“เด็กยามาฮ่าสุพรรณบุรี”

“เด็กยามาฮ่าสุพรรณบุรี”

ก้าวสู่วิถีชีวิตใหม่ New Normal ชูผลสัมฤทธิ์ดนตรีศึกษา 1 เดียวในเมืองไทย


โรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี ไม่เคยหยุดนิ่งในการสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ควบคู่กับการพัฒนาทักษะดนตรี  แก่เด็กๆ เมืองสุพรรณบุรีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับการเรียน การสอน และพิสูจน์ผลสัมฤทธิ์หลักสูตรดนตรียามาฮ่า ดีที่สุดหนึ่งเดียวในเมืองไทย และเพิ่มความมั่นใจแก่นักเรียน และผู้ปกครองที่ไว้วางใจส่งบุตร-หลาน  มาเรียนดนตรีกับหลักสูตร “ยามาฮ่า มิวสิค เวิร์ดวาย เอ็ดดูเคชั่น ซิสเต็ม” หนึ่งเดียวจากประเทศญี่ปุ่น

ในปี 2020 หลังจากฝ่าวิกฤตโควิด-19 คุณวิศน์กานต์ ขุนสุวรรณ และ คุณณัฐตชา จันทกลัด สองผู้บริหาร โรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี ได้ยกระดับมาตรฐานการเรียนสู่ความเป็นสากลกับการสอบเกรดระบบยามาฮ่า ในการให้ความสำคัญครูสอนดนตรีทุกวิชา และนักเรียนทุกคน โดยมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน ประจำปี 2020  ซึ่งเป็นระบบการสอบเกรดยามาฮ่า Yamaha Grade Examination System หรือ YMES มีเกรดทั้งหมด 13 ระดับ และการสอบครั้งนี้ มีการประเมินมาจากการเล่นดนตรีทางปฏิบัติ ความสามารถทางทักษะการปฏิบัติ และความรู้ทางดนตรีร่วมกับเทคนิคการเล่น

ที่มีความจำเป็นสำหรับครูผู้สอนในระดับความรู้ความสามารถทั่วไป [Instructor of the fundamentals stage] สร้างความมั่นใจ ในตัวเองกับวิชาดนตรีที่ตนได้ศึกษามาแก่นักเรียนโรงเรียนดนตรียามาฮ่า ในเครือข่ายทั่วประเทศ และประเมินผลดีที่สุด มีความเป็นสากลสามารถอ้างอิงได้มากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยระบบการสอบเกรดยามาฮ่า มียอดนักเรียนสอบประเมินผลสูงสุดเป็นที่ 1 ในเมืองไทย การันตีโดย ยามาฮ่า มิวสิค ฟาว์เดชั่น ประเทศญี่ปุ่น

ณ วันนี้ โรงเรียนดนตรียามาฮ่าสุพรรณบุรี พร้อมก้าวไปสู่วิถีใหม่ New Normal และนิยามใหม่คำว่า “ดนตรี” ด้วยรูปแบบการเรียน-การสอนแบบใหม่ที่ห่วงใย ดูแล และ ใส่ใจเด็กๆ ทุกคน ให้ไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และยั่งยืน