ศศินทร์ แต่งตั้ง Chief Commercial Activities Officer

ศศินทร์ แต่งตั้ง Chief Commercial Activities Officer

ศศินทร์ ประกาศแต่งตั้ง ดร.จอห์น มิลลาร์ (Dr. John Millar) ดำรงตำแหน่ง Chief Commercial Activities Officer สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมพาณิชย์

Sasin School of Management    (สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) หรือศศินทร์ ประกาศแต่งตั้ง ดร.จอห์น มิลลาร์ (Dr. John Millar) ให้ดำรงตำแหน่ง Chief Commercial Activities Officer เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมพาณิชย์ที่นอกเหนือไปจากหลักสูตรหลักของสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเรียนการสอนออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของศศินทร์ที่กำลังเดินหน้ากระชับความสัมพันธ์กับมืออาชีพในแวดวงธุรกิจตลอดจนการพัฒนาหลักสูตรและแพลตฟอร์มใหม่ๆ

 

ดร.จอห์น มิลลาร์ Chief Commercial Activities Officer ศศินทร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสให้มาร่วมงานกับศศินทร์ การเข้ามารับตำแหน่งในศศินทร์ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่และถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน เมื่อพิจารณาถึงความเปลี่ยนแปลงหลายประการที่กำลังเกิดขึ้นในวงการการศึกษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ธุรกิจการศึกษาเริ่มก้าวจากโลกออฟไลน์ไปสู่โลกออนไลน์ เรียกได้ว่าสิ่งที่ศศินทร์ทำอยู่ตอนนี้จะมีผลกระทบสำคัญต่อทั้งประเทศไทยและภูมิภาคอย่างแน่นอน”

 

ศาสตราจารย์เอียน เฟนวิค ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ กล่าวว่า “ศศินทร์มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขอต้อนรับดร.มิลลาร์มาร่วมทีมศศินทร์เพราะเป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์สูงในด้านการพัฒนาเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้ศศินทร์ได้เติบโตขึ้น”

 

ชมวีดีโอสัมภาษณ์ ดร.จอห์น มิลลาร์

 

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับศศินทร์ ดร.จอห์น มิลลาร์ ดำรงตำแหน่ง Chief Strategic Development Officer ที่ Ananda Development รับผิดชอบสายงานธุรกิจใหม่ ๆ ที่นอกเหนือไปจากธุรกิจหลักของบริษัท ตลอดจนขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจหลักเดินหน้าไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในช่วงที่ทำงานที่ Ananda Development นั้น ดร.มิลลาร์ได้พัฒนากลยุทธ์ด้านนวัตกรรมของบริษัทและดำเนินงานตามกลยุทธ์ โดยดร.มิลลาร์และทีมงานเข้าไปมีบทบาทในการจัดงานและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ กว่า 70 งานต่อปี รวมถึงงาน Singularity University Summit ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้น ดร. มิลลาร์ได้เชิญให้มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดและมหาวิทยาลัยเบิร์กลีย์มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และ Best Practices ให้แก่สถาบันอุดมศึกษาไทย

 

และก่อนหน้านั้น ดร.จอห์น มิลลาร์ ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Enterprise Accelerator ที่เคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็น virtual accelerator ในยุคแรกๆ โดยมีรัฐบาลอังกฤษร่วมให้เงินสนับสนุน ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง ดร. มิลลาร์ได้ให้คำแนะนำรัฐบาลอังกฤษในด้านนโยบายนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ อีกทั้งยังเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อการเป็นผู้ประกอบการ ณ มหาวิทยาลัยและองค์กรชั้นนำหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และ National Physical Laboratory ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้แล้ว ดร. มิลลาร์ยังเคยร่วมเวที Running The Gauntlet ซึ่งเป็นงานประกวดแผนธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษด้วยในผู้ให้คำปรึกษาแก่ผู้ชนะรางวัลในงานดังกล่าว