เปิดที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี ประจวบฯ เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

เปิดที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี ประจวบฯ เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

ศิลปินแพรว คณิตกุล และนักแสดง จุ๋ย พุฒ ได้รับเชิญมานอนใช้บริการจริงเป็นลูกค้ากลุ่มแรก

“Heal & Make it the better place, bed & breakfast” #MakeItTheBetter #BanyaBnB โดยบรรยากาศงานน่ารักเป็นกันเองและอบอุ่นเต็มไปด้วยครอบครัวและแขกเพื่อนสนิทของเจ้าของที่พัก รวมถึงมีศิลปินมาร่วมงานซึ่งในที่สุดก็เฉลยว่า นักแสดงที่มานอนบ้านพักบ้านย่าบีแอนด์บีจริงๆ นั่นคือ มีจุ๋ย วรัทยา ซึ่งเป็นน้องสาวของคุณแจ็คเจ้าของที่พัก ควงคู่ดีเจพุฒ เป็นตัวแทนห้องคู่รัก หรือห้องช่องกระจก เตียงควีนไซส์ และศิลปินแพรว คณิตกุล เพื่อนรักเจ้าของโครงการซึ่งเป็นตัวแทนห้องคู่เพื่อน หรือห้องถวิล เตียงทวิน ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่เหมาะสมและลงตัว ทั้งนี้ที่พักบ้านย่าบีแอนด์บีในปัจจุบันมีทั้งหมด 3 ห้องนอน โปรดติดตามกันต่อว่าตัวแทนศิลปินหรือนักแสดงตัวแทนห้องครับครัวย่า ซึ่งเป็นห้อง suit ติดระเบียงพร้อมเตียงคิงไซส์และโซฟาเบด จะเป็นใคร?

คุณแจ็ค พีรพัฒน์ นิลคูหา กล่าวถึงที่มาที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี ซึ่งเกิดจากความบังเอิญและโอกาสที่ได้ออกจากงานประจำอาชีพอดีตวิศกรไฟฟ้าออฟชอร์ด้านพลังงานน้ำมัน และคิดจะทำตามฝันว่าวันหนึ่งอยากจะมีอาชีพที่รักและอยากจะทำจริงๆ นั่นคือทำร้านอาหารหรือร้านอะไรสักอย่างที่นำเฟอร์นิเจอร์ที่สะสมมาตกแต่งเพราะชอบการตกแต่งเป็นพิเศษ ซึ่งได้ทำให้เกิดขึ้นจริงได้เร็วกว่าที่คิด เพราะมีโอกาสออกจากงานประจำและจังหวะที่ดีที่ได้จักกับคุณโมสต์ ธิราพรรณ์ วชิรเดชกุล ที่สร้างแรงบันดาลใจและมีแนวคิดร่วมกันที่จะปรับปรุงและ renovate บ้านคุณย่าให้กลายเป็นที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี เป็นเป้าหมายที่ชัดเจน โดยคุณแจ็คได้รับการสนับสนุนจากคุณอาอันนา ซึ่งเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์บ้าน ให้สามารถนำบ้านไปใช้จัดทำที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี ตามความตั้งใจของคุณแจ็ค รวมถึงคุณพ่อ คุณแม่ที่มีส่วนร่วมในความคิดและสนับสนุนอย่างใกล้ชิด โดยคุณโมสต์ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ได้มาจากตัวตนคุณแจ็คและครอบครัว

ซึ่งคิดบวก มองโลกในแง่ดี ถึงจะตกอยู่ในสภาวะที่ดีหรือไม่ดี จึงเลือกที่จะใช้ positive quote คำคมสร้างแรงบันดาลใจจากบุคคลซึ่งเป็นไอดอลของพี่แจ็คและเป็นที่รักของคนไทยและพวกเราส่วนใหญ่ โดยวาดและระบายสีคำคมเหล่านั้นบนกำแพงในแต่งละห้องทุกชั้นด้วยตนเอง โดยคอนเสป “Heal & Make it the better place, bed & breakfast” หมายถึงการเลือกที่จะทำสิ่งที่มีอยู่แล้วซึ่งคือบ้านคุณย่าเดิมนั้นจัดทำให้กลายเป็นที่พักบ้านย่าบีแอนด์บีโดยมุ่งมั่นที่จะ renovate และทำให้ดีขึ้น ซึ่งคำว่า “Make it” มีนัยว่าการลงมือทำด้วยตัวเองถ้าไม่ยากเกินไป เช่นการวาดภาพระบายสีบนฝาผนังโดยคุณแจ็คและคุณโมสต์เอง และจุดเด่นของที่พักคือเป็นที่สำหรับผักผ่อนสบายๆ บริการอาหารเช้าที่ดี และใส่ใจที่สร้างคุณค่ากลับคืนสู่ธรรมชาติ ในการบริการที่คำนึงถึง Eco friendly อย่างไม่มากและไม่น้อยไป ด้านการออกแบบที่ปรับจากบ้านเดิมยุค 70’s เลือกใช้สีฟ้าเขียว ซึ่งเป็นเป็นการสร้างแบรนด์และเพื่อให้มีความรู้สึกถึง beach และธรรมชาติ และมีความโมเดิร์นและร่วมสมัยขึ้นเล็กน้อย

แต่ยังคงความวินเทจในภาพรวมเพราะมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ยุคเก่าและเรโทรสไตล์ที่คุณแจ็คเก็บสะสมมายาวนาน และถึงเวลานำมาจัดวาง และใช้จริง โดยคุณโมสต์ได้กล่าวว่าต้องการให้งานทั้งหมดเข้าถึงได้ง่ายทั้งคนท้องถิ่นในประจวบฯ คนไทยและมีความ international ที่ต่างชาติเข้าใจง่ายและชื่นชอบ เมื่อคุณแจ็คกล่าวเปิดงานที่พักบ้านย่าอย่างเป็นทางการจบ ต่อด้วยแพรว คณิตกุล มาร่วมร้อง cover เพลง “Heal the world” ของไมเคิล แจ็คสัน ในแบบอะคูสติก ประกอบแซกโซโฟน  หลังจากนั้นเข้าสู่งานเลี้ยงบาร์บีคิวปิ้งย่าง ปู กุ้งลายเสือ หอยนางรม แอบบอกว่าตัวใหญ่และอร่อยทุกอย่าง ผู้ร่วมงานจะได้ลงทะเบียนรับส่วนลดพิเศษและรับของที่ระลึกเป็นต้นเบญจมาศเงินเล็กๆ น่ารักน่าดูแลกลับไป  บรรยากาศงานสนุกสนานอบอุ่น ดูเป็นครอบครัวบ้านย่าบีแอนด์บีที่น่ารัก โปรดติดตามข้อมูลและภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/banyabnb และสำหรับท่านที่สนใจจองที่พักบ้านย่าบีแอนด์บี ที่ๆเหมาะกับทุกรุ่น ทุกวัย ถ้าชื่นชอบที่พักใจสบายๆ และรับประทานอาหารเช้าท่ามกลางเสียงธรรมชาติจองเพื่อรับส่วนลดได้ที่ https://bit.ly/banyabnb_book