ททท.ผนึกเอกชนชวนบอกรักประเทศไทยกับ"ฟ้าใสอันดามัน"

ททท.ผนึกเอกชนชวนบอกรักประเทศไทยกับ"ฟ้าใสอันดามัน"

จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย"บอกรักประเทศไทย"ระหว่างวันที่ ๒๕ -๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ณ บริเวณพื้นที่บริเวณโซนอีเดน ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ททท.ผนึกเอกชนชวนบอกรักประเทศไทยกับ"ฟ้าใสอันดามัน"จากเหตุการณ์สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID19 ทำให้เกิดผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้
โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวหลักได้แก่ ภูเก็ต พังงา และกระบี่ มีนักท่องเที่ยวลดน้อยลงเป็นอย่างมากนั้น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้พยายามหามาตรการในการช่วยเหลือเพื่อช่วย และบรรเทาปัญหาดังกล่าวแก่ผู้ประกอบการ ในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง มาตรการหนึ่งคือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวสำหรับ นักท่องเที่ยวชาวไทย ททท. จึงได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ห้างเซนทรัล เวิลด์ และพันธมิตร
ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดอันดามัน กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย "บอกรักประเทศไทย"

หัวข้อ "ฟ้าใสอันดามัน" ขึ้น ระหว่างวันที่ ๒๕ -๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ ณ บริเวณ พื้นที่บริเวณโซนอีเดน ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ , กรุงเทพมหานคร
เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยมีให้เดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น

โดย มีผู้ประกอบการท่องเที่ยว จากจังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ มาออกบูธ เสนอขายสินค้าทางการท่องเที่ยว ในราคาสุดพิเศษจำนวนกว่า 50 รายรวมถึงการจัดกิจกรรม
บนเวทีขนาดเล็ก เพื่อสร้างการรับรู้ กระตุ้นการขาย อาทิ ห้องพักสุดเก๋ แพคเก็จสูดโอโซน โหนเรือใบหรู ดูพระอาทิตย์ตกดิ นอน beach resort
ทริปกินอย่างหรอย enjoy เมืองเก่า เน้น local experience ตลอดการจัดงาน

ทั้ง ททท. และผู้ประกอบการ คาดหมายว่า การจัดงานครั้งนี้ นอกเหนือจากจะสร้างการรับรู้ถึงบรรยากาศ ท่องเที่ยวของอันดามันที่ยังสดใส ด้วยแสงแดด สายลมและเกลียวคลื่น แล้ว
ยังรวมถึงมาตรการในการป้องกันและคัดกรองตามมาตรฐานของสาธารณสุขของสถานประกอบการ ในพื้นที่ อาทิ

- แจกหน้ากาก

- เทอร์โมสแกน เข้า ออกทางเดียว

- เจลล้างมือ

- จุดทิ้งขยะอีกด้วย

ซึ่งคงจะสร้างความมั่นใจ และช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางจริงในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย ได้ไม่น้อย