สิงหาคมนี้ ชวนลูกพาแม่เที่ยวสวนสามพราน

สิงหาคมนี้ ชวนลูกพาแม่เที่ยวสวนสามพราน

เรียนรู้วิถีชีวิตออร์แกนิก สานสายใยสร้างสรรค์ ร่วมกันทำขนมเอนเนอร์จี้บอล & น้ำมันนวดกลิ่นมะลิ

 

สำหรับคนไทย เดือนสิงหาคม คือ เดือนที่มีคุณค่ามีความหมาย เป็นโอกาสที่ ลูกจะได้นึกถึงพระคุณแม่  โดยเฉพาะวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ   สวนสามพราน แหล่งท่องเที่ยวและเรียนรู้วิถีไทยมายาวนานกว่า 58ปี จึงสร้างสรรค์กิจกรรมพิเศษให้ แม่-ลูก และครอบครัว ได้ใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน โดยในปีนี้ เน้นธีมสุขภาพจัดกิจกรรมให้เรียนรู้วิถีการทำเกษตรอินทรีย์ การกิน-อยู่ การพึ่งพาตนเอง มีเวิร์คช็อปทำขนมคลีนอินเทรนด์ "เอนเนอร์จี้บอล"และทำ "น้ำมันนวดกลิ่นมะลิ "สื่อสายใยความรัก ความอบอุ่นของครอบครัว กันอีกครั้ง และยังเปิดประตู "หมู่บ้านปฐม" ให้แม่เข้าชมฟรี!! ตลอดเดือนสิงหาคมนี้อีกด้วย

 

นายอรุษ นวราช ผู้บริหาร สวนสามพราน เปิดเผยว่า ขณะนี้สวนสามพรานกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เน้นเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจากจุดเด่นความเป็นธรรมชาติวิถีไทย วิถีอินทรีย์ ที่นี้จึงเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัวมาใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน โดยเฉพาะในช่วงเดือนสิงหาคมซึ่งมีวันพิเศษ 12 สิงหาคม "วันแม่แห่งชาติ" ในปีนี้ หลังเกิดสถานการณ์โควิด-19สวนสามพรานอยากชวนทุกครอบครัวได้หันมาให้ความสำคัญเรื่อง สุขภาพ และการพึ่งพาตนเอง  กิจกรรมในปีนี้ จึงใช้ธีมสุขภาพนำเพื่อเชื่อมร้อยความรักความผูกพันระหว่างแม่ลูก  นอกจากสัมผัสประสบการณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลในใหม่ๆ ในการเรียนรู้ วิถีการกิน-อยู่  การดูแลสุขภาพ แล้วยังมีฐานกิจกรรมสร้างสรรค์ที่ทั้งแม่-ลูกสามารถทำร่วมกันคือ การทำขนมคลีน เอนเนอร์จี้บอลออร์แกนิก ที่ปฐม ออร์แกนิกฟาร์ม และการทำน้ำมันนวดกลิ่นมะลิออร์แกนิก ที่ปฐมออร์แกนิกวิลเลจ

 

ความพิเศษของฐานกิจกรรมที่จัดขึ้นคือ แม่-ลูก จะได้ร่วมกันเรียนรู้ขั้นตอนและลงมือผลิตร่วมกัน โดยที่ฐาน "น้ำมันนวดกลิ่นมะลิ" ทุกคนจะได้เรียนรู้ส่วนผสมของน้ำมันนวด ทั้ง น้ำมันไพร เมนทอล การบูร พิมเสน Jasmine Rice และได้ผสมสูตรเอง พร้อมเติมสื่อรักแม่ด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันสกัดดอกมะลิออร์แกนิก เพื่อมอบเป็นของขวัญนำกลับไปนวดให้แม่ได้ผ่อนคลาย สำหรับกิจกรรมนี้มีค่าใช้จ่ายเพียง 100 บาท เท่านั้น และพิเศษเฉพาะคุณแม่ที่มากับคุณลูก เปิดให้ผ่านประตูเข้าหมู่บ้านฟรี !!1ครอบครัว/1 ท่าน (ปกติค่าผ่านประตู 100 บาท) ตลอดเดือนสิงหาคมนี้

