Klook จับมือ Find Food นำผลผลิตทางการเกษตรและวัตถุดิบคุณภาพจากชุมชน

Klook จับมือ Find Food นำผลผลิตทางการเกษตรและวัตถุดิบคุณภาพจากชุมชน

Live สดนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุมชนพร้อมดีลพิเศษมากมาย ผ่าน Facebook Klook ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม เวลา 19.00-20.00 น.

 

 Klook และ Find Food ร่วมจับมือเป็นพันธมิตร นำผลผลิตทางการเกษตรและวัตถุดิบคุณภาพจากชุมชนทั่วประเทศไทยขึ้นขายบนแพลตฟอร์ม Klook พร้อมเปิดตัวด้วยโปรโมชั่นพิเศษ ผ่าน Facebook Klook ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 19.00 เป็นต้นไป

เมืองไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรเป็นอย่างมาก ความอุดมสมบูรณ์นั้นสะท้อนออกมาผ่านผลผลิตทางการเกษตร, ผลหมากรากไม้, อาหารทะเลสดใหม่ ฯลฯ ที่สับเปลี่ยนกันออกมาวางขายตามฤดูกาล โดยในอดีตผลผลิตนั้น ๆ มักจะวางขายเพียงในตลาด หรือในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันที่อินเตอร์เน็ตสามารถเชื่อมโยงวิถีชีวิตของคนเข้าด้วยกัน Klook และ Find Food จึงได้จับมือกัน เพื่อเชื่อมต่อช่องทางให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าจากชุมชนได้อย่างสะดวก ง่ายดายมากยิ่งขึ้น 

ชุมชนกับผลกระทบจากโควิด-19 

ก่อนหน้าการระบาดของโควิด-19 ชาวบ้านในชุมชนเคยมีรายได้จากการท่องเที่ยว โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาเยี่ยมเยือนชุมชน เมื่อถึงหน้าฤดูกาล ชาวบ้านในชุมชนก็จะทำการเพาะปลูกผลิตผลทางการเกษตร หรือทำการประมง จากนั้นนำผลผลิตหรือวัตถุดิบทางอาหารไปขายให้กับภาคธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรม หรือส่งออกไปต่างประเทศ 

สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อคนในชุมชนเป็นวงกว้าง รายได้จากการท่องเที่ยวหายไป ผลิตผลทางการเกษตรและประมงที่เคยส่งออกหรือเคยทำรายได้จากการส่งขายโรงแรม ก็มียอดขายตกลงอย่างน่าใจหาย ดังนั้น Find Food ในฐานะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่คลุกคลีกับการทำงานในแวดวงชุมชน จึงค้นหาวิธีทำให้ชาวบ้านในชุมชนสามารถสร้างรายได้ได้อย่างยั่งยืน โดยนำเอาผลิตผลทางการเกษตรหรือวัตถุดิบขึ้นชื่อตามฤดูกาลจากในท้องถิ่นต่างๆ  มานำเสนอและหาช่องทางการเชื่อมต่อสินค้าดังกล่าวระหว่างผู้บริโภคและชุมชน

    

Klook x Find Food สดใหม่จากชุมชน ส่งตรงถึงบ้านคุณ 

จะดีแค่ไหน ถ้าเราสามารถคลิกสั่งมังคุดสด ๆ จากสวนในนครศรีธรรมราชและยังมั่นใจว่าปลอดสารพิษ 100% หรือ สามารถสั่งกรรเชียงปูทะเล ที่เรารู้แน่นอนว่าเนื้อแน่นหวานสดเพราะผ่านการคัดสรรจากชาวประมงในพื้นที่ ในวันนี้ Klook และ Find Food ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสั่งของสดใหม่จากชุมชนและยังนำส่งให้ถึงบ้านคุณอย่างง่ายดายเพียงแค่คลิกเดียว 

