บริจาคมือถือและแท็บเล็ต ผ่าน “มือถือนี้พี่ให้น้อง (เรียน)

บริจาคมือถือและแท็บเล็ต ผ่าน “มือถือนี้พี่ให้น้อง (เรียน)

นักเรียนในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ที่ไม่สามารถเรียนหนังสือและเข้าไม่ถึงการเรียนในระบบออนไลน์ เนื่องจากขาดแคลนอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการเรียน

อยากเชิญชวนพี่ๆ ผู้ใหญ่ใจดี มาร่วมบริจาคมือถือและแท็บเลตสภาพดีที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือน้องๆ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ในสถานการณ์เร่งด่วนนี้กับโครงการ ร้อยพลังการศึกษา  ผ่านแอพพลิเคชั่น Anywhere  “Online Blended Learning”  ที่ให้น้องๆ ได้เข้าถึงการเรียนผ่านระบบออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในช่วงสถานการณ์โควิด19และต่อเนื่องไปหลังจากสถานการณ์กลับมาปกติ เพื่อสร้างการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ “ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็เรียนได้” ที่จะทำให้การเรียนไม่ถูกเว้นระยะห่างอีกต่อไป ผ่านการเรียนที่ใกล้ชิดกับครูผู้สอนเสมือนห้องเรียนจริง โดยครูสามารถประยุกต์การเรียนระบบออนไลน์ควบคู่ไปกับการสอนแบบปกติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนได้อย่างเต็มที่

บริจาคได้แล้ววันนี้ – 30 มิถุนายน 2563

ที่ร้านปันกันทุกสาขา สาขาปันกัน คลิก! https://pankansociety.com/pankan-branch

หรือส่งพัสดุไปรษณีย์มาได้ที่  โครงการร้านปันกัน โดย มูลนิธิยุวพัฒน์ เลขที่ 7 ซอยอ่อนนุช 90 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250 โทร 02 118 3968-9

โครงการร้อยพลังการศึกษาคืออะไร?

โครงการร้อยพลังการศึกษา เป็นการรวบรวมองค์กรที่ทำงานเพื่อพัฒนาการศึกษาในด้านที่ต่างกันร่วมกันไป  ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาการเข้าถึงการศึกษา คุณภาพการเรียนการสอน และเพิ่มทักษะชีวิต ให้แก่เด็กด้อยโอกาส โรงเรียนเครือข่ายจำนวน 84 โรงเรียน ใน 30 จังหวัด และดูแลนักเรียนมากกว่า 15,000 คนทั่วประเทศ)  โดยร้อยพลังการศึกษามุ่งเน้นการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาการศึกษาและพัฒนาเยาวชน ที่มีตัวอย่างความสำเร็จว่าสามารถเกิดประโยชน์กับตัวเด็กได้ทันที

Online Blended Learning  คืออะไร? ต่างกับการเรียนออนไลน์ปกติยังไง?

ผ่านแอพพลิเคชั่น Anywhere  “Online Blended Learning”  ที่ให้น้อง ๆ ได้เข้าถึงการเรียนผ่านระบบออนไลน์ฟรี ในช่วงโควิดและต่อเนื่องต่อไปหลังจากสถานการณ์กลับมาปกติ เพื่อสร้างการเรียนรู้ ในรูปแบบใหม่ “ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็เรียนได้” ที่จะทำให้การเรียนไม่ถูกเว้นระยะห่างอีกต่อไป ผ่านการเรียนออนไลน์ที่ใกล้ชิดกับครูผู้สอนเสมือนห้องเรียนจริง โดยครูสามารถประยุกต์การเรียนระบบออนไลน์ควบคู่ไปกับการสอนแบบปกติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ 

รุ่นคุณสมบัติมือถือและแท็บเล็ตต้องเป็นแบบไหน? 

ขอแค่เป็นมือถือและแท็บเล็ตในสภาพดี ที่ยังสามารถใช้งานได้อยู่ (หากเป็นไปได้ขออายุไม่เกิน 5 ปี)

ต้องให้มาพร้อมอุปกรณ์สายชาร์ตหรือไม่?

หากมีสายชาร์ตแบตและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ยินดีรับทั้งหมดค่ะ แต่หากไม่มีก็สามารถส่งแค่มือถือและแท็บเล็ตมาได้ค่ะ

ต้องการจำนวนมือถือและแท็บเล็ตปริมาณเท่าไหร่เพื่อส่งต่อน้อง?

