EA หนุน การศึกษา มอบ.ต้น​แบบรถยานยนต์​ไฟฟ้า

EA หนุน การศึกษา มอบ.ต้น​แบบรถยานยนต์​ไฟฟ้า

โครงการพัฒนาการศึกษาและบุคลากรด้านระบบออโตเมชั่น เพื่อรองรับภาคอุตสาหกรรม และส่งมอบรถ​ต้นแบบ​รถยนต์​ไฟฟ้าให้​กับ​วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี

ที่ห้องประชุมทิวสน วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) และ EEC ร่วมเป็นเกียรติในการบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการพัฒนาการศึกษาและบุคลากรด้านระบบออโตเมชั่น เพื่อรองรับภาคอุตสาหกรรม และส่งมอบรถ​ต้นแบบ​รถยนต์​ไฟฟ้า เพื่อ​การศึกษา​ให้​กับ​วิทยาลัยเทคนิคชลบุรีและพิธีมอบโล่เกียรติคุณให้กับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA)


นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) (EA) เปิดเผยว่า บริษัท ก้าวเข้าสู่ธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยการลงทุนในอุตสาหกรรมผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ยานยนต์ไฟฟ้า และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยมีฐานการผลิตที่สำคัญอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความร่วมมือกับกลุ่มสถาบันการศึกษาเพื่อมอบแพลทฟอร์มต้นแบบ รถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 ซึ่งเป็นนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่เป็นความภาคภูมิใจของ กลุ่ม EA หรือ​เรียก​อีก​ชื่อ​ว่า​ MINE ถือเป็นยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบและสร้างโดยทีมงานคนไทยเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง

โดยมอบให้กับ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี. เพื่อนำไปพัฒนาบุคลากรและจัดเตรียมกำลังคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า และ​อุตสาหกรรม​ 4.0 ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร ส่งเสริมความรู้ด้านยานยนต์สมัยใหม่ รวมถึง ระบบกักเก็บพลังงานหรือแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน อันเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานยานยนต์สมัยใหม่แห่งอนาคต (Electric Vehicle) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และจะเป็นประโยชน์ในการสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ ให้มีความรู้และทักษะตรงกับความต้องการของกลุ่ม EA สอดคล้องกับแผนการลงทุนใน

โครงการต่างๆของบริษัท ที่กำลังจะเริ่มทยอยเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ในปีนี้ โอกาสเดียวกันได้ร่วมกับ นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารบริษัท ดับเบิ้ลพี แลนด์ จำกัด ผู้บริหารโครงการจัดตั้ง นิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ได้​ร่วมพัฒนา​เขต​พื้นที่​ ฉะเชิงเทรา​ให้​เป็น​เมือง​ที่​น่าอยู่​ และ​พัฒนา​ให้​เป็น​เมือง​แห่ง​ Smart​City หรือ​ "EEC" Eastern Economic Corridor หรือ​ โครงการ​พัฒนา​ ระเบียงเศรษฐกิจ​พิเศษ​ภาค​ตะวันออก​ เป็น​แผน​ยุทธศาสตร์​ภายใต้​ไทยแลนด์ ​4.0

ทั้งนี้ ยังได้ร่วมเป็นเกียรติ ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการพัฒนาการศึกษาและบุคลากรด้านระบบออโตเมชั่น เพื่อรองรับภาคอุตสาหกรรม ระหว่าง บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กับ วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี โดยมี นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายวิทยาคุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และ ดร.อภิชาต ทองอยู่ ที่ปรึกษาเลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และ ประธานคณะทำงานประสานงานด้านการพัฒนาบุคลากร ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก EEC นายนิทัศน์ วีระโพธิ์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคชลบุรี ร่วมเป็นสักขีพยาน

ทั้งนี้ นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ให้เกียรติเป็นผู้มอบโล่เกียรติคุณให้กับ นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (EA) และรับมอบแพลทฟอร์มรถยนต์อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ (Electric Vehicle)เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับ วิทยาลัยเทคนิค​ชลบุรี​ ใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนา การศึกษาให้กับคณะอาจารย์และนักศึกษาเพื่อช่วยส่งเสริมการพัฒนาหลักสูตรการเรียน-การสอนแบบต่อเนื่องและเชื่อมโยงการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ทั้งด้านทฤษฎีและการฝึกอบรม ตลอดจนการสนับสนุนทุนการศึกษา การวิจัย การพัฒนาหลักสูตร การจัดเตรียมกำลังคนที่สำคัญ รองรับด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์และร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับ 10 สถาบันการศึกษาไป เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562