ผบช.ภ.2.รับมอบสิ่งของ ใส่ตู้ปันสุข 25 โรงพัก

 ผบช.ภ.2.รับมอบสิ่งของ ใส่ตู้ปันสุข 25 โรงพัก

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 รับมอบ สิ่งของอุปโภค บริโภค จาก ฟอลคอนประกันภัย เพื่อสนับสนุนโครงการ ตู้ปันสุข 25 โรงพัก พื้นที่ภาคตะวันออก



ที่ศาลาประชาคม เทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานรับมอบ สิ่งของอุปโภคบริโภค จาก บริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยนางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยนายอำนาจ มาตรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกฏหมายและสินไหม และนายโสภณ อุดมพฤกษา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล เพื่อสนับสนุนการเติมอาหารในตู้ปันน้ำใจ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรภาค 2 จำนวน 25 แห่ง จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง เป็นระยะเวลา 2 เดือน รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตามโครงการ “ตู้ปันน้ำใจ สู้ภัยด้วยกัน” ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

โดย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้กล่าวขอบคุณบริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ Fairfax Financial Holdings Limited ที่เล็งเห็นความสำคัญของการเป็นผู้ให้ แบ่งปัน และบรรเทาทุกข์แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อน และนำไปสู่การร่วมสนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้งสำหรับโครงการ “ตู้ปันน้ำใจ สู้ภัยด้วยกัน” จำนวน 25 ตู้ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรภาค 2 ของจังหวัดชลบุรีและระยอง หลังจากนี้คาดว่าจะมีผู้ที่ได้รับผลกระทบแวะเวียนมารับของที่ตู้ปันน้ำใจอย่างแน่นอน

ด้าน นางโสภา กล่าวว่า ในนามของบริษัท ฟอลคอนประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม Fairfax Financial Holdings Limited (FFH) ผู้ให้บริการด้านการเงินรายใหญ่แห่งหนึ่งของโลก และเป็นผู้ลงทุนในบริษัทรับประกันภัยและบริษัทรับประกันภัยต่อในหลายภูมิภาคทั่วโลก ได้สนับสนุนเงินช่วยเหลือประเทศละประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งฟอลคอนประกันภัยมีความยินดี ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการเติมอาหารในตู้ปันน้ำใจ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 2

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและระยองบางส่วน มีผู้ได้รับผลกระทบต่อการดำรงชีวิตประจำวัน เพราะรายได้ในการประกอบอาชีพลดลง หรือประสบปัญหาจากสถานประกอบการหยุดกิจการชั่วคราว ซึ่งจะเห็นได้จากจำนวนลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบของ 2 จังหวัดนี้ อยู่ในลำดับต้นๆ ของประเทศรวมเกือบ 1 แสน 3 หมื่นราย บริษัทฯ จึงได้สนับสนุนความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการเหตุการณ์ดังกล่าว

สำหรับรายการอาหารแห้งที่นำมาร่วมสนับสนุนตู้ปันน้ำใจในโครงการของตำรวจภูธรภาค 2 นี้ บริษัทฯ ได้คำนึงถึงความสะดวกในการนำไปประกอบอาหารหรือบริโภค อาทิ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป วุ้นเส้น เส้นหมี่ ปลากระป๋อง และน้ำมันพืช รวมมูลค่า 1 ล้านบาท