งานเสวนา “Afternoon Tea Talk

งานเสวนา “Afternoon Tea Talk

 คุณปรีดา ร่วมงานเสวนา “Afternoon Tea Talk: ดึงเสน่ห์จิวเวลรี่ไทย สู่เป้าหมาย World’s Jewelry Hub”    

                                                                                

คุณปรีดา เตียสุวรรณ์ ประธานกรรมการบริษัท เข้าร่วมงานเสวนาAfternoon Tea Talk: ดึงเสน่ห์จิวเวลรี่ไทย สู่เป้าหมาย World’s Jewelry Hub”   ณ ห้องคันธวาสเพลส ชั้น 4   โรงแรม พลาซ่า แอทธินี กรุงเทพฯ  ซึ่จัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการรับรู้ศักยภาพและจุดแข็งของอุตสาหกรรมเครื่องประดับไทย ให้เกิดการรับรู้ในวงกว้างสู่ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศและสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ  คู่ขนานกับการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (Bangkok Gems and Jewelry Fair) ครั้งที่ 65  

โดยคุณปรีดา   ได้กล่าวบนเวทีเสวนาว่า จุดแข็งของประเทศไทย คือ หัตถศิลป์ (Craftsmanship) ฝีมือของช่างไทยที่จะต้องส่งเสริมให้สร้างสรรค์งานหัตถศิลป์ชั้นสูง เพื่อผลิตชิ้นงานที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและมีราคาสูงขึ้น การสร้างสรรค์งานหัตถศิลป์เกิดจากช่างฝีมือที่มีความสุข อารมณ์ จิตใจสุนทรี ทำให้ผลิตชิ้นงานที่มีความงดงามประณีตได้ การจะมีความสุขแบบนั้นได้ ช่างฝีมือก็ต้องมีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้สอดคล้องกับแนวคิดการทำธุรกิจในปัจจุบัน ที่ต้องให้ความสำคัญกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการดูแลสิทธิมนุษยชน เพราะเป็นสิ่งที่ผู้บริโภครุ่นใหม่สนใจมาก  และการมีงานแสดงสินค้าด้านอัญมณีและเครื่องประดับในประเทศไทยเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะเปิดโอกาสให้คนในวงการธุรกิจสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้า

อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการเป็น World’s Jewelry Hub ของประเทศไทย เพราะไทยเป็นประเทศเดียว ที่ถือว่ามีสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับครบทุกประเภท เช่น พลอยก้อน พลอยเจียระไน และมีช่างฝีมือที่พร้อมสร้างสรรค์ชิ้นงานจนเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้งาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้ง ที่ 65กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 กุมภาพันธ์ 2563  ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อตอกย้ำศักยภาพและความแข็งแกร่งของตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้พบปะเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าจากนานาประเทศ  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร (66) 2 769 - 9999, ต่อ 131-133  

Email: [email protected]  Website: www.pranda.com