คุณศันสนีย์ ทรงเกียรติธนา Head of Marketing, Klook Technology (Thailand) Limited ได้กล่าวว่า "Klook เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่แค่ที่การท่องเที่ยวเท่านั้น เราสามารถใช้แพลตฟอร์มของเราเป็นเครื่องมือเชื่อมต่อโลกดิจิตอลกับชุมชนทั่วประเทศด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ สร้างประโยชน์ทั้งในด้านการการท่องเที่ยวและการเพิ่มช่องทางทางธุรกิจให้กับคนในชุมชน ซึ่ง Klook จะมาช่วยตอบโจทย์ชาวบ้านหรือเกษตรกรในชุมชนให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือวัตถุดิบคุณภาพดีในชุมชน และสามารถนำเสนอสินค้าดังกล่าวให้กับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึง Klook ยังช่วยสนับสนุนชุมชนในการประชาสัมพันธ์ให้สินค้าดังกล่าวเป็นที่รู้จักทั้งในระดับประเทศและสื่อสารไปยังผู้ใช้ Klook ทั่วโลก" 

นอกเหนือไปจากนั้น คุณศันสนีย์ ยังให้ความเห็นว่า "ปกติการซื้อขายสินค้าการเกษตรหรืออาหารทะเลเป็นเรื่องของโลกออฟไลน์ อย่างเช่น ตลาดสด หรือซูเปอร์มาร์เก็ต แต่ในวันนี้เทคโนโลยีทำให้การซื้อขายสินค้าจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคเป็นไปอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบที่ทันสมัยของ Klook ที่พัฒนามาอย่างเต็มประสิทธิภาพ ทำให้กระบวนการระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย" 

สำหรับผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ชุมชนและ Find Food คัดสรรมาจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Klook นั้น เป็นผลผลิตที่สลับสับเปลี่ยนตามฤดูกาล โดยชุมชนจะคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นของดีประจำชุมชนนั้น ๆ มานำเสนอ ซึ่งในช่วงเดือนสิงหาคมนี้มีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ 10 ชนิดได้แก่

  • กรรเชียงปูทะเล จากชุมชนบ้านแหลม จ.นครศรีธรรมราช

กรรเชียงปูม้าทะเลจากอ่าวไทย การันตีความเนื้อแน่น หวานสด รับประทานกับอะไรก็อร่อย ยิ่งถ้ามีน้ำจิ้มซีฟู้ด รสแซ่บมารับประทานคู่กันยิ่งอร่อย ปูม้าสด ๆ เลี้ยงดูและคัดสรรโดยชาวประมงจากบ้านแหลม จ.นครศรีธรรมราช

  • มังคุดอินทรีย์ จากชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช

มังคุดจากเขาหลวง นครศรีธรรมราช แหล่งป่าต้นน้ำโบราณ ที่มีความอุดมสมบูรณ์และอากาศบริสุทธิ์ ทำให้มังคุดอินทรีย์ที่ปลูกในสวนสมรม หรือสวนที่ปลูกพืชผลไม้หลายชนิดบนพื้นที่เดียวกันอย่างพึ่งพิงกัน ไม่ทำลายพืชดั้งเดิม แถมยังปลอดสารพิษ 100% 

  • ชุดยำมังคุดคัดเพื่อสุขภาพ จากชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช

เมนูขึ้นชื่อของชุมชนพรหมโลกที่นำเอามังคุดแก่ใกล้สุกหวานกรอบมาคลุกกับน้ำยำสูตรโบราณที่ให้รสชาติเปรี้ยวหวานลงตัว โรยหน้าด้วยกุ้งแห้ง ถั่วลิสง ใบชะพลูและพริกขี้หนูซอย 

  • ลำไย พันธุ์อีดอ จากชุมชนบ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ลำใยจากชุมชนบ้านปง ปลอดภัย ออร์แกนิค 100% ลูกใหญ่ เนื้อแน่นกรอบ ชาวสวนใช้เทคโนโลยีชีวภาพในการดูแลผลผลิตทางการเกษตรตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะปลูก ไปจนถึงกระบวนการเก็บเกี่ยว ทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นลำใยคุณภาพอย่างแท้จริง

