พีแอนด์จีจับมือกระทรวงพาณิชย์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงวิกฤติโควิด

พีแอนด์จีจับมือกระทรวงพาณิชย์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงวิกฤติโควิด

บริจาคผลิตภัณฑ์มูลค่ากว่า 3 ล้านบาทเพื่อช่วยร้านค้าปลีกขนาดเล็ก 10,000 ร้านให้กลับมาฟื้นตัว

 

 

บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พีแอนด์จี (P&G) ได้ให้ความช่วยเหลือผู้คนทั่วโลกในยามลำบากมาเป็นเวลานาน ทำให้เข้าใจดีถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กได้รับจากสถานการณ์โควิด-19 เราจึงได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับธุรกิจค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้ โดยพีแอนด์จี ประเทศไทยได้บริจาคผลิตภัณฑ์พีแอนด์จีมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท เพื่อให้ทางกระทรวงพาณิชย์ได้นำไปแจกจ่ายให้กับร้านค้าปลีกขนาดเล็กจำนวน 10,000 ร้านค้า เพื่อให้สามารถนำสินค้าไปขายในช่วงที่กลับมาเปิดร้านอีกครั้งหรือเพื่อนำไปใช้บริโภคภายในครัวเรือนของตนเองได้

 

มร. นิทิน ดาร์บารี รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “พีแอนด์จี ประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทยมาอย่างต่อเนื่องกว่า 30 ปี ในการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจผ่านการสนับสนุนให้พันธมิตรธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกของเราได้เติบโต ในครั้งนี้ เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์อีกครั้ง ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจระยะยาวเพื่อก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราได้ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์จัดการประชุมธุรกิจค้าส่งและค้าปลีก 4.0 ประจำปี ที่จัดขึ้นเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจำนวน 250 ธุรกิจ  ในปีนี้ เราตระหนักดีถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ธุรกิจค้าปลีกขนาดเล็กได้รับในช่วงวิกฤตินี้ เราจึงได้หันไปให้ความช่วยเหลือกับพวกเขาในขณะที่พวกเขากำลังฟื้นตัวจากวิกฤติครั้งนี้

 

พวกเราต้องพร้อมใจออกมาช่วยเหลือกันในช่วงเวลายากลำบาก  โดยพีแอนด์จีตั้งใจที่จะให้ความช่วยเหลือรัฐบาลและคนไทยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ อีกทั้งเรายังต้องการให้ความช่วยเหลือร้านค้าปลีกขนาดเล็กที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนจากวิกฤตินี้อีกด้วย เราขอขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ที่ให้โอกาสเราได้ส่งความช่วยเหลือกลับคืนให้กับผู้บริโภคที่ได้ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด

 

ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พีแอนด์จีได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวแทนของการเป็นพลเมืองที่ดี โดยได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรหลายหน่วยงานเพื่อให้ความช่วยเหลือกับคนไทย หน่วยงานบรรเทาทุกข์ และผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ทั่วโลก จนถึงปัจจุบันนี้ พีแอนด์จีและแบรนด์ภายใต้พีแอนด์จีทุกแบรนด์ทั่วโลกได้ทำการมอบสินค้าอุปโภค อีกทั้งวางแผนที่จะมอบสินค้าอุปโภคและบริจาคเงินมูลค่ารวมกว่า 480 ล้านบาท (15 ล้านเหรียญสหรัฐ) ซึ่งการบริจาคเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนด้านการเงิน การให้ความรู้ด้านสุขอนามัย อีกทั้งอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นสำหรับผู้ที่เดือดร้อนและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 นอกจากนี้เรายังใช้กำลังและความสามารถที่เรามีในการผลิตเจลอนามัยสำหรับล้างมือ และหน้ากากอนามัยเพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล หน่วยงานทางการแพทย์ และหน่วยงานบรรเทาทุกข์ รวมถึงพนักงานของหน่วยงานเหล่านั้นที่กำลังทำงานอยู่แถวหน้าเพื่อยับยั้งการระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโลก

