๆ ก็รู้ถึงข้อดีของเตียงแต่ละชนิดกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าเราจะมีวิธีการเลือกเตียงนอนอย่างไรบ้าง โดยนึกถึงปัจจัยดังต่อไปนี้

 

  1. รสนิยมการแต่งห้อง

หากคุณเป็นคนที่ชอบวางแผน ดูตัวอย่างห้องมาก่อนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์การเลือกชนิดของเตียงจะง่ายและไม่เป็นปัญหา เพราะคุณมีแบบที่ต้องการไว้ในใจอยู่แล้ว

 

  1. ไลฟ์สไตล์

คุณเป็นคนที่มีเวลาว่างบ้างหรือเปล่า? ทำงานแทบจะทุกวันเลยไหม มีเวลาทำความสะอาfบ้างหรือไม่? ไลฟ์สไตล์เหล่านี้ก็เป็นจุดหนึ่งที่สามารถช่วยเลือกเตียงนอนของคุณได้ เช่น คุณอยู่คอนโดขนาดห้องไม่ใหญ่มากแต่ต้องการพื่นที่ในการเก็บของ เตียงไม้ก็จะตอบโจทย์ตามความต้องการได้ดี และหากคุณเป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างมาทำความสะอาดเตียงผ้าก็อาจจะไม่เหมาะกับคุณเช่นเดียวกัน

 

  1. พื้นที่อยู่อาศัย

เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อเตียงนอน หากคุณอาศัยที่บ้านในเมือง หรือบนคอนโดสูงก็สามารถเลือกเตียงนอนมาใช้ได้ตามความต้องการเลย แต่หากบ้านของคุณอยู่ต่างจังหวัด หรืออยู่ในพื้นที่มีแมลงหรือมีโอกาสที่ปลวกจะเข้ามาได้ เตียงไม้ก็อาจจะไม่ใช่คำตอบของคุณ เพราะเตียงนอนอาจถูกปลวกเล่นงานจนมีอายุการใช้งานที่สั้นลงกว่าที่ควรจะเป็นได้นั่นเอง

 

แต่ถ้าหากคุณยังลังเลว่าเตียงนอนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ ลองแวะไปที่ Chic Republic ได้ทั้ง 4 สาขา ได้แก่ สาขาประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา), สาขาพัทยา (เยื้องบิ๊กซี พัทยาใต้),สาขาบางนา (บางนา - ตราด กม. 4)  และสาขาราชพฤกษ์ เพราะทาง Chic Republic มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเรื่องเตียงนอน ดังนั้นหายห่วงเรื่องการเลือกเตียงได้ คุณจะได้เลือกซื้อสินค้าที่ตรงใจโดยที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ พร้อมกันนั้นหากซื้อสินค้าที่ Chic Republic สาขากรุงเทพฯ และปริมณฑล เรายินดีบริการจัดส่งและติดตั้งฟรีเมื่อซื้อสินค้าครบ 7,000 บาท ขึ้นไป แต่สถานที่จัดส่งต้องอยู่ในบริเวณกรุงเทพฯและปริมณฑลเท่านั้น