  • อโวคาโด พันธุ์บัคคาเนียและนํ้าหวานดอกมะพร้าว กลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ บ้านห้วยคอก จ. เชียงใหม่ และ กลุ่มวิสาหกิจฯบ้านริมคลอง จ. สมุทรสงคราม

อโวคาโด บัคคาเนีย ลูกโตเนื้อแน่นกลิ่นหอมๆ รสชาติมัน ไม่ขม มีคุณค่าทางอาหารสูง สามารถรับประทานได้หลากหลายแบบ ยิ่งถ้าได้ไซรัปน้ำหวานดอกมะพร้าวหอมหวานมารับประทานคู่ด้วย ยิ่งเพิ่มความหอม หวาน มัน อร่อยครบรส 

 

  • สาหร่ายพวงองุ่นกับนํ้ายำสูตรเด็ด จากชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่

สาหร่ายพวงองุ่นออร์แกนิค 100% ปลูกโดยเกษตรกรชุมชนในแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และอากาศบริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย สาหร่ายเม็ดใหญ่ เนื้อหวาน กรุบกรอบ รับประทานกับน้ำยำรสแซ่บสูตรจากท้องถิ่น อร่อยแถมได้สุขภาพอีกด้วย 

  • ชุดสะตอพลัดถิ่น จากชุมชนบางเทา จ.ภูเก็ต

แฟนอาหารใต้ต้องไม่พลาด กับชุดสะตอผัดเครื่องแกงใต้สูตรต้นตำหรับแท้ ๆ ที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่นของชุมชนบางเทา จ.ภูเก็ต สะตอเม็ดใหญ่ เนื้อเน้นๆ กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับเครื่องแกงรสจัดจ้านพร้อมลงกระทะ 

 

  • แม็คคาเดเมีย เม็ดเต็ม กระเทาะเปลือก จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ บ้านห้วยคอก อ. สะเมิง จ.เชียงใหม่

แม็คคาเดเมียเต็มเม็ดพร้อมรับประทาน จากจังหวัดเชียงใหม่ โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตผลทางการเกษตรบ้านห้วยคอก อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ที่ผ่านการเก็บ คั่ว อบ แบบสดๆ รอบต่อรอบ เพิ่มความหอม กรอบ อร่อย ก่อนบรรจุในถุงสุญญากาศพร้อมส่งตรงถึงมือคุณ 

  • ข้าวไรซ์เบอร์รี่ จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ บ้านออนใต้ จ. เชียงใหม่

ข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่ปลูกและดูแลด้วยระบบการผลิตแบบอินทรีย์ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมดิน ดำนา ควบคุมวัชพืช รวมถึงการเก็บเกี่ยวเพื่อให้ได้ข้าวคุณภาพดี และปลอดสารพิษทั้งต่อคนปลูกและคนรับประทาน 

  • ชุดนํ้าพริกสิงห์เหนือเสือใต้ จากชุมชนออนใต้ จ.เชียงใหม่ และบ้านพรุชนเหนือ จ.นครศรีธรรมราช

น้ำพริกไตปลา จากภาคใต้ ที่ปรุงรสจัดจ้านจากไตปลาที่คัดสรรเป็นอย่างดี จับคู่กับ น้ำพริกมัลเบอร์รี่ตาแดง จากภาคเหนือ ที่ทำจากมัลเบอร์รี่สดๆ ปรุงรสร้อนแรง เหมาะกับรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ กินกับอะไรก็อร่อย 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถรับชมการ Live สดนำเสนอผลิตภัณฑ์ชุมชนพร้อมดีลพิเศษมากมาย ผ่าน Facebook Klook ในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม เวลา 19.00-20.00 น. และสามารถเข้าไปเลือกซื้อสนับสนุนสินค้าชุมชนได้ที่ https://www.klook.com/th/promo/KlookxFindFood 

 www.klook.com, บล็อก หรือเฟสบุค @Klook