ผุด "ร้านคิวผักอร่อย" เอาใจสาวกเฮลตี้ย่าน “ราชพฤษ์”

 ผุด "ร้านคิวผักอร่อย" เอาใจสาวกเฮลตี้ย่าน “ราชพฤษ์”

“กฤษ    อุตตมะเวทิน”เปิด "ร้านคิวผักอร่อย" ย่านถนนราชพฤษ์แม่บ้าน พ่อบ้านและคนรุ่นใหม่ได้เลือกซื้อพืชผักที่ปลอดภัยได้คุณภาพมาตรฐาน

                    

จากการะแสของกระแสผู้บริโภคที่หันมาห่วงใยสุขภาพมากขึ้น   ด้วยการพิถีพิถันในการเลือกซื้ออาหารและสินค้าที่มีคุณภาพ ได้รับมาตรฐานและมีความปลอดภัยในการบริโภค   เพื่อหลีกเลี่ยงโรคร้ายที่มีต้นเหตุมาจากการบริโภคอาหารที่ปน เปื้อนสารเคมีหรือสารพิษต่างๆ  เป็นแรงบันดาลใจให้หนุ่มใหญ่ กฤษ    อุตตมะเวทิน”  ซึ่งคลุกคลีและมีประสบการณ์ในแวดวงเกี่ยวกับมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารเป็นทุนเดิมตัดสินใจใช้เวลาว่างเปิด "ร้านคิวผักอร่อย" ย่านถนนราชพฤษ์   ตำบลอ้อมเกล็ด    อำเภอปากเกล็ด   จังหวัดนนทบุรีขึ้น    เพื่อเป็นทางเลือกแม่บ้าน พ่อบ้านและคนรุ่นใหม่ได้เลือกซื้อ เลือกบริโภคพืชผักที่ปลอดภัยได้คุณภาพมาตรฐาน มาตรฐาน Q และ GAP ในราคาปลีกและส่งในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาโดยมีนายสมเกียรติ ลำพันแดง แห่ง “สมเกียรติผักอร่อย ฟาร์มไม่ตั้งใจ”  สระบุรี เป็น ประธานเปิดร้าน   พร้อมนางมัณฑิตา วงษ์พิทักษ์โรจน์ ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัทเอ็นดูเฮิร์บ และนายวัชระ สถิตย์พงษ์ ผู้แทนบริษัท HFC จำกัด ร่วมพิธีเปิด  

นายกฤษ  อุตตมะเวทิน   ผู้ก่อตั้งร้านคิวผักอร่อย กล่าวว่า   ร้านคิวผักอร่อย ตั้งขึ้นเพื่อเป็นร้านทางเลือกให้กับผู้บริโภค ได้บริโภคผักปลอดสารพิษจากฟาร์ม รวมทั้งเป็นส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรแก่เกษตรกร และชุมชน มีช่องทางจำหน่ายจากฟาร์มสู่ครัว ซึ่งเราได้รวบรวมผลผลิตสินค้าเกษตรจากฟาร์มที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน เช่น มาตรฐาน Q และ GAP เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคและประชาชน โดยการคัดเลือกสินค้าเกษตรคุณภาพจะยึดหลัก 4 ประการ คือ 1.ปลอดภัย 2.มีคุณภาพ 3.ได้มาตรฐาน และ4.ผ่านการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ทั้งนี้ เรามีพันธมิตรสายเกษตรปลอดภัยเข้าร่วมด้วย อาทิ  ผัดปลอดภัยได้มาตรฐาน จากสมเกียรติผักอร่อย ฟาร์มไม่ตั้งใจ สระบุรี ผลิตภัณฑ์ไก่สด ไส้กรอก แบรนด์ฟาร์มสุข จากบริษัท HFC จำกัด  สินค้าเกษตรปลอดภัย บริษัทเอ็นดูเฮิร์บ จำกัด และกลุ่มเกษตรกร สหกรณ์อีกหลายแห่งเข้าเสริมความหลากหลายของสินค้า  

 "ร้านคิวผักอร่อย ตั้งใจเปิดให้พ่อบ้านแม่บ้าน และพ่อค้าแม่ค้า สามารถซื้อขายได้ทั้งราคาปลีกและส่ง โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น ของทุกวัน ทั้งนี้ขอเชิญชวนผู้บริโภค และผู้ประกอบการค้า สามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรปลอดภัย เพื่อร่วมกันยกระดับสังคมให้เข้าสู่สังคมมาตรฐานอาหารปลอดภัย จึงอยากฝากร้านคิวผักอร่อยเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคอีกทางหนึ่งด้วย"นายกฤษ   กล่าว

 ด้านนายสมเกียรติ   ลำพันแดง   กล่าวว่า ฟาร์มไม่ตั้งใจ เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน GAP รวมทั้งเป็นจุดรวบรวมสินค้าเกษตรปลอดภัยจากเกษตรกรในพื้นที่จ.สระบุรี และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐเข้าไปส่งเสริมและสนับสนุน กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน จากนั้นนำมาเข้าโรงคัดบรรจุที่ได้มาตรฐาน GMP ก่อนจะส่งตรงให้กับผู้บริโภค หรือเครือข่าย เช่น ห้าง Modern Trade กลุ่มตลาดค้าปลีก-ส่ง และ ร้านอาหารชั้นนำ เพื่อเป็นวัตถุดิบ    ทั้งนี้ ร้านคิวผักอร่อย เป็นอีกหนึ่งเครือข่ายที่เราต้องการขยาย สินค้าเกษตรผักปลอดภัย ที่รวบรวมจากเกษตรกร ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค และคนในชุมชน เข้าถึงได้ง่าย ได้รับประทานสินค้าเกษตรที่ปลอดภัย และราคาย่อมเยา

สำหรับ  ร้านคิวผักอร่อย  ก่อตั้งโดยนายกฤษ อุตตมะเวทิน  โดยมีนางมัณฑิตา วงษ์พิทักษ์โรจน์ เป็นประธานในการก่อตั้งโดยร้านตั้งอยู่ ถ.ราชพฤษ์ ต.อ้อมเกล็ด อ.ปากเกล็ด จ.นนทบุรี เปิดจำหน่ายทุกวันไม่เว้นวันหยุด  ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น