ซาบิก ร่วมเป็นกำลังเสริมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก

ซาบิก ร่วมเป็นกำลังเสริมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก

ผลิตวัสดุเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์ต้านโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์การแพทย์

 

 

ซาบิก (Sabic) ผู้นำด้านเคมีภัณฑ์ระดับโลก ร่วมเป็นกำลังเสริมผลิตวัสดุเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์ต้านโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก เพื่อรองรับความต้องการอุปกรณ์การแพทย์และอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างฉับพลันทั่วโลก ในช่วงเวลาของวิกฤตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนอย่างในปัจจุบัน

 

หลายองค์กรต่างยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์ที่เป็นเหมือนด่านหน้าในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก โรงงานผลิตหลายโรงงานได้เปลี่ยนสายการผลิตมาทำเครื่องช่วยหายใจหรือชุดทดสอบเชื้อโควิด ในเดือนมีนาคม องค์การอนามัยโลกได้แจ้งให้ภาคอุตสาหกรรมและรัฐบาลของประเทศต่างๆ เพิ่มกำลังการผลิตของอุปกรณ์ที่เป็นที่ต้องการขึ้นถึง 40%  เพื่อรองรับความต้องการในการใช้อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อของประชากรโลก นี่คือตัวอย่างของการเพิ่มขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์การแพทย์เบื้องต้นให้ทุกคนได้เข้าถึงอย่างเท่าเทียมกัน ดังนั้นจึงได้เห็นหลายๆ องค์กรและโรงงานอุตสาหกรรมปรับตัวเพื่อผลิตให้ตรงกับความต้องการของตลาดตามไปด้วย  

 

ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งมีเครื่องช่วยหายใจเพียง 300 เครื่องต่อจำนวนประชากรกว่า 8 ล้านคน ทางซาบิกจึงได้จัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตเครื่องช่วยหายใจให้กับกลุ่มผู้ผลิตในเวียดนามภายในเวลาสองสัปดาห์ เครื่องช่วยหายใจจำนวน 5,000 เครื่องได้ถูกบริจาคให้กับกระทรวงสาธารณสุขของประเทศเวียดนาม และในเดือนมิถุนายน เครื่องช่วยหายใจผ่านหน้ากากครอบจำนวน 45,000 เครื่อง และเครื่องช่วยหายใจผ่านท่อเจาะคอจำนวน 10,000 เครื่องจะถูกส่งออกให้กับโรงพยาบาลทั่วโลกอีกด้วย

 

จุดประสงค์ของการผลิตเครื่องช่วยหายใจคุณภาพสูงในราคาจับต้องได้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อช่วยชีวิตของผู้ป่วยระหว่างที่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ด้วยนวัตกรรมเทอร์โมพลาสติกของซาบิก ที่ใช้ในการผลิตเครื่องช่วยหายใจ สามารถเข้ากันได้กับชีวภาพของร่างกายในระบบทางเดินหายใจ มีการต้านทานทางเคมีที่ทนต่อการกัดกร่อนจากยาฆ่าเชื้อโรคที่ออกฤทธิ์รุนแรงที่ใช้ในโรงพยาบาล และมีสารหน่วงการติดไฟ และการป้องกันการกระแทกจากอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน

 

นอกจากเครื่องช่วยหายใจแล้ว ซาบิกยังได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัท ไทแทนพลาสติก เวียดนาม จำกัด เพื่อสนับสนุนในการผลิตแว่นตานิรภัยจำนวน 360,000 ชิ้นในเดือนพฤษภาคม โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสิ่งเหล่านี้จะมีประโยชน์กับตลาดเวียดนาม เช่นเดียวกับในญี่ปุ่น และเยอรมัน ส่วนในประเทศอินเดีย ซาบิกได้มีส่วนสำคัญในการช่วยผลิตชุดทดสอบโควิด-19 จำนวน 50,000 ชุด ต่อวัน ในช่วงเดือนที่การคมนาคมขนส่งไม่เพียงพอเมื่อประเทศถูกล็อกดาวน์ ชุดทดสอบโควิด-19 นี้ถูกผลิตขึ้นโดยบริษัทวินิจฉัยโรคในอินเดีย ซึ่งเป็นเหมือนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในการทดสอบไวรัสด้วยความสามารถในการแสดงผลลัพธ์เพียงหนึ่งชั่วโมง ซึ่งเร็วมากหากเทียบกับการตรวจหาเชื้อไวรัสจากเครื่องมือปกติที่ใช้เวลากว่าหก หรือเจ็ดชั่วโมงจึงจะทราบผล

 

ในเกาหลีใต้ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชุดทดสอบโคโรนาไวรัสที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลังจากได้การทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างเกือบห้าแสนคน เพื่อควบคุมการระบาดที่ทวีความรุนแรงขึ้นนอกประเทศจีน ซาบิกได้ให้ความสำคัญในการผลิตเพื่อตอบรับความต้องการที่มากขึ้นสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์โดยด่วน ซาบิกได้บริจาควัสดุอุปกรณ์ชุดทดสอบโควิดจำนวน 60,000 ชุดในเดือนพฤษภาคม และอีก 60,000 ชุดในเดือนมิถุนายน 2563 โดยวัสดุอุปกรณ์เหล่านี้ผลิตในโรงงานซาบิก เมืองชองจู ประเทศเกาหลี ชุดตรวจวินิจฉัยโรคใหม่นี้สามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างรวดเร็วภายในหนึ่งชั่วโมง เมื่อเทียบกับการตรวจแบบปกติที่ต้องใช้เวลารู้ผลหนึ่งวัน

 

วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องการสำหรับชุดทดสอบเชื้อโควิดนี้ต้องได้มาตรฐานทางการแพทย์ และคุณสมบัติพิเศษอาทิ มีการต้านทานทางเคมีสูง และทนทานต่อการกระแทกเพื่อป้องกันบุคคลากรทางการแพทย์ที่ทำการทดสอบเชื้อไวรัส และมีความแม่นยำสูงในการตรวจพบปฏิกิริยาทางเคมีภายในชุดทดสอบเชื้อโควิด

 

ซาบิกยังคงเดินหน้าช่วยเหลือด้านผลิตวัสดุเคมีภัณฑ์เพื่อใช้เป็นเครื่องมือ-อุปกรณ์แพทย์ต้านโควิด-19 ต่อไป พร้อมคิดค้นนวัตกรรมทางเคมีภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ปลอดภัยของทุกคนในโลก ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของซาบิกได้ที่ www.sabic.com