Meat Avatar’ ปรับแผนฝ่าวิกฤติไวรัส COVID- 19

Meat Avatar’ ปรับแผนฝ่าวิกฤติไวรัส COVID- 19

Meat Avatar’ ปรับแผนฝ่าวิกฤติไวรัส COVID- 19 ชะลอขายซูเปอร์มาร์เก็ต อัดแคมเปญขายออนไลน์

 

Meat Avatar แบรนด์นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต “แพลนต์เบส มีท” เดินหน้าฝ่าวิกฤติ COVID-19ปรับแผนธุรกิจชะลอการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เนื้อแพลนต์เบสในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ  มาเป็นการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมออกแคมเปญ #Meat Avatar Plant-Based To home  เพื่อลดความเสี่ยงต่อการระบาดของโรค ให้กับผู้บริโภค  โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ  ดีเดย์ 13 เมษานี้

 

คุณวิภู เลิศสุรพิบูล ผู้บริหารแบรนด์ Meat Avatar นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต “แพลนต์เบส มีท”   เปิดเผยว่า   Plant-Based Meat หรือ เนื้อแพลนต์เบส กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก ปัจจุบันนี้ในต่างประเทศได้มีการนำเทคโนโลยีอาหารแห่งอนาคตมาพัฒนา Plant-Based Meat เพื่อแก้ปัญหา รสชาติ กลิ่น และผิวสัมผัสของอาหารให้ดียิ่งขึ้น

“ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่อุปสรรคสำคัญ คือ สินค้า Plant-Based Meat ยังมีราคาที่สูงมากเมื่อเทียบกับเนื้อสัตว์ทั่วไป แม้แต่ในตลาดของประเทศผู้ผลิตเอง รวมทั้งในประเทศไทยซึ่งนำเข้ามาด้วยก็จะมีราคาที่แพงจนคนทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ เราคิดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ Plant-Based Meat ขึ้นมา โดยหลักการคือการนำพืชผักที่เพาะปลูกในธรรมชาติ มาพัฒนาโดยใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้ รสชาติ กลิ่น สี และเนื้อสัมผัสให้ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์มากที่สุด ที่สำคัญอยู่ในราคาที่สามารถเข้าถึงได้    เราเชื่อว่าข้อได้เปรียบของเราคือต้นทุนการผลิตที่ต่ำกว่า เนื่องจากเราใช้วัตถุดิบภายในประเทศทำงานร่วมกับเกษตรกรของไทย ด้วยความพร้อมด้านวัตถุดิบ และเทคโนโลยีอาหารของไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก   และยังได้รับความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่รวบรวมนักวิทยาศาสตร์การอาหารและเทคโนโลยีอาหารไว้ และความพร้อมของทีมงาน ทำให้เรามั่นใจในการสร้างแบรนด์ Meat Avatar  ให้เติบโตได้ต่อไป”

จากสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กว้างมากขึ้นทั้งในประเทศและทั่วโลก ส่งผลกระทบในแผนการวางจำหน่าย และการออกผลิตภัณฑ์เนื้อแพลนต์เบส สำหรับตลาดในประเทศมีการปรับเปลี่ยนแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และช่องทางการจัดจำหน่าย จากเดิมที่จะเปิดตัว “หมูกรอบจำแลง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อแพลนต์เบสแรกภายใต้แบรนด์ Meat Avatar  พร้อมกับจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน แต่เมื่อการระบาดของโรคยังรุนแรงอยู่ ต้องปรับเปลี่ยนมาเป็นการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ไปก่อน เพื่อลดความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19  จะมีบริการจัดส่งเนื้อแพลนต์เบส ในรูปแบบ”หมูกรอบจำแลง”  ให้กับผู้บริโภค พร้อมอัดโปรโมชั่นตอบโจทย์กระแส Work from Home โดยจะจำหน่าย หมูกรอบจำแลงในราคาพิเศษขนาด 200 กรัม ในราคา 120 บาท   และ ขนาด 400 กรัม  ในราคา 199 บาท  จัดส่งฟรีทั่วประเทศ สำหรับผู้ที่สั่งสินค้าตั้งแต่ 6 กล่องขึ้นไป  (สั่งสินค้าน้อยกว่า 6 กล่อง ค่าส่งตามจริง) และสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/MeatAvatar  Line: @MeatAvatar (มี@ด้านหน้า)  และ Instagram: MeatAvatar

 

สำหรับแผนการตลาดในอนาคต ภายหลังการยุติการระบาดของโรค COVID-19   จะยังคงช่องการจัดจำหน่ายโดยจะเริ่มที่กลุ่มร้านอาหารเป็นหลัก โดยเฉพาะร้านอาหารแบรนด์ดังที่ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่ รวมถึงร้านอาหารที่มีสาขาหลายแห่งกระจายอยู่ทั่วไป และร้านอาหารประเภทฟาสฟู้ดส์ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ และจะกระจายต่อไปในซุปเปอร์มาเก็ต และตลาดสดทั่วไป จนไปถึงการส่งออกโดยเป้าหมายในขั้นต้นของเราคือที่หนึ่งของเอเชีย และเข้าไปสู่ตลาดในออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกา