LINE ให้ผู้ใช้งานแชร์ภาพ วิดีโอด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ได้แล้ว!

LINE ให้ผู้ใช้งานแชร์ภาพ วิดีโอด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Google Assistant ได้แล้ว!

แชร์ภาพหน้าจอ URL รูปภาพและวิดีโอให้เพื่อนผ่าน LINE ได้ง่ายๆ ด้วยคำสั่งเสียงบนแอนดรอยด์

 

LINE ร่วมกับ Google Assistant เดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ เปิดให้ผู้ใช้งานแชร์รูปภาพ วิดีโอ ภาพหน้าจอ และ URL กับเพื่อนใน LINE ง่ายๆ เพียงใช้เสียงสั่งงาน รวมไปถึงฟีเจอร์ “ตอบกลับ” ที่สามารถใช้ได้กับการสนทนาทั้งแบบ 1:1 และแบบกลุ่ม โดยฟีเจอร์เหล่านี้รองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 TM และ Pixel 4a TM ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งปัจจุบัน LINE สามารถใช้งานร่วมกับ Google Assistant ได้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาไทย

 

※ ฟีเจอร์ใหม่ดังกล่าวสามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป และ LINE เวอร์ชั่น 10.12.0 ขึ้นไป

 

แชร์ภาพหน้าจอ, URL และวิดีโอ Youtube TM (สำหรับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป)

เพียงเปิดหน้าจอที่ต้องการจะจับภาพส่งให้เพื่อนค้างไว้ แล้วพูดว่า “Ok Google, share the screenshot with (ชื่อเพื่อน) using LINE.” และหากต้องการส่งลิงก์ให้เพื่อน ไม่ว่าจะเป็นลิงก์เว็บไซต์ หรือลิงก์วิดีโอ Youtube ให้เปิดลิงก์ดังกล่าวค้างไว้ แล้วพูดว่า “Ok Google, share this with (ชื่อเพื่อน) using LINE.”

 

แชร์รูปภาพและวิดีโอ (สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 TM และ Pixel 4a TM ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่)

เปิดรูปภาพหรือวิดีโอที่คุณต้องการส่งให้เพื่อน โดยจะเปิดด้วยแอปฯ รูปภาพหรือเปิดบน Youtube ได้เช่นกัน แล้วพูดว่า “Ok Google, share this with (ชื่อเพื่อน) using LINE.”

 

ฟีเจอร์ “ตอบกลับ” (สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel 4 และ Pixel 4a ที่รองรับ Google Assistant เวอร์ชั่นใหม่)

 

ในการตอบกลับข้อความ เปิดแชทที่คุณต้องการตอบกลับและพูดว่า “Ok Google, reply (ชื่อเพื่อน) using LINE” โดยสามารถสั่งให้ตอบกลับข้อความแจ้งเตือนต่างๆ ได้อีกด้วย

 

เพียงแค่พูดว่า “Ok Google” ผู้ใช้งานก็จะสามารถใช้งาน LINE บนสมาร์ทโฟนดังกล่าวได้อย่างสะดวกสบายแม้ในขณะที่อาจติดภารกิจอยู่ เช่น ในขณะทำอาหาร เลี้ยงเด็ก หรือทำกิจกรรมอื่นๆ โดยในอนาคต LINE มีแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ ตามมา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน LINE ด้วย Google Assistant ได้ดียิ่งขึ้น

 

ด้วยพันธกิจในการเชื่อมต่อผู้ใช้งาน ข้อมูลข่าวสาร และบริการให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น LINE พร้อมมอบบริการด้านการสื่อสารและข้อมูลต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน LINE ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป