จิกลิโอ, ต้นตำหรับฟอเรนติน ทรัตโตเรีย เปิดแล้วที่สาทร ซอย12

จิกลิโอ, ต้นตำหรับฟอเรนติน ทรัตโตเรีย เปิดแล้วที่สาทร ซอย12

เชฟมานูโร่ พินโทเร่มา พร้อมกับคุณเปาโล วิเทอลัตติ จิกลิโอ เป็นร้านอาหารสไตล์คลาสสิกทรัตโตเรีย บริการอาหารสไตล์ดั้งเดิมแคว้นทัสคานี

 

 

เปิดแล้วร้านจิกลิโอทรัตโตเรีย ฟิออเรนติน่า โดย เชฟมานูโร่ พินโทเร่- อดีตเชฟจากร้านอาหารลาบอทเตก้า ดิลูก้าและร้านอาหารเปปปิน่า มาพร้อมกับคุณเปาโล วิเทอลัตติ จากร้านอาหารแอปเปียและร้านอาหารเปปปิน่า โดยชื่อร้านนั้นมีที่มามาจากดอกลิลลี่ฟลอเรนซ์ สัญลักษณ์ของเมืองหลวงในแคว้นทัสคานี จิกลิโอจึงถือเป็นร้านอาหารสไตล์คลาสสิกทรัตโตเรีย ที่เปิดให้บริการอาหารสไตล์ดั้งเดิมของแคว้นทัสคานี

 

 

ระหว่างการสนทนากันในช่วงมื้อกลางวันของวันอาทิตย์วันหนึ่ง เปาโลและมานูโร่ ได้พบว่า ยังไม่มีใครเปิดให้บริการร้านอาหารแบบทรัตโตเรีย สไตล์ร้านอาหารที่เน้นไปที่ความเรียบง่าย มีเนื้อย่างแสนอร่อย พาสต้าทำมือ ในกรุงเทพฯเลยสักร้าน นั่นคือจุดเริ่มต้นของจิกลิโอ

 

 

ทัสคานีเป็นแคว้นที่ใหญ่ที่สุดของอิตาลีและอุดมไปด้วยอาหารพื้นเมืองอร่อยๆจากชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตลอดจนถึงแถบเนินเขา และยังเป็นแคว้นที่มีไวน์ขึ้นชื่ออีกด้วย ร้านอาหารจิกลิโอให้ความสำคัญในเรื่องของความเรียบง่ายและการปรุงอาหารแบบคลาสิกของชาวทัสคาน ทั้งพาสต้าที่รีดเส้นด้วยมือ ที่เรียกกันว่าพิชิ ริชรากูที่มีส่วนผสมของไส้กรอกและเห็ด ริโบลลิต้าซุปที่มีส่วนประกอบของขนมปังทัสคาน ถั่วและผักหลายชนิด เหล่านี้คือจานอาหารแสนคลาสิก สลัดผักสดๆที่ใช้ทัสคานเคลและมะกอก โคล์ดคัทและชีส และที่ขาดไม่ได้ บิสเทกก้า ฟอเรนติน่า ทีโบนดรายเอจสเต็ก ที่ปรุงบนไม้

 

เพราะว่าแคว้นทัสคานีเป็นแคว้นที่มีชื่อเสียงที่สุดในเรื่องของไวน์อิตาลี ไวน์ที่ได้คัดสรรมาแล้วของจิกลิโอนั้นก็จะเป็นไวน์ที่นำมาจากบริเวณทัสคานีด้วยเช่นกัน นอกจากไวน์แล้วจิกลิโอยังมีค็อกเทลบาร์เล็กๆที่ให้บริการคลาสิกอิตาเลียนค็อกเทลอีกด้วย

อาหาร                                                                                   

GIGLIO TRATTORIA

อาหารเฉพาะถิ่น ต้นตำหรับ เน้นที่การผลิตเอง ตามฤดูกาล ผู้ผลิตรายเล็ก มีให้เลือกสรรหลากหลาย

 

WINE PROGRAM

 ทัสคานีคือแคว้นที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของความหลากหลายและไวน์ที่มีชื่อเสียงอันเลื่องลือ ด้วยเหตุนี้ ลิสต์ไวน์ของทางร้านจิกลิโอนั้น ล้วนมาจากแคว้นนี้โดยเฉพาะ

 จิกลิโอตั้งอยู่ที่ 149 ซอยสาทร12 สีลม บางรัก กรุงเทพ 10500

 ช่องทางการติดต่อ:

Tel: 088 923 0961

LINE: gigliotrattoria

Email: [email protected]

instagram: giglio.trattoria                                    

 เวลาให้บริการ :

เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11.30 . ถึง 15.00 . และ 17.30. – 23.00 .