‘ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น’ ร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0

 ‘ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น’ ร่วมขับเคลื่อนประเทศสู่ไทยแลนด์ 4.0

พร้อมรุกเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบ Smart Factory ของ ‘มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น’  

 

ทีเคเค คอร์ปอเรชั่นเดินหน้าขยายธุรกิจผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นแก่โรงงานอุตสาหกรรม เพื่อช่วยยกระดับภาคการผลิตแก่อุตสาหกรรมต่างๆ และร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0 ผนึกความร่วมมือกับ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับระบบควบคุมและเพิ่มประสิทธิภาพในโรงงาน รวมถึง ระบบ Smart Factory ภายใต้แบรนด์ Mitsubishi ในประเทศไทย เจาะกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม

นางกัลยาณี คงสมจิตร ประธานกรรมการ บริษัททีเคเค คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม อุปกรณ์เครื่องจักรขนาดใหญ่ และให้คำปรึกษาด้านการดูแลและซ่อมบำรุง ภายใต้แนวคิด ‘Number 1 F.A. Solutions Provider in Thailand’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้วางแผนขยายธุรกิจผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นแก่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ โดยชูจุดแข็งบริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา วางแผน ออกแบบระบบอัตโนมัติให้กับเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ  การวางแผนการซ่อมแซมเครื่องจักร รวมไปถึงการออกแบบก่อสร้างโรงงาน และบริการหลังการขายอย่างครบวงจร  เพื่อตอบสนองความต้องการ ช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหาและเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตภายในโรงงาน หลังจากก่อนหน้านี้ได้ยกระดับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จากการดำเนินธุรกิจเทรดดิ้งที่มีประสบการณ์จำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องจักรในอุตสาหกรรมตั้งแต่ปี 2547 สู่การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากประเทศต่างๆ และยกระดับเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นแก่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งจะทำให้ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น สามารถขยายขอบเขตการให้บริการและฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

“ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตในโรงงานต่างๆ ทั้งผู้ประกอบการ SMEs และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ให้สามารถพัฒนาประสิทธิภาพด้านการผลิต ยกระดับเทคโนโลยีและโซลูชั่นต่างๆ สู่การเป็น Smart Factory เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะขับเคลื่อนการพัฒนา Smart City ให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศก้าวสู่การเป็นไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้แก่ประเทศมากยิ่งขึ้น” นางกัลยาณี กล่าว

ล่าสุด บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์และเป็นผู้ให้บริการออกแบบระบบโซลูชั่นภายใต้แบรนด์ Mitsubishi ในประเทศไทย ให้แก่ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์  PLC (Programmable Logic Controller), Inverter, Servo Motor, Robot Arm , Vision Systems และระบบสมาร์ทแฟคทอรี่หรือ E-Factory (ระบบควบคุมอัจฉริยะในโรงงาน) ผ่านซอฟท์แวร์ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นอับดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น

โดยจะร่วมมือกันนำเสนอผลิตภัณฑ์เข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์, อุตสาหกรรมปิโตรเคมี, อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, อุตสาหกรรมการผลิตยา อุตสาหกรรมน้ำตาล ฯลฯ ที่มีความต้องการติดตั้งระบบควบคุมแบบอัตโนมัติภายในโรงงาน โดยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับระบบออโตเมชั่น มาใช้เพิ่มศักยภาพและทดแทนแรงงานบางส่วน ด้วยระบบ Smart Factory Solution ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนการผลิตสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตลอดจนใช้จุดแข็งของ ทีเคเค คอร์ปอเรชั่น ที่มีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2547 และมีความเชี่ยวชาญการจัดจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรม การกระจายสินค้าที่รวดเร็วและมีคุณภาพ การให้บริการด้านคำปรึกษาและจัดฝึกอบรมการใช้งานแก่ลูกค้า การออกแบบและติดตั้งระบบออโตเมชั่น 4.0 ตลอดจนการทำประชาสัมพันธ์ และการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภค เพื่อขยายตลาดในไทยอย่างมีประสิทธิภาพ