Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมแห่งอนาคตของเทคโนโลยีแผ่นวงจรพิมพ์ PCB

Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมแห่งอนาคตของเทคโนโลยีแผ่นวงจรพิมพ์ PCB

ผู้สนใจสามารถเข้าชมการแสดงสินค้าแบบออนไลน์ ซึ่งสามารถเข้าชมข้อมูลล่าสุดของผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกในกระบวนการผลิต PCB

หลังจากทั่วโลกได้พยายามก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 อุตสาหกรรมต่างๆ ต่างเริ่มฟื้นตัวจากผลกระทบของการแพร่ระบาดครั้งนี้ โดยอุตสาหกรรมแผ่นวงจรพิมพ์ (printed circuit board: PCB) คาดการณ์ว่าจะกลับมาเติบโตอีกครั้ง เนื่องจากได้มีการพัฒนาระบบ 5G รถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยี AIoT ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น อุตสาหกรรม PCB ได้ขยายกำลังการผลิตอุปกรณ์ PCB รองรับการเติบโตนี้

 

Taiwan Excellence จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Taiwan Excellence PCB Equipment โดยมีเป้าหมายให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ PCB ของไต้หวัน ได้พบปะกับผู้ซื้อทั่วโลก (Taiwan Excellence รางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน เป็นรางวัลที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงของไต้หวัน) ซึ่งในงานแถลงข่าวครั้งนี้ มีบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ PCB ที่มีชื่อเสียงที่สุดในไต้หวัน 4 บริษัท มาจัดแสดงโซลูชันขั้นสูงในการอัพเกรดกระบวนการ PCB โดยนำระบบดิจิตอลและระบบอัตโนมัติมาใช้เพิ่มความคล่องตัวในสายงานผลิต เป็นกระบวนการผลิตที่ใช้จำนวนเล็กน้อย แต่ให้ผลลัพธ์ที่หลากหลาย จากแบรนด์ชื่อดัง อย่าง C Sun, Aurotek, ATMA, and SAA

 

นายวอลเตอร์ เย ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน หรือ TAITRA กล่าวว่า ไต้หวันมีประสบการณ์และเทคนิคความเชี่ยวชาญสูงในกระบวนการ PCB รวมถึงความแม่นยำของเครื่องจักรกล และทักษะการผลิต ซึ่งเป็นจุดเด่นของบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ PCB ในไต้หวัน ประกอบกับการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ อาทิ 5G และความต้องการ PCB ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ช่วยขับเคลื่อนความต้องการอุปกรณ์ PCB เพิ่มมากขึ้น ในการแถลงข่าวครั้งนี้ บริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence ต่างเสนอวิธีการนำโซลูชันขั้นสูงเพื่อช่วยลูกค้าให้ประทับใจกับการผลิตที่ทันสมัย ที่ใช้จำนวนเล็กน้อย แต่ให้ผลลัพธ์ที่หลากหลาย และพัฒนาแก่นความสามารถในการผลิต

 

นายกวน จื้อ ลี ผู้บริหารระดับสูงของสำนักการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน หรือ MOEA กล่าวว่า จากการพัฒนากว่า 50 ปี ของอุตสาหกรรม PCB รวมทั้งอุปกรณ์ PCB ได้เป็นจุดเริ่มต้นที่ช่วยเติมเต็มระบบการผลิตหรือซัพพลายเชนได้อย่างสมบูรณ์ และตอบสนองแนวโน้มของอุตสาหกรรมระดับโลกที่ก้าวสู่อุตสาหกรรม 4.0 ผู้ผลิตอุปกรณ์ PCBได้นำเสนอโซลูชันอย่างชาญฉลาด ช่วยให้ลูกค้าสายการผลิต PCB สามารถดำเนินการผลิตได้อย่างประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หากบริษัทใดที่อยู่ในอุตสาหกรรมการผลิต PCB อุปกรณ์ PCB ของไต้หวันจะเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดกับธุรกิจของคุณ

 

ด้วยการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์กลับมาโดดเด่นอีกครั้ง โดยไต้หวันได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงในด้านกระบวนการผลิต PCB ในด้านเทคโนโลยีการผลิตที่มีความแม่นยำ และในด้านความเชี่ยวชาญในการผลิต ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ไต้หวันนำเสนอโซลูชันการผลิต PCB ในสายการผลิตระดับสูง และเพิ่มความยืดหยุ่นในการผลิตมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นบทบาทสำคัญที่ทำให้เทคโนโลยีก้าวหน้าไปอีกขั้น

 

ในช่วงสำคัญของงานแถลงข่าว บริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence แนะนำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดดังนี้

 

C Sun ผู้ผลิตระบบรังสีอันดับหนึ่งในเอเชีย ได้แบ่งปัน 2 หัวข้อที่น่าสนใจ คือ ขั้นตอนการลอกแผ่นฟิล์มอย่างไรให้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น และจะฉายรังสีอย่างไรให้มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

 

Aurotek ผู้ผลิตระบบเราเตอร์ PCB ที่มีชื่อเสียง ได้สาธิตการออกแบบเครื่องจักรกลอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งมีระบบปฏิบัติการที่ง่ายต่อการดำเนินงาน ช่วยยกระดับการผลิตให้มีประสิทธิภาพและแม่นยำยิ่งขึ้น

 

ATMA ผู้ผลิตระบบการพิมพ์หน้าจอ PCB ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แนะนำระบบการพิมพ์ "ATMALINE PC68" ระบบที่ผสาน plug-via หน้าจอการพิมพ์ และระบบขั้นตอนการอบแห้ง เข้าสู่กระบวนการผลิตอัตโนมัติ ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กำลังคน และเพิ่มอัตราผลตอบแทนได้สูงถึง 97%

 

SAA ผู้นำด้านอุปกรณ์อัตโนมัติของสายการผลิต PCB อธิบายถึงวิธีช่วยผู้ผลิต PCB นำระบบอัตโนมัติและแนวคิดอุตสาหกรรม 4.0 มาใช้ในโรงงานผลิต PCB ทั้งในส่วนของสายการผลิต สิ่งอำนวยความสะดวก และระบบการขนส่ง ให้ดำเนินการได้อย่างมีเสถียรภาพ และมีประสิทธิผล

 

ในการแถลงข่าวครั้งนี้ ผู้สนใจสามารถเข้าชม Taiwan Excellence Smart Machinery Virtual Pavilion ซึ่งเป็นการแสดงสินค้าแบบออนไลน์ ซึ่งสามารถเข้าชมข้อมูลล่าสุดของผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกในกระบวนการผลิต PCB

 

หากต้องการเข้าชมงานแถลงข่าว สามาถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://reurl.cc/7o93DD

ผู้สนใจเทคโนโลยี PCB และข้อมูลผลิตภัณฑ์ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://reurl.cc/0Ogxxx

สนใจเข้าร่วมชมนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์แบบออนไลน์ Taiwan Excellence Smart Machinery Virtual Pavilion สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ https://reurl.cc/2g4W8a