 

ในประเทศไทยเอง พีแอนด์จีได้ดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อจะให้มั่นใจว่าผู้บริโภคจะมีสินค้าอุปโภคที่จำเป็นเพียงพอต่อการใช้ในเวลาที่การดำเนินชีวิตลำบากกว่าที่เคย” มร. นิทิน ดาร์บารี กล่าวต่อว่า “บริษัทพีแอนด์จีและพนักงานทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อที่คนไทยจะสามารถมีสินค้าอุปโภคจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์ในหมวดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย อาทิ ดาวน์นี่, เฮดแอนด์โชว์เดอร์, วิคส์, วิสเปอร์, และยิลเลตต์ ใช้อย่างเพียงพอ เพื่อให้พวกเขาสามารถดำรงชีวิตที่มีสุขอนามัยในสภาพแวดล้อมที่สะอาด โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สุขอนามัยส่วนตัวและความสะอาดในบ้านเป็นเรื่องสำคัญ โรงงานของเราในประเทศไทยได้เริ่มผลิตเซฟการ์ด สบู่กำจัดแบคทีเรียที่ดีที่สุดของเรา              

ซึ่งเซฟการ์ดถือเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการล้างมือเพื่อสุขภาพที่ดีและความปลอดภัยเสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ที่มีการรณรงค์ให้ล้างมือเป็นประจำเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เซฟการ์ดเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้น”และแม้อยู่ในช่วงเวลาที่เกิดผลกระทบต่อการตำเนินชีวิตแบบคาดไม่ถึงแบบนี้ พีแอนด์จีก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความสุขให้แก่คนไทยทุกคน โดยในครั้งนี้ ทางแบรนด์ต่าง ๆ ได้ร่วมมือกับนิตยสารลอฟฟีเซียล ประเทศไทย (L’Officiel Thailand) และ ค่ายเพลง วอท เดอะ ดัก (What the Duck) เพื่อผลิตมิวสิควีดีโอพิเศษขึ้น ซึ่งมีชื่อว่า “ห่างเพื่อรักเธอ” หรือ “Distancing for Love” ร้องนำโดย สิงโต นำโชค อีกทั้งยังได้เชิญแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือพีแอนด์จีมาร่วมแสดงด้วย เช่น ชมพู่ อารยา, ญาญ่า อุรัสยา, มาริโอ้ เมาเร่อ, เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, เจมส์ จิรายุ, แต้ว ณฐพร, แสตมป์ อภิวัชร์ และเอ๋ พรทิพย์ ทุกคนมาร่วมกันส่งต่อความรักผ่านเสียงเพลง เพื่อเป็นกำลังใจและเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้

 

มร. นิทิน ดาร์บารี สรุปว่า “ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ เรายิ่งต้องช่วยเหลือกันเพื่อให้ผ่านช่วงเวลาวิกฤตินี้ไปได้และกลับมาเข้มแข็งกว่าเดิม พีแอนด์จียังมุ่งมั่นในการเป็นตัวแทนของการเป็นพลเมืองที่ดี เราจะยังคงช่วยเหลือคนไทยต่อไป ทั้งการบริจาคอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อนำไปให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอยู่แถวหน้า และการบริจาคผลิตภัณฑ์ของเราให้กับกระทรวงพาณิชย์เพื่อนำไปให้กับร้านค้าปลีกขนาดเล็ก หรือการให้ความสุขผ่านเสียงดนตรีที่สร้างรอยยิ้ม คลายความเครียดให้แก่ผู้คน เราจะยังคงยืนหยัดอย่างเข็มแข็งไปกับคนไทยทั้งประเทศ” 

 

ทุกท่านสามารถรับชมมิวสิควีดีโอ “ห่างเพื่อรักเธอ” หรือ “Distancing for Love” ได้ที่นี่ 

https://www.facebook.com/PGThailand/videos/532862534268682/