"เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" เปิดตัวกล่องพัสดุดีไซน์ใหม่

"เคอรี่ เอ็กซ์เพรส"  เปิดตัวกล่องพัสดุดีไซน์ใหม่

มุ่งสร้างความสุขให้ทุกการส่งและการรับ "Keep calm and Kerry on" พร้อมเชิญ 4 เซเลบริตี้สาวเจ้าของธุรกิจออนไลน์ชั้นนำร่วมเวิร์คช็อป

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงมากมายให้กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนที่ต้องปรับตัว บางคนที่ต้องกักตัวอยู่บ้านได้สนุกกับการเข้าครัวทำอาหาร ในขณะที่หลายคนอาจจะมีความสุขกับการช้อปปิ้ง หรือขายของออนไลน์ สำหรับแบรนด์ผู้นำด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทยอย่าง "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" (Kerry Express) ตัวกลางความสุขที่ได้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของคนไทยเพราะหันมาใช้บริการจัดส่งพัสดุกันมากขึ้น ล่าสุด อเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จึงได้เปิดตัวกล่องดีไซน์ใหม่ที่ต่อยอดความคิดมาจากแคมเปญ 'Keep calm and Kerry on' และได้ 4 เซเลบริตี้เจ้าของธุรกิจออนไลน์ชื่อดัง ได้แก่ ปาวา นาคาศัย เจ้าของมัลติแบรนด์สโตร์ชื่อดัง 'โซลิด สเตท' (Solid State)วาริธร กันท์ไพบูลย์ ดีไซน์เนอร์สาวเจ้าของธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า 'วาริธร บูติค' (Varithorn Boutique)อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ สาวแฟชั่นนิสต้าเจ้าของร้านเสื้อผ้าชื่อดังในโลกออนไลน์ 'ฟิฟท์ ซีซั่น' (Fifth season) และ ฐฤณณรัตน์ เดชะทวีวัฒน์ เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม 'สกินเซเว่น' (Skin 7) มาเผยเคล็ดลับการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ และเทคนิคการเลือกซื้อของจากร้านค้าออนไลน์ รวมทั้งพรีเซ็นเตอร์หนุ่ม เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ อีกด้วย 

สำหรับ 'Keep calm and Kerry on' จาก "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" (Kerry Express) เป็นแคมเปญที่สร้างสรรค์ขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เพื่อตอกย้ำการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค และเป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวต่อไปไม่ว่าจะต้องเผชิญกับเรื่องราวรูปแบบไหนก็ตาม โดยล่าสุดจากแนวคิดดังกล่าวทาง "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" (Kerry Express) ก็ได้ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์เปิดตัวกล่องพัสดุดีไซน์ใหม่ เพื่อต้องการเป็นตัวกลางสื่อสารความรู้สึกของผู้ส่ง ที่ต้องการส่งความสุข และความห่วงใยไปพร้อมกับพัสดุเพื่อให้ผู้รับรู้สึกดี ผ่านกล่องสีส้มดีไซน์สดใสที่มีข้อความเขียนว่า Keep calm and Kerry on และส่งความห่วงใย ส่งไปกับเคอรี่ พร้อมสัญลักษณ์รูปหัวใจ และรูปหน้ายิ้ม ที่สามารถสร้างประสบการณ์การรับของที่แปลกใหม่ และสร้างรอยยิ้มให้กับผู้รับได้เป็นอย่างดี

อเล็กซ์ อึ้ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแนวคิดในการดีไซน์กล่องใหม่ว่า "ในปีนี้เราตั้งใจจะปรับภาพลักษณ์ของเคอรี่ให้มีความสร้างสรรค์และเข้าถึงง่าย เพราะอยากให้แบรนด์ได้ใกล้ชิดกับคนมากขึ้น ซึ่งสำหรับกล่องดีไซน์ใหม่ก็เป็นการต่อยอดมาจากแนวคิด Keep calm and Kerry on เนื่องจากเราไม่อยากให้การส่งพัสดุเป็นเพียงแค่การส่งของอย่างเดียวอีกต่อไป แต่เรายังใส่ความสุข และความห่วงใยจากผู้ส่งลงไปด้วย ผ่านการออกแบบกล่องดีไซน์โดดเด่น และพิมพ์ข้อความกับรูปน่ารักๆ ที่ทำให้คนรับเห็นแล้วรู้สึกดี ซึ่งเรามองว่าความใส่ใจในสิ่งเล็กน้อยนี้ก็นับเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้เจ้าของแบรนด์ได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้าได้ เพราะในยุคที่หลายคนหันมาทำธุรกิจออนไลน์เช่นนี้ นอกจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการถ่ายรูปโปรโมทสินค้าให้น่าดึงดูดแล้ว วิธีการส่งผลิตภัณฑ์ไปให้ลูกค้าก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะสามารถสร้างความประทับใจให้เขาได้เช่นกัน"

