กปน. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ร.10

กปน. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ร.10

กปน. รวมใจ ให้ความรู้ ฟื้นฟูคลอง” พร้อมเติมน้ำหมักชีวภาพ (EM) ในคลองบ้านหลาย สร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับประชาชนในการอนุรักษ์แหล่งน้ำ

ณ วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม เขตพระโขนง การประปานครหลวง (กปน.) จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 68 พรรษา 28 กรกฎาคม 2563 “กปน. รวมใจ ให้ความรู้ ฟื้นฟูคลอง” โดยมี นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เป็นประธานเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการ กปน. นายเรืองเดช พงษ์จันทรโอ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ผู้บริหาร พนักงาน กปน. และชาวชุมชนเขตพระโขนง เข้าร่วมกิจกรรม

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) กล่าวว่า กปน. เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย มีภารกิจหลักในการผลิตน้ำประปาให้บริการประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยรับน้ำดิบจาก 2 แหล่ง ได้แก่ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และลุ่มน้ำแม่กลอง มาผลิตน้ำประปาที่สะอาด ปลอดภัย คุณภาพดี ตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (World Health Organization : WHO) นอกจากภารกิจหลักแล้ว กปน. ยังให้ความสำคัญกับทรัพยากรน้ำที่มีอยู่อย่างจำกัด ตลอดจนปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เมื่อพบว่าคลองบางแห่งประสบปัญหาการไหลเวียนของน้ำและน้ำเสีย ซึ่งส่งผลกระทบกับคุณภาพชีวิตของประชาชน

ในวันนี้ กปน. จึงได้จัดกิจกรรม “กปน. รวมใจ ให้ความรู้ ฟื้นฟูคลอง” โดยมีนิทรรศการให้ความรู้เรื่องการอนุรักษ์แหล่งน้ำ และการไม่ปล่อยน้ำเสียลงคูคลองสาธารณะ รวมทั้งยังมีการเติมน้ำหมักชีวภาพ (EM) ในคลองบ้านหลาย เพื่อบำบัดปัญหากลิ่นเหม็นและน้ำเน่าเสียในคลองดังกล่าว ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสีย และร่วมกันดูแล รักษา ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะคลองในชุมชน เพื่อให้แหล่งน้ำกลับคืนสู่สภาพดี และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนของประชาชน