การร่วมมือกันระหว่างกระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลี และสหพันธ์การประมงแห่งชาติเกาหลี

การร่วมมือกันระหว่างกระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลี และสหพันธ์การประมงแห่งชาติเกาหลี

 

ศูนย์ประจำกรุงเทพฯ จัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจรูปแบบออนไลน์ประจำปี 2020 โดยจัดการเจรจาการค้ารูปแบบออนไลน์ (วิดีโอ) ระหว่าง บริษัท นำเข้าและส่งออกสินค้าประมงของเกาหลีโดยมีผู้เข้าร่วมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 14 บริษัท (ให้คำปรึกษาเจรจาจับคู่ธุรกิจทางวิดีโอแบบหนึ่งต่อหนึ่ง)

รัฐบาลเกาหลี (กระทรวงมหาสมุทรและการประมง) และสหพันธ์การประมงแห่งชาติเกาหลีซึ่งเป็นองค์กรการประมงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี ปัจจุบันได้จัดตั้งศูนย์สนับสนุนการค้าทั้งหมด 10 แห่งใน 7 ประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, และจีน โดยมีจุดประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รับข่าวสารและทราบถึงผลิตภัณฑ์ทางทะเลที่ยอดเยี่ยมของเกาหลีและเพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อ-ขายสินค้า

การร่วมมือกันระหว่างกระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลี และสหพันธ์การประมงแห่งชาติเกาหลี

ในปีที่ผ่านมา งานแสดงสินค้าและการจับคู่เจรจาการค้าอาหารทะเลระหว่างไทย-เกาหลีครั้งที่ 1 จัดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2562 ที่โรงแรม ฮอลิเดย์อินน์ สุขุมวิท 22 มีผู้ส่งออกอาหารทะเลเกาหลีที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมรวม 14 บริษัท มีสินค้าหลากหลาย เช่น สาหร่ายเกาหลี, ออมุก, หอยนางรมและปลาตาเดียว เป็นต้น ทำให้ผู้ประกอบการไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมากมีผู้เข้ารับคำปรึกษาด้านการนำเข้าส่งออกสินค้ารวม 114 รายการทำ MOU มูลค่ากว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (5 ราย) และทำสัญญาซื้อขายภายในงาน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1 ราย)

ในปีนี้ หลังจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 รัฐบาลเกาหลี ได้วางแผนที่จะฟื้นฟูการค้าขายผลิตภัณฑ์ทางทะเล (สินค้าประมง) ระหว่างประเทศไทยและประเทศเกาหลีเป็นครั้งแรก โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก จึงได้ตัดสินใจ จัดงานแสดงสินค้าและจับคู่เจรจาธุรกิจแบบออนไลน์ ประจำปี 2020 ที่กรุงเทพมหานครในเดือนกรกฎาคมนี้

การร่วมมือกันระหว่างกระทรวงมหาสมุทรและประมงเกาหลี และสหพันธ์การประมงแห่งชาติเกาหลี

ซึ่งการเจรจาการค้าครั้งนี้จัดขึ้นโดยรัฐบาลเกาหลี (กระทรวงมหาสมุทรและการประมง) โดยมีเจ้าภาพคือ ศูนย์สนับสนุนการค้าสินค้าประมงประจำกรุงเทพฯที่ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2561 โดยงานดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2  สำหรับปีนี้จะมีการจัดงานแสดงสินค้าและจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์แบบ real time ในวันที่ 13 ถึง 17 กรกฎาคม (รวม 5 วัน) ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมได้ผ่านทาง PC หรือโทรศัพท์มือถือโดยมีล่ามภาษาไทย-เกาหลีคอยให้บริการเราวางแผนและตั้งใจที่จะอำนวยความสะดวกผู้เข้าร่วมทุกท่านอย่างเต็มที่ไม่ต่างจากการจัดงานแบบออฟไลน์

จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ส่งเสริมการส่งออกสินค้าประมงเกาหลีประจำกรุงเทพฯทำให้ได้รับข้อมูลมาว่าในปีนี้จะมีผู้ประกอบการเกาหลีเข้าร่วมทั้งหมด 14 บริษัท โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ (www.kfishtrade.com) และสมัครเข้าร่วมได้ผ่านทางโทรศัพท์และอีเมล์ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป

-สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและเจรจาจับคู่ธุรกิจสินค้าประมงประจำปี 2563 ในระบบออนไลน์นั้นสามารถสมัครด้วยตัวเองที่ศูนย์ส่งเสริมการส่งออกหรืออีเมล์ ([email protected]) และโทรศัพท์ 02-057-4030 นอกจากนี้ยังพร้อมให้ปรึกษาเกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออกสินค้าประมงเกาหลี-ไทยอีกด้วย