 

ในหมู่บ้านปฐมยังมีกิจกรรมดีๆให้แม่-ลูก และครอบครัว ได้มีประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ๆในเรื่องวิถีเกษตรอินทรีย์ ซึ่งได้มีการจัดทำเป็นแพคเกจให้เข้าไปเรียนรู้กระบวนการผลิต การแปรรูป จนเป็นผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ทั้งแพคเกจ เส้นทางข้าว เส้นทางกล้วย เส้นทางสมุนไพร  (มีค่าใช้จ่ายเส้นทางละ 400 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 300 บาท สำหรับเด็กอายุ4-11 ปี)  ในหมู่บ้านยังเปิดให้เรียนรู้เรื่องการทำเกษตรอินทรีย์เบื้องต้น การพึ่งพาตนเองโดยใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน การจัดการขยะ ที่สามารถนำกลับไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยหมู่บ้านปฐมจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น 

 

ส่วนฐานกิจกรรมสุดฟินเอาใจลูกวัยรุ่น คือเวิร์คช็อปทำขนมอินเทรนด์เพื่อสุขภาพ"เอนเนอร์จี้บอล" ภายใต้บรรยากาศธรรมชาติ ที่ปฐมออร์แกนิกฟาร์ม แม่ลูกจะได้สัมผัสความพิเศษของวัตถุดิบออร์แกนิกที่ทรงคุณค่าให้พลังงาน และมีประโยชน์ทางโภชนาการ ทั้ง กล้วยตาก มะพร้าวกะทิอบแห้ง ตะลิงปลิงแช่อิ่ม และช็อคโกแลต ช่วยกันทำร่วมกันปั้นเป็น "เอนเนอร์จี้บอล"  ให้แม่ได้ชิมเป็นของขวัญสื่อรักแทนใจลูก

           

สำหรับ กิจกรรมเวิร์คช็อปทำขนม "เอนเนอร์จี้บอล"อยู่ในแพคเกจกิจกรรมวันแม่ตลอดเดือนสิงหาคมโดย มี 2 โปรแกรมให้เลือกดังนี้ 

โปรแกรมที่ 1เรียนรู้เกษตรอินทรีย์เบื้องต้น  เก็บผักทำอาหาร และ เวิร์คช็อปทำขนม "เอนเนอร์จี้บอล"  ผู้ใหญ่ราคา 800 บาท เด็ก (4-11ปี) 600 บาท เวลา 10.00-13.00 น. 

โปรแกรมที่ 2 เรียนรู้เกษตรอินทรีย์เบื้องต้น และเวิร์คช็อปทำขนม "เอนเนอร์จี้บอล" ผู้ใหญ่ราคา 400 บาท เด็ก (4-11ปี) 300 บาท มี 2 รอบ คือ เวลา 14.00-15.30 น.และเวลา 16.00-17.30 น.ทั้ง 2 โปรแกรมเปิดเฉพาะ เสาร์-อาทิตย์ และวันที่ 12 สิงหาคม จองกิจกรรมล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน รายละเอียดแต่ละกิจกรรมจะแตกต่างกัน นอกจากนี้ ในสวนสามพรานยังมี ปฐมออร์แกนิกคาเฟ่ ให้นั่งจิบกาแฟ ชิมขนมไทย แบบชิวๆ รวมถึงตลาดสุขใจ (เปิดเสาร์-อาทิตย์) ให้ได้ช้อป สินค้าออร์แกนิก กันอีกด้วย  สอบถามได้ที่โทรศัพท์ 081-359-5968 หรือFacebook /Suansampranหรือ https://bit.ly/33fKpVo