ด้านเหล่าเซเลบริตี้สาวก็ได้เผยเทคนิคการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จ และเคล็ดลับการเลือกซื้อของออนไลน์ เริ่มจาก   เซเลบริตี้สาวเก๋ เจ้าของมัลติแบรนด์สโตร์ชื่อดัง 'โซลิด สเตท' (Solid State) ปาวา นาคาศัย เผยว่า "แบรนด์แฟชั่นที่ทำออกมานั้นเป็นสไตล์ของตัวเราเอง เพราะเรามองว่าเดี๋ยวนี้คนให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์มาก เราก็เลยสร้างแบรนด์ที่สะท้อนจากไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ซึ่งมีทั้งเครื่องประดับ เสื้อผ้า รวมไปถึงหน้าร้านโซลิด สเตท ที่รวมแบรนด์ออนไลน์ชั้นนำเอาไว้ เพื่อให้คนได้มีตัวเลือกที่ครบจบได้ในที่เดียว แต่สิ่งสำคัญของการทำแบรนด์ออนไลน์ที่เราให้ความสำคัญมากคือขั้นตอนการจัดส่งของให้กับลูกค้า จะทำยังไงให้ของไปถึงเขาในสภาพที่ยังดูดีอยู่  เพราะเราต้องการให้เขาประทับใจ ปกติก็จะส่งกับเจ้าที่แพ็คเก็จน่ารัก ลูกค้าได้รับแล้วรู้สึกดี และส่งเร็ว อย่างตอนนี้เคอรี่ก็มีกล่องดีไซน์ใหม่ออกมา ซึ่งชอบมาก เพราะค่อนข้างตอบโจทย์เรื่องแพ็คเก็จที่เราตั้งใจจะทำให้ลูกค้า อีกอย่างเวลามีลูกค้าต่างจังหวัดถ้าใช้เคอรี่ส่งวันรุ่งขึ้นก็ถึงแล้ว สำหรับการเลือกซื้อของออนไลน์ก็จะเลือกจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ ปกติจะชอบซื้ออุปกรณ์ดำน้ำจากร้านค้าออนไลน์ ก็จะดูเปรียบเทียบกันหลายๆ ร้าน ว่าจากรีวิวส่วนใหญ่คนแนะนำร้านไหน เคยมีรีวิวในทางที่ไม่ดีหรือเปล่าและที่สำคัญของก็ต้องคุณภาพดีด้วย สามารถเช็คที่มาที่ไปได้ ส่งของให้เราได้รวดเร็ว" 

ถัดมาที่ดีไซน์เนอร์สาวเจ้าของธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้า 'วาริธร บูติค' (Varithorn Boutique) วาริธร กันท์ไพบูลย์ เล่าว่า "เราเริ่มทำแบรนด์ตั้งแต่ยุคที่คนเริ่มเล่นอินสตาแกรม เพราะเวลาที่ลงรูปคนจะถามเยอะมากว่าใส่เสื้อผ้าของอะไร จึงเริ่มสังเกตความสนใจของคน และพบว่าคนเริ่มสนใจไลฟ์สไตล์มากกว่าสิ่งของ เราก็เลยเกิดไอเดียทำแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นขายทางออนไลน์ก่อน และส่งให้อินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencers) ใส่ ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีมาก โดยสิ่งสำคัญในการสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้ เราก็ต้องไม่หยุดมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ รวมไปถึงเรื่องความใส่ใจเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอยากให้ลูกค้าได้รับ อย่างเวลาแพ็คของก็จะแพ็คใส่กล่องสวยงามอย่างดี เลือกจัดส่งกับเจ้าที่ส่งเร็วทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างเคอรี่ แล้วตอนนี้ก็เพิ่งเปิดตัวกล่องดีไซน์ใหม่ออกมา ซึ่งเหมาะกับการแพ็คส่งของให้ลูกค้ามาก เพราะเวลาที่ลูกค้าได้รับของเขาจะได้รู้สึกดีที่เราใส่ใจเรื่องแพ็คเก็จ ส่วนเคล็ดลับการเลือกซื้อของออนไลน์ เวลาซื้อเราจะมีของที่ตั้งใจไว้ว่าจะซื้ออยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะชอบซื้อพวกเครื่องสำอาง สกินแคร์ ทางออนไลน์ เพราะมันสะดวก เวลาจะซื้อก็จะดูรีวิวว่ามีใครเคยใช้บ้าง มีอินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencers) หรือคนที่น่าเชื่อถือเคยใช้ไหม ถ้ามีคนที่เรารู้จักเคยใช้ ก็จะมั่นใจขึ้น จากนั้นก็จะถามทางร้านว่าส่งยังไง ถ้าทางร้านเลือกส่งกับเจ้าที่เชื่อถือได้อย่างเคอรี่ เราก็จะวางใจ เพราะเวลาสั่งของก็จะรอรับอย่างใจจดใจจ่อ ช่วงเวลาที่ได้แกะกล่องมันรู้สึกดี

