ทุนญี่ปุ่นมั่นใจอสังหาไทย ลุยลงทุน “เอ็นริช”

ทุนญี่ปุ่นมั่นใจอสังหาไทย ลุยลงทุน “เอ็นริช”

เตรียมพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวหรูแนวคิดใหม่  The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ – จรัญสนิทวงศ์  

 “เอ็นริชกลุ่มบริษัทอสังหาฯ ไทยผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวหรู จับมือกลุ่มบริษัทไซบุแก๊ส  บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานอันดับต้นของญี่ปุ่น  จัดตั้งบริษัทร่วมทุน เอสจี เอ็นริช จำกัด (SG Enrich Co., Ltd.)  ผนึกพลังทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบมุ่งจับตลาดลักซ์ชัวรี   รับเทรนด์การอยู่อาศัยที่ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่คือโจทย์ใหญ่ที่ดิเวลลอปเปอร์ต้องทำการบ้านอย่างหนัก  เผยแผนร่วมทุนปี 2563 เตรียมพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวหรูแนวคิดใหม่  The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ จรัญสนิทวงศ์  

นางสาวสุพิชา  ณัฐสุวรรณพล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ กลุ่มบริษัทเอ็นริช  เปิดเผยว่า  กลุ่มบริษัท เอ็นริช ยังคงเดินหน้าการพัฒนาโครงการใหม่ในปี 2563 อย่างมุ่งมั่นตามแผนงานที่วางไว้ โดยมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิด Guiding You to Practical Living ผ่านรายละเอียดของการใช้พื้นที่ และฟังก์ชัน สำหรับทุกคนในครอบครัว ทุกโครงการของเอ็นริชจึงมีความโดดเด่นในดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และสอดรับกับเทรนด์การอยู่อาศัยในปัจจุบัน

ล่าสุด กลุ่มบริษัทเอ็นริช ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท ไซบุแก๊ส จำกัด (Saibu Gas Co.,Ltd.) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 90 ปี  มีธุรกิจหลักเป็นกลุ่มทุนด้านพลังงานที่มีความเชี่ยวชาญสูงจากการเป็นผู้ผลิต จัดหาและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติในญี่ปุ่น อีกทั้งยังดำเนินธุรกิจในด้านต่างๆ มากมายรวมทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในแผนงานสำคัญในการพัฒนาธุรกิจอสังหารมทรัพย์ในต่างประเทศของบริษัท ไซบุแก๊ส จำกัด

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ได้มีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เอสจี เอ็นริช จำกัด (SG Enrich Co., Ltd.) เพื่อร่วมพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวหรูสำหรับตลาดที่พักอาศัยแนวราบระดับลักซ์ชัวรีโครงการ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์-จรัญสนิทวงศ์โดยเตรียมเปิดตัวโครงการภายในไตรมาสที่สองของปีนี้

ผู้บริหารกลุ่มบริษัทไซบุแก๊ส  ระบุว่า บริษัทฯ มุ่งเน้นการขยายธุรกิจมายังกลุ่มอาเซียนเนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีพัฒนาการทางเศรษฐกิจโดดเด่น โดยก่อนหน้านี้บริษัทฯ เคยร่วมทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศฟิลิปปินส์มาก่อน และได้มีโอกาสรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทยจากผู้ประกอบการ และสถาบันการเงินต่างๆ และเมื่อได้เดินทางมาดูงานในประเทศไทย จึงมีโอกาสได้พบกับกลุ่มบริษัทเอ็นริช และมีความประทับใจในผลงานที่ผ่านมาของเอ็นริช  ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ล้ำสมัยของสถาปัตยกรรม ความใส่ใจในรายละเอียดของฟังก์ชัน และความคิดในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ  ที่สำคัญแนวคิดการดำเนินธุรกิจของกลุ่มบริษัทในเครือเอ็นริช ยังสะท้อนความเป็นนักธุรกิจยุคใหม่ที่มีความเข้าใจความต้องการของตลาดอย่างแท้จริงแล้ว  และมีกลยุทธ์การตลาดในการพัฒนาสินค้าตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ดี  

ด้วยความเชื่อมั่นในการทำงานของเอ็นริช และศักยภาพการเติบโตของตลาดที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรีของไทยที่มีทิศทางขยายตัวได้อย่างน่าสนใจ  บริษัทฯ จึงตัดสินใจร่วมลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการใหม่ร่วมกัน และมีความเชื่อมั่นว่าโครงการ The MARQ Exquisite ราชพฤกษ์ จรัญสนิทวงศ์  จะเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มเป้าหมายแน่นอน 

สำหรับแนวทางการพัฒนาทุกโครงการที่พักอาศัยของเอ็นริชนั้น จะให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอน  ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จในโครงการบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรีหลายโครงการก่อนหน้านี้ อาทิ โครงการ Enrich Park ปิ่นเกล้า, โครงการ The MARQ ปิ่นเกล้า และ โครงการ KUUN ราชพฤกษ์ ซึ่งล้วนแต่มีรางวัลการันตีถึงความมุ่งมั่นและคุณภาพในการดำเนินงานจาก Thailand Property Awards และ Asia Pacific Property Awards อีกด้วย