เสมา 2 ส่ง"ภูมิสรรค์" ที่ปรึกษาฯ ร่วมประชุมหนุนอาชีวะยุคใหม่

เสมา 2 ส่ง"ภูมิสรรค์" ที่ปรึกษาฯ ร่วมประชุมหนุนอาชีวะยุคใหม่

ตั้งองค์กรวิชาชีพ "ฅนอาชีวะ" ใช้พลังอย่างสร้างสรรค์ พัฒนาชาติ

 

นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษารัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เเละนโยบาย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เปิดเผยว่า ตนเองได้รับมอบหมายจาก ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ การตั้งองค์กรวิชาชีพ "ฅนอาชีวะ" เป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมการก่อตั้งสมาคมศิษย์เก่าอาชีวะเเห่งประเทศไทย โดยความร่วมมือของสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ

การประชุมในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 โดยเนื้อหาในการประชุมจะเน้นการระดมสมองคนอาชีวะ เพื่อร่วมด้วยช่วยกันออกแบบองค์กร กำหนดวิสัยทัศน์และทิศทางในการขับเคลื่อนภารกิจอาชีวะของชาติเพื่อกิจการอาชีวะ นำไปสู่การพัฒนาสังคมไทย

นายภูมิสรรค์ ยังเผยด้วยว่า ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เชื่อว่าการจะพัฒนาประเทศไปข้างหน้าต้องอาศัยความร่วมมือจากคนทุกภาคส่วน จึงสนับสนุนและให้ความสำคัญกับการพัฒนากิจการอาชีวะ ให้มีความทันสมัย เท่าเทียม รองรับการเปลี่ยนแปลงในศตวรรษที่ 21 เพราะ "ฅนอาชีวะ" ถือเป็นกลุ่มวิชาชีพที่มีศักยภาพมาก มีเครือข่ายความร่วมมือทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบันที่ขับเคลื่อนร่วมกันมาโดยตลอด การจัดตั้งองค์กรวิชาชีพ "สมาคมศิษย์เก่าอาชีวะเเห่งประเทศไทย" ในรูปแบบที่เป็นทางการ จะทำให้มีพลังในการทำงานเพื่อพัฒนาสังคมไทยในทุกมิติ ทั้งทางด้านวิชาการ เศรษฐกิจ และการช่วยเหลือสังคมเมื่อมีปัญหา

" "ฅนอาชีวะ" ในยุคนี้ ต้องใช้พลังอย่างสร้างสรรค์ในทางบวก ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ในรูปแบบพี่ช่วยน้อง น้องช่วยพี่ คนตัวใหญ่ช่วยคนตัวเล็กในการแบ่งปันประสบการณ์วิชาชีพ เป็นพี่เลี้ยงสนับสนุน ในขณะเดียวกันคนตัวเล็กก็สามารถแบ่งปันองค์ความรู้ใหม่ ๆ ให้กับรุ่นพี่ เกิดการผสานความร่วมมือกันอย่างมีพลังและสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติ...อาวุธของ "ฅนอาชีวะ" ในยุคนี้คือปัญญา ไม่ใช่อาวุธที่จะใช้ต่อสู้ เขม่นกัน โดยไม่เกิดประโยชน์อย่างในอดีตอีกต่อไป" นายภูมิสรรค์ กล่าวทิ้งท้าย