โซลเวย์ จับมือ ดาว ร่วมกับพันธมิตรบริจาคไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

โซลเวย์ จับมือ ดาว ร่วมกับพันธมิตรบริจาคไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณะสุข กระทรวงกลาโหม และ กระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะทำงานเป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปกระจายต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ฉีดพ่นฆ่า

 

กลุ่มบริษัทโซลเวย์ ในประเทศไทย และ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ร่วมกันบริจาคสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอ็มทีพี เอชพี เจวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ดาว และโซลเวย์ จำนวน 600 ตัน เพื่อผสมน้ำเป็นน้ำยาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ 15 ล้านลิตร ให้แก่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.โควิด-19  โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ "ศบค." โดยมีรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณะสุข กระทรวงกลาโหม และ กระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะทำงานเป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปกระจายต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใช้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่กว่า 300 ล้านตารางเมตร ปริมาณน้ำยาฆ่าเชื้อดังกล่าวสามารถครอบคลุมการฉีดพ่นในพื้นที่เสี่ยงในกรุงเทพมหานครรวมทั้งพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดอื่นๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ บริษัท ชู๊ทซ์ ไทยแลนด์ ร่วมบริจาคแท้งค์บรรจุ และบริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนการขนส่งบางส่วนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

กลุ่มบริษัทโซลเวย์เล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนของภาครัฐในการฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19  เราพร้อมสนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้แก่ผู้ปฏิบัติภารกิจเพื่อการใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยดังเช่นความร่วมมือในประเทศอื่น ทั้งนี้เพื่อให้ประเทศไทยของเราพ้นวิกฤตินี้ไปโดยเร็ว  โซลเวย์ขอเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจครั้งนี้ พร้อมทั้งขอขอบคุณผู้ร่วมธุรกิจของเรา และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมทำงานเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในประเทศไทยคุณศิริพร วุฒิเลาหพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มบริษัทโซลเวย์ในประเทศไทย และผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ เพอรอกไซด์ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค กล่าว

 “กลุ่มบริษัท ดาว (Dow)  ซึ่งทำธุรกิจในประเทศไทยมายาวนานกว่า 53 ปี  มีความผูกพันและห่วงใยคนไทยเป็นอย่างยิ่งในภาวะวิกฤตนี้ ผมรู้สึกยินดีที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทร่วมทุน ดาว -โซลเวย์สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศไทยได้ เราจึงตั้งใจสนับสนุนความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และเชื่อว่าการพ่นฆ่าเชื้อในครั้งนี้จะช่วยลดการแพร่กระจายของโรคได้ นอกจากนี้แล้ว ดาว ยังส่งความช่วยเหลืออื่นๆ เช่น รวบรวมเงินจากทั้งบริษัทและพนักงานเพื่อซื้อชุด PPE มอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์แล้วกว่า 1,500 ชุด พร้อมแจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือให้กับสื่อมวลชนและชุมชนใกล้เคียง ดาว ขอขอบคุณทุกท่านที่กำลังต่อสู้อย่างเต็มกำลัง และหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในเร็ววัน คุณฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหารกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว

 “ชู๊ทซ์ ประเทศไทย มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจลดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ในครั้งนี้ โดยการมอบแท้งค์ขนาด 1000 ลิตร จำนวน 100 แท้งค์ เพื่อใช้บรรจุสารไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ภายใต้แบรนด์ SCHÜTZ แท้งค์ของเรา สามารถใช้ของบรรจุของเหลวทั่วไปจนถึงของเหลวอันตราย ผลิตภัณฑ์ของเรามีความแข็งแรงคงทนเป็นเลิศ ความปลอดภัยขั้นสูง และความสะอาดระดับโลก ไม่ว่าจะใช้เพื่อการจัดเก็บ หรือ เพื่อขนส่งทั้งในและต่างประเทศคุณจาตุรนต์ อู่จีน ผู้จัดการทั่วไป ประจำบริษัท ชู้ทซ์ ไทยแลนด์ 

