คาเธ่ย์ แปซิฟิค เตรียมลดจำนวนที่นั่งผู้โดยสารลง 96%

คาเธ่ย์ แปซิฟิค เตรียมลดจำนวนที่นั่งผู้โดยสารลง 96%

ในเดือนเมษายนและพฤษภาคมนั้น คาเธ่ย์ แปซิฟิคและคาเธ่ย์ ดรากอนมีความตั้งใจที่จะจัดตารางเที่ยวบินโดยสารเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

คาเธ่ย์ แปซิฟิค และคาเธ่ย์ ดรากอนจะลดจำนวนที่นั่งผู้โดยสารลง 96% ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ซึ่งมีผลมาจากความต้องการการเดินทางที่ลดลงอย่างมากเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทั่วโลกในขณะนี้ รวมถึงข้อจำกัดในการเดินทางที่ออกโดยรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนรับมือด้านสุขภาพ 


ตามที่ได้แจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบไปแล้วก่อนหน้านี้ ในเดือนเมษายนและพฤษภาคมนั้น คาเธ่ย์ แปซิฟิคและคาเธ่ย์ ดรากอนมีความตั้งใจที่จะจัดตารางเที่ยวบินโดยสารเท่าที่จำเป็นเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินขนส่งสินค้าของเรายังคงเปิดให้บริการเท่าเดิม 


ทั้งนี้ ตารางเที่ยวบินโดยสารที่เปิดให้บริการเท่าที่จำเป็นนี้จะขึ้นอยู่กับว่าทางรัฐบาลทั่วโลกนั้นจะทำการออกข้อจำกัดการเดินทางเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งจะเป็นการรองรับความต้องการของผู้โดยสารต่อไป


คาเธ่ย์ แปซิฟิค จะให้บริการเที่ยวบินโดยสารสามเที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยังจุดหมายปลายทางจำนวน 12 แห่ง ได้แก่ ลอนดอน (ฮีทโธรว์) ลอสแอนเจลิส แวนคูเวอร์ โตเกียว (นาริตะ) ไทเป นิวเดลี กรุงเทพฯ จาการ์ตา มะนิลา นครโฮจิมินห์ สิงคโปร์และซิดนีย์ 


สำหรับคาเธ่ย์ ดรากอนนั้น จะให้บริการเที่ยวบินโดยสารสามเที่ยวบินต่อสัปดาห์ไปยังจุดหมายปลายทางจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ (ผู่ตง) และกัวลาลัมเปอร์ 


โรนัลด์ แลม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าและการค้าประจำคาเธ่ย์ แปซิฟิค กล่าวว่า "ในฐานะสายการบินประจำฮ่องกง การให้บริการเที่ยวบินโดยสารและการขนส่งสินค้าออกและมายังฮ่องกงนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นเราจึงพยายามที่จะคงไว้ซึ่งเที่ยวบินทั้งไปและกลับจากจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ในเครือข่ายของเรา แม้จะเป็นจำนวนที่น้อย แต่ก็เพื่อเป็นการทำให้มั่นใจว่าเส้นทางการเดินทางที่สำคัญนี้ยังคงจะเปิดให้บริการอยู่เสมอ


"ทั้งนี้ เครือข่ายการขนส่งสินค้าของเรานั้นยังจะคงให้บริการเช่นเดิม นอกจากนี้ เรายังเพิ่มกำลังการขนส่งของเราด้วยการเปิดให้บริการแบบเช่าเหมาลำและนำเที่ยวบินผู้โดยสารที่ถูกระงับไปบางส่วนมาใช้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการจัดส่งสินค้าเพียงอย่างเดียว


"เราจำเป็นต้องใช้มาตรการที่มีความยากลำบาก แต่แน่วแน่ เนื่องจากความท้าทายที่อุตสาหกรรมการบินทั่วโลกต้องเผชิญอยู่ขณะนี้นั้นอยู่ในระดับที่ใหญ่ และไม่เคยมีผู้ใดคาดคิดมาก่อน เราไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากต้องลดจำนวนที่นั่งผู้โดยสารลงอย่างมีนัยสำคัญ และเนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทางนั้นทำให้เกิดความยากลำบากมากยิ่งขึ้นต่อลูกค้าของเรา อีกทั้งยังทำให้ความต้องการในการเดินทางลดลงอย่างมากอีกด้วย 


"คาเธ่ย์ แปซิฟิค เป็นบริษัทที่มีความยืดหยุ่น แม้เราจะยังคงต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายอีกมากมายในอนาคต เรายังคงมีความเชื่อมั่นในศักยภาพและอนาคตที่สดใสของบริษัท การเป็นศูนย์กลางการขนส่งของฮ่องกง และความสามารถที่จะประสบความสำเร็จในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก"


คาเธ่ย์ แปซิฟิค และคาเธ่ย์ ดรากอนยินดีงดเว้นค่าบริการในกรณีที่ผู้โดยสารต้องการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน จุดหมายปลายทาง หรือยกเลิกการเดินทาง ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

https://www.cathaypacific.com/cx/en_HK/travel-information/travel-preparation/travel-advisories/covid-19-refunds-and-ticket-changes/refunds.html