สัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกองทุนฯกับผู้ผ่านการอนุมัติ

สัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกองทุนฯกับผู้ผ่านการอนุมัติ

 

สัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกับผู้ผ่านการอนุมัติให้ได้รับการส่งเสริมสนับสนุนเงินจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๒     

กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ. 2560 หมวด 4 มาตรา 23 ให้จัดตั้งกองทุนขึ้นกองทุนหนึ่งในสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรียกว่า “กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้จ่ายเกี่ยวกับการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายแผนระดับชาติว่าด้วยการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

สัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกองทุนฯกับผู้ผ่านการอนุมัติ

สัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกองทุนฯกับผู้ผ่านการอนุมัติ

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุม BB203 ชั้น 2 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้ผ่านการอนุมัติให้ได้รับการส่งเสริม สนับสนุนเงินจากกองทุนฯ เพื่อแจ้งรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับขั้นตอนการรับทุน

นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กล่าวถึงวิสัยทัศน์และเป้าหมายของกองทุนดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่จะเป็นอีกกลไกหนึ่งในการผลักดันและเพิ่มขีดความสามารถการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นโยบายและแผนระดับชาติว่าด้วยการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และแผนส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

การดำเนินงานของกองทุนฯ ที่ผ่านมา “คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ ได้พิจารณาอนุมัติโครงการที่ขอรับการส่งเสริมสนับสนุน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 จำนวน 10 โครงการ วงเงินงบประมาณรวมกว่า 150 ล้านบาท กองทุนฯ ได้แจ้งผลการพิจารณาไปยังผู้ขอรับทุนทราบแล้ว ซึ่งการดำเนินการต่อไปโครงการที่ผ่านการอนุมัติจะต้องทำสัญญาการรับทุน เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน กองทุนฯ จึงได้เชิญผู้ผ่านการอนุมัติโครงการเข้าร่วมการสัมมนาเชิงปฏิบัติเพื่อสื่อสารให้ผู้ผ่านการคัดเลือกได้รับทราบถึงแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องในการรับทุน เพื่อเน้นให้เกิดการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องร่วมกัน

สัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกองทุนฯกับผู้ผ่านการอนุมัติ

สัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกองทุนฯกับผู้ผ่านการอนุมัติ

นางวรรณพรฯ ยังกล่าวถึง ความคาดหวังต่อโครงการที่ผ่านการอนุมัติว่า โครงการได้ผ่านการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขา โดยยึดหลักของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งความสำเร็จของโครงการจะช่วยให้เกิดองค์ความรู้และนวัตกรรมดิจิทัลที่มีศักยภาพ สนับสนุนการนำองค์ความรู้และนวัตกรรมไปต่อยอดเป็นเทคโนโลยีและการพัฒนาดิจิทัลในทุกมิติ สร้าง Ecosystem เพื่อสนับสนุนให้เกิดการเติบโตของนวัตกรรมดิจิทัล รองรับ Digital Disruption อำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้บริการและผู้รับบริการ ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งช่วยส่งเสริม KPI ด้านดิจิทัลของประเทศ

ส่วนผู้ที่สนใจขอรับการส่งเสริมสนับสนุนจากกองทุนฯ ขอให้ติดตามความคืบหน้าการเปิดรับทุนในช่องทางต่าง ๆ ของกองทุนได้