"ร้านสเต็กอินดี้" "เชียงใหม่แจกข้าวกล่องฟรี" คนตกงาน

"ร้านสเต็กอินดี้" "เชียงใหม่แจกข้าวกล่องฟรี" คนตกงาน

เมืองเชียงใหม่ยิ้มสู้ฝ่าโควิด-19แม้รายได้ลดฮวบ 80%  พร้อมเดินหน้า "แจกข้าวกล่องฟรี" คนตกงาน

 

"ร้านสเต็กอินดี้byเพาะช่าง"เมืองเชียงใหม่โอดหลังปรับตัวขายเฉพาะห่อกลับบ้าน (take  away) และช่องทางออนไลน์ Delivery ทำยอดตกฮวบ 80%    พร้อมยิ้มสู้เดินหน้าตอกย้ำการเป็น "สเต๊กสายบุญ"  "แจกข้าวกล่องฟรี" คนตกงานจากโควิด-19ทุกวันจันทร์    

ท่ามกลางวิกฤติ"ร้านสเต็กอินดี้byเพาะช่าง" หรือที่รู้จักในนาม "สเต๊กสายบุญ"  ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เซเว่นหนองหอย) ถนนเชียงใหม่-ลำพูน (573.36 km) ต.หนองหอย  เทศบาลนครเชียงใหม่ นับเป็นผู้ประกอบการอีกรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤติโควิด-19โดยทางร้านได้ขานรับนโยบายรัฐบาลจากที่เคยตั้งเก้าอี้ให้ลูกค้าสามารถนั่งทานหน้าร้านได้หันมาให้ลูกค้าซื้อกลับไปทานที่บ้าน(take  away) และจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ Delivery   อาทิ   Grab   Foodpanda  ส่งผลยอดขายตกฮวบกว่า  80%แต่ร้านดังกล่าวก็ยังคงสานต่อเจตนารมณ์ในการเป็นสเต๊กสายบุญด้วยการชูป้ายแจกข้าวกล่องให้กับคนตกงานจากภาวะพิษโควิด-19 แม้บางวันทางร้านทำยอดขายได้ไม่ถึงพันบาท

 คุณโอและคุณแพงสองหุ้นส่วนร้านสเต็กอินดี้ฯ    กล่าวยอมรับว่า  นับเป็นอีกผู้ประกอบการรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการปรับตัวสู้โควิด-19 ภายใต้กลยุทธ์(take away)หรือนำกลับไปทานที่บ้านทำยอดขายตกกว่า 80%  จากที่เคยมียอดขายประมาณวันละ15,000-30,000 บาท  แต่หลังปรับเปลี่ยนการยอดขายลดฮวบเหลือเพียงวันละ1,000-2,000 บาทเท่านั้น  ถามว่าเครียดไหมยอมรับว่าเครียดและกังวลมากห่วงความเป็นอยู่ของพนักงาน อย่างไรก็ตามแม้จะได้รับผลกระทบมากเพียงใด คิดว่าผู้ประกอบการร้านค้าตอนนี้ต่างก็ได้รับผลกระทบและลำบากเหมือนๆกันหมด จึงพยายามประคับประคองกิจการไปให้รอดเพื่อให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤติในช่วงนี้ไปให้ได้ พร้อมให้ความร่วมมือตามมาตรการของรัฐบาลและจังหวัดอย่างเต็มที่  เพื่อให้เชื้อโควิด-19 นี้หมดไปจากประเทศไทยให้เร็วที่สุดรวมทั้งร่วมรับผิดชอบต่อสังคมให้มากที่สุด

สำหรับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19ของร้านนั้น   เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า  ทางร้านได้เข้มงวดงานในการสวมถุงมือใส่หน้ากากในการปรุงอาหารและให้ทำความสะอาดด้วยเจลล้างมือเพื่อฆ่าเชื้อโรคอีกครั้งก่อนจัดส่งอาหารให้ลูกค้า รวมทั้งได้จัดพื้นที่สำหรับจุดรับสินค้าระหว่างร้านกับผู้ซื้อโดยเว้นระยะทางสังคมเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกัน   ส่วนกลยุทธ์การขายหันมาใช้ช่องทางออนไลน์ Delivery  เป็นหลักพร้อมรับออร์เดอร์หน้าร้านและนำไปกลับทานที่บ้านเท่านั้น  พร้อมปรับเมนูอิ่มอร่อย ปลอดภัย  5 เซ็ตในราคาประหยัดกระเป๋ายุคโควิด-19  ประกอบด้วย Chicken value set 99 บาท      Pork combo set 199 บาท    Seafood  summer set 159 บาท     Beef  lover set 259 บาทและโปรสำหรับคนชอบแซ๊บ 99 และยังได้เพิ่มเมนูอาหารตามสั่งจำหน่ายข้าวกล่องราคาสุดประหยัดกล่องละ 25บาททุกวันยกเว้นวันจันทร์จะแจกฟรีให้กับคนตกงานจากวิกฤติโควิด-19

ด้านคุณแพง  กล่าวเสริมว่า    แม้วันนี้ยอดขายร้านเราจะตกฮวบและเป็นฝ่ายที่ประสบความลำบากเอง    แต่เราก็ยังมีความมุ่งมั่นที่จะแบ่งปันเพื่อสังคม และตั้งใจจะทำเพื่อสังคมไปอย่างต่อเนื่องและตลอดไป    อย่างน้อยให้สังคมได้เห็นคุณค่าแห่งการแบ่งปัน ได้เห็นรอยยิ้ม   ทุกเมนูอาหารที่ลูกค้าสั่งทางร้านหักผลกำไรในการแบ่งปันเพื่อคนพิการ  คนยากไร้  คนเร่ร่อนไร้บ้านและคนตกงาน    โดยเฉพาะคนตกงานจากวิกฤติโควิด-19 เรามีนโยบายแจกข้าวกล่องฟรีทุกวันจันทร์ และจะทำอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โรคจะดีขึ้น   

"ท่านที่สั่งอาหารจากร้านเรานอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มบุญอีกด้วย   เพราะกำไรจากทุกเมนูเราแบ่งปันให้คนพิการ คนเร่รอนไร้บ้าน  คนยากไร้   ซึ่งช่วงที่รัฐบาลยังไม่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังปิดร้านเที่ยงคืนเรายังได้ทำข้าวกล่องนำไปแจกจ่ายให้กับคนเร่รอนไร้บ้านที่นอนอยู่ริมถนนข้างทาง   เนื่องจากเห็นถึงความสำคัญของคนทุกชีวิต  แม้เราจะเป็นเพียงกลุ่มมดตัวเล็กๆในเมืองใหญ่ แต่เราก็อยากจะเป็นกลุ่มมดที่สร้างความสุขและอยากช่วยเหลือผู้คนเหล่านี้และอยากจะทำสิ่งดีๆที่พอจะช่วยเหลือสังคมได้" เจ้าของร้านสเต็กอินดี้บายเพาะช่าง  กล่าว

สำหรับท่านใดที่ Work  From  Home   ให้ร้านสเต๊กอินดี้บายเพาะช่าง Work For You  มอบทุกเมนูให้คุณทานที่บ้านอย่างปลอดภัย อิ่มท้อง ได้ง่ายๆ กับช่องทางออนไลน์ #Delivery สามารถสั่งได้ที่ตามช่องทางดังนี้ #Line : https://lin.ee/zA63wwX หรือ @395ccsya (มี@ด้านหน้า)(ส่งฟรีในระยะ 5 กิโลเมตร)#Grab : สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง#Foodpanda : สเต๊กอินดี้ บาย เพาะช่าง#Page : สเต๊กอินดี้ by เพาะช่าง หรือโทรสายตรงเบอร์ 081 374 7257  ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่อุดหนุนทางร้านมาเสมอ เราเชื่อมั่นจะผ่านวิกฤตโควิด19นี้ไปด้วยกัน