ต่อมาที่สาวแฟชั่นนิสต้าเจ้าของร้านเสื้อผ้าชื่อดังในโลกออนไลน์ 'ฟิฟท์ ซีซั่น' (Fifth season) อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ เผยว่า "จุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจก็จะเลือกจากสิ่งที่ชอบและเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของเรา แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูจากความนิยมของคนด้วย อย่างร้านเสื้อผ้าก็มาจากความที่เราชอบแต่งตัว ชอบมิกซ์แอนด์แมทช์ ก็เลยนำเข้าแบรนด์แฟชั่นจากประเทศเกาหลี ซึ่งเน้นการขายในออนไลน์ แต่การทำแบรนด์ในยุคนี้มีความท้าทายมาก เพราะคู่แข่งเยอะ ทำให้คนมีตัวเลือกมากขึ้น ดังนั้นเราจึงต้องสร้างจุดเด่นที่ชัดเจนให้กับแบรนด์ตนเอง และต้องให้ความสำคัญที่บริการจัดส่ง ต้องรวดเร็วแพ็คเก็จสวยงามและดูดี อย่างกล่องดีไซน์ใหม่ของเคอรี่ก็มีโอกาสได้ลองใช้แล้ว ลูกค้าชอบมาก เพราะกล่องสวย จัดส่งรวดเร็ว สามารถดูแลพัสดุให้ถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัย สำหรับเทคนิคการเลือกซื้อของออนไลน์ ปกติเราจะสะดุดตากับรูปที่ทางร้านโปรโมท มีคอนเทนต์ที่โดดเด่น ดึงดูดให้เราสนใจได้ เช่น รูปสวย มีรายละเอียดบอกครบถ้วน จากนั้นก็จะหาดูรีวิว ปกติจะชอบซื้อพวกเครื่องครัว จานชามลายน่ารักๆ แล้วก็ดูจากแบรนด์ที่มีฟีดแบคดีในเรื่องของคุณภาพ และการจัดส่งด้วย"

ปิดท้ายที่เซเลบริตี้สาวคนเก่ง เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงาม 'สกินเซเว่น' (Skin 7) ฐฤณณรัตน์ เดชะทวีวัฒน์ เล่าว่า "สำหรับแบรนด์สกินเซเว่น (Skin 7) เราเริ่มธุรกิจจากความชอบ ซึ่งตั้งใจจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ในทุกการบำรุงผิว โดยเน้นการโปรโมทผ่านพรีเซ็นเตอร์ และอินฟลูเอ็นเซอร์ (Influencers) เพราะต้องการให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลาย ซึ่งวิธีนี้สามารถดึงดูดความสนใจของคนในโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการจัดส่งที่หลายแบรนด์อาจไม่ได้ให้ความสำคัญ แต่เรามองว่าการจัดส่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจแบรนด์เราได้ อันดับแรกเลยต้องส่งเร็ว เพราะเรามีลูกค้าต่างจังหวัดเยอะ ถ้าส่งกับเคอรี่วันรุ่งขึ้นลูกค้าก็ได้ของแล้ว รวมไปถึงแพ็คเก็จก็ต้องสวยงาม เพราะโปรดักซ์เป็นสกินแคร์ สามารถสร้างความประทับใจให้ลูกค้าเมื่อได้รับ อย่างของเคอรี่ก็เพิ่งมีเปิดตัวกล่องมาใหม่ และดีไซน์ตอบโจทย์ความต้องการของเรามาก ส่วนการเลือกซื้อของออนไลน์เราจะเลือกจากแบรนด์ที่มีการให้รายละเอียดของผลิตภัณฑ์ชัดเจน มีแอดมินคอยตอบคำถามอยู่ตลอด ขอดูรูปเพิ่มหลายๆ มุม เพราะส่วนใหญ่เราจะชอบสั่งพวกเสื้อผ้า แบรนด์แฟชั่นทางออนไลน์ คือการซื้อของออนไลน์เราไม่ได้สัมผัสกับมัน ก็จะอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความมั่นใจ

พบกับกล่องพัสดุดีไซน์ใหม่จาก "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" (Kerry Express) ที่พร้อมเป็นตัวกลางส่งมอบความสุข และความห่วงใยจากผู้ส่งสู่ผู้รับได้แล้ววันนี้ที่ "เคอรี่ เอ็กซ์เพรส" (Kerry Express) ทุกทั่วประเทศไทย