งาน “Luuk Rieang Charity Meal”

งาน “Luuk Rieang Charity Meal”

พระยา พาลาซโซ จับมือเทใจดอทคอม และกลุ่มลูกเหรียง จัดงาน “Luuk Rieang Charity Meal” ระดมทุนเพื่อการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน 3 จังหวัดชายแดนใต้

 

โรงแรมพระยา พาลาซโซ ภายใต้การบริหารโดยเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ นำโดย คุณคองด้า ฟูเกอรูค (คนที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม และคุณสัจจวัฒน์ อังศุเศรณี ผู้จัดการทั่วไป จับมือกับเทใจดอทคอม นำโดย คุณเอด้า จิรไพศาลกุล กรรมการผู้จัดการ และสมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ นำโดย คุณววรรณกนก เปาะอิแตดาโอะ (คนที่ 3 จากขวา)  นายกสมาคม พร้อมกับผู้สนับสนุนจากบริษัท ไวน์แกลลอรี่ จำกัด ได้จัดงาน “Luuk Rieang Charity Meal” กิจกรรมพิเศษเพื่อร่วมระดมเงินทุนเพื่อการศึกษามอบให้กับเด็กและเยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ต้องเข้ารับการศึกษาต่อในระดับมัธยมต้น และระดับอุดมศึกษาของปีการศึกษา 2563 จำนวน 80 คน ณ ห้องอาหารพระยา ไดนิ่ง โรงแรมพระยา พาลาซโซ เมื่อเร็วๆ นี้

 

งาน “Luuk Rieang Charity Meal” เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดให้มีการเสิร์ฟอาหารท้องถิ่นของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยการรังสรรค์เมนูจากน้องๆ บ้านลูกเหรียงอย่างสุดฝีมือ โดยมีเชฟของห้องอาหารพระยา ไดนิ่ง เป็นพี่เลี้ยง เพื่อนำเสนอให้แขกที่ได้ร่วมสมทบเงินทุนเพื่อการศึกษาให้กับน้องๆ ในครั้งนี้ ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารใต้แท้ๆ สำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่งดงาม ณ ห้องอาหารพระยา ไดนิ่ง และชื่นชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบพาลาดิโอในสมัยรัชกาลที่ ๕ โดยเหล่าเชฟจากครัวลูกเหรียงได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทะเลใต้เพื่อนำมาปรุงรสและเสิร์ฟแบบครบเซ็ททุกเมนู ทั้งคาวและหวาน ได้แก่

 

เครื่องดื่ม:  น้ำตาลโตนดมะนาวโซดา

เมนูเรียกน้ำย่อย: ข้าวยำบกทานคู่กับข้าวเกรียบปลาหลังเขียว และโรตีกรอบทานคู่กับบูดูตูมิ

เมนูหลัก:ผักพื้นบ้านเสิร์ฟคู่น้ำสลัดปลากุเลา, ยำพริกหยวกไก่รมควัน, แกงส้มกระพงยอดมะพร้าว,ซุปเป็ด,แกงกะทิกุ้งหน่อไม้,ขนมจีนน้ำยาปู, กุ้งผัดสะตอ และน้ำพริกกระปิกุ้งเสียบกับผักสดพื้นบ้าน

เมนูของหวาน - มะม่วงเบาลอยแก้วทานคู่กับกล้วยหินคาราเมล

 

โดยงาน “Luuk Rieang Charity Meal” ในครั้งนี้สามารถระดมทุนการศึกษาได้ทั้งสิ้น 1,260,000บาท และสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคให้กับเยาวชนสามจังหวัดชายแดนใต้ ปีการศึกษา 2563 ยังสามารถร่วมบริจาคได้ที่ https://taejai.com/th/d/lifeherothailand2019/

 

เกี่ยวกับโรงแรมพระยา พาลาซโซ

โรงแรมพระยา พาลาซโซ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอันเป็นเส้นเลือดและหัวใจของชาวไทย พร้อมมอบประสบการณ์ล้ำค่าในแบบดั้งเดิมแก่ผู้เข้าพัก ผ่านเรื่องราวของอดีตกาลที่ขับขานเล่าเรื่องผ่านทุกซอกทุกมุมของประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรม ผสมผสานกลิ่นอายอิตาเลียน-ไทย อันเป็นอัตลักษณ์ของความเฟื่องฟูในยุคพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๖ ซึ่งยังคงโดดเด่นแม้จะผ่านกาลเวลามาแล้วกว่า ๑๐๐ ปี จวบจนปัจจุบัน

 

โรงแรมพระยา พาลาซโซ ภายใต้เครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป เปิดให้บริการห้องพักหรูและการบริการอันเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมในความเป็นไทยตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๕  และมีการบูรณะปรับปรุงเพิ่มเติมแล้วเสร็จทั้งในส่วนห้องพักและห้องอาหารในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๑

 

โรงแรมพระยา พาลาซโซ ได้รับรางวัลอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรมดีเด่นจากสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และรางวัลสุดยอดโรงแรมบูติกไทย ทั้งในส่วนเขตที่ตั้งริมฝั่งแม่น้ำและทะเลสาบ (River & Lake) และในส่วนแนวคิดและวัฒนธรรม (Thematic) อีกด้วย

 

สำรองห้องพักพร้อมรับสิทธิพิเศษโดยตรงได้ที่ www.prayapalazzo.com สำรองโต๊ะอาหาร ที่ห้องอาหารพระยา ไดนิ่ง ได้ที่ [email protected] หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02 883 2998 และ 081 402 8118