เราต้องการมือถือและแท็บเล็ตประมาณ 6,000 เครื่อง (จากการทำแบบสำรวจเบื้องต้น พบว่า มีนักเรียนที่พร้อมจะเรียน Online มีอุปกรณ์และสัญญาณ internet พร้อม ประมาณ 60% จากนักเรียนทั้งหมดประมาณ 15,000 คน ทางโครงการจึงจำเป็นต้องสรรหาอุปกรณ์การเรียน ซึ่งสามารถเป็น smart phone หรือ tablet รุ่นทั่วไป ที่มีอายุไม่เกิน 5-6 ปี โดยนักเรียนสามารถ load application ลงในเครื่องได้ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนประมาณ 40%  ทั้งหมดประมาณ 6,000 คน)

มือถือและแท็บเล็ตนี้เป็นสมบัติขิองใคร? 

ทางโครงการร้อยพลังการศึกษาจะบริจาคให้เป็นสมบัติของโรงเรียน  และส่งต่อสู่นักเรียนในระบบยืมเรียน

หากเครื่องพังเสียหายจัดการอย่างไร?

ทางโรงเรียนเป็นผู้ดูแลในการซ่อมบำรุงและทำสัญญาร่วมกับนักเรียน ตามแนวทางการดูแลของโรงเรียนนั้น ๆ 

ถ้าเป็นเครื่องมือสองจะมั่นใจเรื่องความปลอดภัยและมีการคัดกรองเครื่องยังไง?

ทางโครงการร้อยพลังการศึกษาจะมีการคัดกรองเครื่องที่สภาพพร้อมใช้งานและทำการล้างข้อมูล รีเซ็ตระบบใหม่ ก่อนจะจัดส่งบริจาคให้ถึงมือโรงเรียนและน้องๆ 

คัดเลือกโรงเรียนและนักเรียนที่จะให้อุปกรณ์จากเกณฑ์อะไร?

ทางโครงการร้อยพลังการศึกษามีการประเมินจากแบบสำรวจความพร้อมของนักเรียน และจัดลำดับความสำคัญจากโรงเรียนจากความร่วมมือในการใช้โปรแกรม “Online Blended Learning”  

กำลังจะเปิดเทอมปกติแล้วมือถือและแท็บเล็ตที่บริจาคไปจะได้ประโยชน์ต่อน้องๆทันเวลาหรือไม่? หรือเป็นโครงการระยะสั้นหรือระยะยาว?

น้องๆ จะได้เรียนผ่านแอพพลิเคชั่น Anywhere  “Online Blended Learning”  ในช่วงสถานการณ์โควิดและต่อเนื่องต่อไปหลังจากสถานการณ์กลับมาปกติ เพื่อสร้างการเรียนรู้ ในรูปแบบใหม่ “ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็เรียนได้” ผ่านการเรียนออนไลน์ที่ใกล้ชิดกับครูผู้สอนเสมือนห้องเรียนจริง โดยครูสามารถประยุกต์การเรียนระบบออนไลน์ควบคู่ไปกับการสอนแบบปกติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่  โดยเป็นโครงการระยะยาวในการสนับสนุนน้อง ๆ นักเรียนการปรับสู่การเรียนในรูปแบบใหม่

มีการติดตามและประเมินผลการเรียนของน้องๆอย่างไรบ้าง?

ทางโครงการร้อยพลังการศึกษาจะมีรายงานการติดตามผลการเรียนของนักเรียนเป็นรายบุคคลการการเข้าถึงแอพพลิเคชั่นและการเติบโตของการเรียน  

ถ้าต้องการบริจาคเป็นจำนวนเงินแทนการบริจาคมือถือและแท็บเล็ตได้หรือไม่? มีช่องทางการบริจาคอื่นๆอีกหรือไม่? 

สามารถบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการผ่านทางเว็บไซต์ ร้อยพลังการศึกษา  https://donate.tcfe.or.th/donate

และช่องทางการร่วมบริจาค  โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร  ธ.กสิกรไทย สาขาพาราไดซ์ ปาร์ค ชื่อบัญชี: มูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อโครงการร้อยพลังการศึกษา   เลขที่บัญชี 030-3-79257-0