แม้ว่าโรคติดเชื้อโควิด 19 จะเป็นโรคที่อัตรายอย่างยิ่ง แต่บริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อว่ารัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยทั้งหมดจะผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมบางส่วนในการช่วยเหลือสังคมไทยในภารกิจนี้ ยูเซ็น โลจิสติกส์ จึงขอรับหน้าที่ขนส่งสารฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซต์ไปถึงมือผู้ปฏิบัติงานอย่างรวดเร็วคณะผู้บริหาร บริษัท ยูเซ็น โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ เป็นสารละลายใส ไม่มีสี มีสูตรทางเคมีคือ H2O2 เป็นสารออกซิไดซ์ (Oxidizing agent) หรือ สารเพิ่มจํานวนออกซิเจน ซึ่งโดยปกติแล้วไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามความเข้มข้นที่เหมาะสม เช่น ใช้สำหรับฟอกสีผ้า ใช้เป็นส่วนประกอบของเครื่องสำอาง ใช้สำหรับฆ่าเชื้อในอาหาร บรรจุภัณฑ์ พื้นผิวอุปกรณ์สัมผัส รวมถึงใช้สำหรับการฆ่าเชื้อในทางการแพทย์ เป็นต้น

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สามารถฆ่าเชื้อโรค โดยเฉพาะไวรัสและแบคทีเรีย โดยความเข้มข้นที่ใช้ในการฆ่าเชื้อเพียง 0.5 % โดยมีประสิทธิภาพฆ่าเชื้อในระยะเวลาประมาณ 1 นาที โดยอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Centers for Disease Control and Prevention, CDC) ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ที่พบได้ตามร้านขายยาทั่วไปมีความเข้มข้น 3% ซึ่งสามารถใช้ในการฆ่าเชื้อหรือทำความสะอาด หรือสามารถทำการเจือจางให้เหลือความเข้มข้นเพียง 0.5%


กี่ยวกับกลุ่มบริษัทโซลเวย์

โซลเวย์เป็นบริษัทผู้ผลิตเคมีภัณฑ์และวัสดุชนิดพิเศษ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านเคมีเพื่อรับมือกับความท้าทายทางสังคมที่สำคัญ โซลเวย์คิดค้นนวัตกรรมและเป็นพันธมิตรกับลูกค้าในหลากหลายตลาดระดับโลก ผลิตภัณฑ์ของเราถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องบิน รถยนต์ อุปกรณ์อัจฉริยะและอุปกรณ์ทางการแพทย์ การสกัดแร่ น้ำมันและก๊าซ ส่งเสริมประสิทธิภาพและความยั่งยืน วัสดุที่มีน้ำหนักเบาของเรายังช่วยการขับเคลื่อนเทคโนโลยีสะอาด ด้วยสูตรเคมีที่เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากร และประสิทธิผลทางเคมียังปรับปรุงคุณภาพน้ำและอากาศ โซลเวย์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงบรัสเซลส์ พร้อมพนักงานประมาณ 24,500 คนใน 61 ประเทศ ยอดขายสุทธิอยู่ที่ 10.3 พันล้านยูโรในปี 2561 ผลประกอบการร้อยละ 90 ของโซลเวย์มาจากการให้บริการที่ติดอันดับหนึ่งในสามจากทั่วโลก ผลกำไรจากการดำเนินงานประมาณร้อยละ 22 Solvay SA (SOLB.BE) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด Euronext ในกรุงบรัสเซลส์ และกรุงปารีส (Bloomberg: SOLB.BB - Reuters: SOLB.BR) และในสหรัฐอเมริกา หลักทรัพย์ (SOLVY) ถูกซื้อขายผ่านโปรแกรม ADR ระดับ 1. หาข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ http://www.solvay.com ติดตามเฟซบุ๊ค www.facebook.com/ solvaygroup/ หรือ ลิ้งค์อิน www.linkedin.com/company/solvay

 

เกี่ยวกับ ‘Dow’

ดาว (DOW) เป็นผู้นำด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรม เอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้การยอมรับบุคลากรที่หลากหลาย และให้ความสำคัญกับความยั่งยืน กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ทางวิทยาศาสตร์ของดาวได้แก่ พลาสติกชนิดต่าง ๆ สารและวัสดุอุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 109 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 36,500 คน โดยมียอดขายในปี 2562 ประมาณ 4 หมื่น 3 พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com ติดตามทวิตเตอร์ @DowNewsroom หรือ เฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/