"ผลิตภัณฑ์พึ่งพา" มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

"ผลิตภัณฑ์พึ่งพา" มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

เต็ดตรา แพ้ค ต่อยอดรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วเป็นบรรจุภัณฑ์สินค้า "ผลิตภัณฑ์พึ่งพา" มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย

เต็ดตรา แพ้ค บริษัทผู้นำเสนอโซลูชั่นการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารชั้นนำของโลก ต่อยอดพัฒนาการใช้กระดาษที่ได้จากการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วมาทำเป็นกล่องใส่สินค้าให้กับ "ผลิตภัณฑ์พึ่งพา" จากร้านพึ่งพา เพื่อหารายได้สมทบทุนแก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย นำไปช่วยเหลือและฟื้นฟูอาชีพให้ประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติตามหลักปฏิบัติงานและแนวคิด "แบ่งปัน พอเพียง ยั่งยืน" ตามพันธกิจของมูลนิธิฯ ซึ่งมีความสอดคล้องกับการดำเนินงานของเต็ดตรา แพ้ค ในการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืนด้วยระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนคาร์บอนต่ำ

บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด และมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและโอกาสในการต่อยอดแนวคิดในการปลูกฝังสังคมไทยให้ใส่ใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไปอย่างยั่งยืน โดยกล่องเครื่องดื่มของเต็ดตรา แพ้ค ได้รับการพัฒนาและออกแบบการใช้งานตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนแบบคาร์บอนต่ำ ที่มองลึกไปถึงการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศในทุกๆ ขั้นตอน เริ่มตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบอย่างรับผิดชอบ การผลิต การจัดส่งถึงมือผู้บริโภค ไปจนถึงการจัดการขยะด้วยกระบวนการรีไซเคิลที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบจากภาวะเรือนกระจกที่นำไปสู่ปัญหาภาวะโลกร้อนในระยะยาว

"เรามองว่าการนำกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลนั้น ถือเป็นความท้าทายที่สำคัญยิ่งของเรา ซึ่งเราได้ดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจังผ่านโครงการต่างๆ ในประเทศไทยมาโดยตลอด ในปีนี้ เต็ดตรา แพ้คได้มีโอกาสสนับสนุนมูลนิธิฯ ต่อยอดแนวคิดการใช้ประโยชน์จากเยื่อกระดาษคุณภาพดีที่ได้จากการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วมาผลิตเป็นกล่องใส่สินค้าให้กับผลิตภัณฑ์จาก "ร้านพึ่งพา" ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีในการจัดการกับปัญหาขยะและสนับสนุนการใช้ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้แพร่หลายมากขึ้น" มร. เบิร์ท ยาน โพสท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

"จากสถานการณ์ปัจจุบันที่สังคมไทยหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างมีนัยสำคัญ ทางมูลนิธิฯ หวังว่าการนำบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลจากกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วจากเต็ดตรา แพ้ค มาใช้กับ "ผลิตภัณฑ์พึ่งพา" ในร้านพึ่งพาครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการตอบสนองและช่วยประชาสัมพันธ์การลดขยะในระบบ และสามารถช่วยปลูกฝังกับประชาชนหรือเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้มีแนวคิดรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการช่วยกันรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมต่อไปอย่างยั่งยืน" นายฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและผู้จัดการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย กล่าว