ภาคเอกชนเดินหน้าพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

ภาคเอกชนเดินหน้าพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19

Safety Clean ได้เข้าทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อ สร้างความมั่นใจให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ทำให้อุปกรณ์ป้องกันและทำความสะอาดต่าง ๆ เป็นสิ่งหายากและมีราคาสูงขึ้นต่อเนื่อง ในภาวะเช่นนี้ กิจกรรมหนึ่งซึ่งเป็นต้นแบบของการช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤตจึงเกิดขึ้น โดย นางสาวมัญชุสา อุดมวิทย์ กรรมการผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Safety Clean ภายใต้บริษัทฟาร์มสุข(ประเทศไทย) จำกัด ได้นำทีมสู้วิกฤตโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ทาง Safety Clean ได้เข้าทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อ เพื่อคืนพื้นที่ความสะอาดให้กับสาธุชน ณ เสถียรธรรมสถาน เป็นแห่งแรก  ก่อนนำทีมงานเดินหน้าตอบแทนสังคม โดยเข้าทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อให้กับ อาคารสำนักงานศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สุวรรณภูมิ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวและประชาชนที่จำเป็นต้องเข้าใช้บริการในพื้นที่ โดยมี พล.ต.ต อังกูร คล้ายคลึง รอง ผบช.ทท. สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ ให้การต้อนรับ

 

พล.ต.ต อังกูร คล้ายคลึง กล่าวว่า บริษัท Safety Clean ซึ่งเป็นภาคเอกชนได้มองเห็นความสำคัญของข้าราชการตำรวจในกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งมีหน้าที่ดูแลประชาชนและนักท่องเที่ยวในอาคารสำนักงานศูนย์ปฏิบัติการ โดยเรามีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่อื่น ๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือรวมแล้วประมาณ 200 นาย

 

กองบัญชาการแห่งนี้เป็นศูนย์บัญชาการสั่งการไปยังทั่วประเทศ จึงมีความสำคัญที่จะต้องดูแลเจ้าหน้าที่ฝ่ายอำนวยการที่อยู่ในกองบัญชาการให้มีความปลอดภัยที่สุด โดยทุกสัปดาห์เราจะมีการทำความสะอาดใหญ่ หรือ Big Cleaning Day ซึ่งครั้งนี้เราได้รับความช่วยเหลือจาก Safety Clean ที่นำน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อเข้ามาทำความสะอาดให้ ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนาย ที่ยังมีภารกิจในการดูแลประชาชนที่จำเป็นต้องเข้ามาในพื้นที่ เพราะแม้ในขณะนี้ก็ยังมีผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางทั้งชาวต่างชาติและคนไทย รวมถึงส่วนที่พักอาศัยอยู่ในโรงแรม หรือรีสอร์ทต่าง ๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจตราทุกวัน

 

“ในสถานการณ์เช่นนี้ ทางตำรวจท่องเที่ยวเราได้พยายามทำหน้าที่กันอย่างเต็มความสามารถ เพราะเราตระหนักเสมอว่าการช่วยคนได้หนึ่งคน หรือแก้ไขปัญหาในเรื่องใดหนึ่งได้ นั่นหมายถึงว่าเราจะทำให้คนอีกหลายคนเขาไม่ต้องตกอยู่ในความเสี่ยงไปด้วย” รอง ผบช.ทท. สำนักงานตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ กล่าว

 

ทางด้าน นางสาวมัญชุสา กล่าวถึงความตั้งใจในการทำกิจกรรมเดินหน้าพ่นฆ่าเชื้อ ว่าในส่วนของ Safety Clean ได้แบ่งการทำงานออกเป็นสองส่วน ใช้ชื่อว่า ‘Double Clean สะอาดสองเท่า เพราะพื้นผิวสัมผัสเป็นจุดที่ใกล้ชิดกับทุกคนที่สุด ฉะนั้นจึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญมากที่สุด โดยเฉพาะบริเวณพื้นผิวสัมผัสของโต๊ะ เก้าอี้ รวมไปถึงทุกพื้นผิวที่คนต้องใช้มือสัมผัส ซึ่ง Safety Clean จะให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการฉีดพ่นฆ่าเชื้อในอากาศ

 

“สำหรับการดูแลตัวเองที่รัฐและทุกภาคส่วนได้ออกมารณรงค์เรื่องการรักษาความสะอาด Safety Clean อยากฝากพี่น้องประชาชนทุกคนว่า การที่เราดูแลตัวเองเป็นอย่างดี จะเป็นการป้องกันทั้งตัวเราเองและบุคคลรอบข้าง ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องบอกว่าเมื่อเราได้รักษาความสะอาดเฉพาะบุคคลแล้ว Safety Clean ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจว่าทุกคนจะได้รับความสะอาดปลอดเชื้อภายในที่อยู่อาศัยในช่วงเวลาเช่นนี้” นางสาวมัญชุสากล่าว       

 

ทั้งนี้ Safety Clean เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อในอาคาร สถานที่ต่าง ๆ  จากทีมงานและพนักงานผู้ให้บริการ พร้อมอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ทันสมัย และผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดพ่นฆ่าเชื้อได้มาตรฐานสูงสุด มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ให้ความปลอดภัยต่อมนุษย์ และมีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดและฆ่าเชื้อโรค ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรีย วัณโรค H1N1 ไข้หวัดใหญ่ มือเท้าปาก รวมทั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้การรับรองโดยสถาบันมาตรฐานสากล รวมถึงพนักงานให้บริการทำความสะอาดทุกคน ได้ผ่านการอบรมหลักการทำความสะอาดอย่างเข้มงวด

 

นอกจากการให้บริการเชิงธุรกิจแล้ว ‘Safety Clean’ ยังให้ความสำคัญและใส่ใจต่องานด้านสังคมผ่านกิจกรรม CSR ด้วยเช่นกัน โดยในช่วงที่ผ่านมา Safety Clean ได้มีกิจกรรมเข้าไปให้บริการทำความสะอาดเต็มรูปแบบ ในพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ อาทิ สถานศึกษา วัด และสถานที่ราชการ เป็นต้น