Dow เดินหน้าพัฒนาศักยภาพครูไทย-อาเซียน

Dow เดินหน้าพัฒนาศักยภาพครูไทย-อาเซียน

Dow เดินหน้าพัฒนาศักยภาพครูไทย-อาเซียน ขยายผลเน็ตเวิร์คการศึกษาวิทยาศาสตร์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) โดย นางสาววชิราพร โพธิพงษ์ ผู้จัดการแผนกกิจการสัมพันธ์ประจำโรงงาน ร่วมกับสมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ จัดกิจกรรม เคมีดาวอะคาเดมี่ระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2563 ณ โรงแรมแมนดาริน สามย่าน กรุงเทพฯ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีจากไทยและต่างประเทศมาร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้และจัดอบรมเชิงลึกด้านเทคนิคปฏิบัติการทดลองเคมีแบบย่อส่วน พร้อมกันนี้ ยังได้จัดเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียนของพลาสติกแก่คุณครูต้นแบบในโครงการ ห้องเรียนเคมีดาว และครูจากประเทศในกลุ่มอาเซียน ได้แก่ กัมพูชา เมียนมา และอินโดนีเซีย จำนวนกว่า 100 คน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในแนวทางการพัฒนาสื่อการสอนด้านวิทยาศาสตร์ ที่ประยุกต์ใช้เทคนิคปฏิบัติการทดลองเคมีแบบย่อส่วนในการคิดค้นชุดการทดลองที่สอดคล้องกับบทเรียนและเหมาะสมกับอุปกรณ์ที่หาได้ในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งนำเทคนิคฯ ไปเผยแพร่ขยายผลในวงกว้างต่อไป

นอกจากนี้ ครูที่ปรึกษาที่ได้รับรางวัลโครงงานวิทยาศาสตร์ยอดเยี่ยมในการประกวด DOW-CST Award ประจำปี พ.ศ. 2562 ยังได้เข้ารับพระราชทานโล่เกียรติยศจากศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในงานประชุมวิชาการนานาชาติ Pure and Applied Chemistry International Conference (PACCON 2020) ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี และนำเสนอผลงานที่ส่งเข้าประกวดให้กับผู้ร่วมงานกว่า 1,000 คน

 

การเสวนาหัวข้อ “พลาสติกและผลิตภัณฑ์จากพลาสติกดีอย่างไรบ้าง ความจริง ความเชื่อ ในการใช้งานและวงจรชีวิตของพลาสติก”ศาสตราจารย์ บรูซ แมทซัน มหาวิทยาลัย Creighton สหรัฐฯ และ ศ.ดร.  ศุภวรรณ ตันตยานนท์ ผู้อำนวยการโครงการห้องเรียนเคมีดาว ร่วมให้ความรู้แก่ครูไทย-อาเซียน

 

นายอิศรา อยู่หว่าง โรงเรียนตะพานหิน จ.พิจิตร และ นายชยวิน โฉมงาม โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง จ.ปราจีนบุรี ครูที่ปรึกษาโครงงานรางวัลยอดเยี่ยม DOW-CST Award รับพระราชทานโล่เกียรติยศฯนางสาววชิราพร โพธิพงษ์ ผู้จัดการแผนกกิจการสัมพันธ์ประจำโรงงาน รับพระราชทานโล่ผู้สนับสนุนการจัดประชุมวิชาการนานาชาติ PACCON 2020 จากนายสุรพิทย์ กีรติบุตร ผู้แทนพระองค์ในสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

 

 บรรยากาศการอบรมระหว่างวันที่ 12-13 กุมภาพันธ์ 2563

 

 เกี่ยวกับ ‘ดาว

ดาว (DOW) เป็นผู้นำด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ระดับโลกที่มีความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรม เอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้การยอมรับบุคลากรที่หลากหลาย และให้ความสำคัญกับความยั่งยืน กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ทางวิทยาศาสตร์ของดาวได้แก่ พลาสติกชนิดต่าง ๆ สารและวัสดุอุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 109 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 36,500 คน โดยมียอดขายในปี 2562 ประมาณ 43 พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com ติดตามทวิตเตอร์ @DowNewsroom หรือ เฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/