MGC-ASIA MOVING FORWARD 2020 พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่

MGC-ASIA MOVING FORWARD 2020 พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่

ผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ เพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ทำการตลาดแบบใหม่ ผ่านหลายช่องทาง (Omni Channel)ตอบรับลูกค้าในยุคปัจจุบัน

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า “ในปี 2020 เอ็มจีซี-เอเชีย พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่ของการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ เพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และทำการตลาดแบบใหม่ ผ่านหลายช่องทาง (Omni Channel) เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน”การดำเนินผลงานในปี 2019 ที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชีย มีรายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ ประมาณ 25,576 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 6.3%

 

ทางบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ สู่ท้องตลาด รวมถึงการแนะนำแบรนด์ใหม่อย่าง เปอโยต์ ซึ่งทางบริษัท ได้รับความไว้วางใจจาก เปอโยต์ ประเทศฝรั่งเศส ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้เสียงตอบรับจากลูกค้าและแฟนพันธุ์แท้อย่างอบอุ่น โดยหลังได้รับการแต่งตั้งเพียง 4 เดือน ก็มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายถึง 4 สาขาในกรุงเทพฯ พร้อมขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต

 

++ ปี 2020 เตรียมความพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์

 

เอ็มจีซี-เอเชีย คือหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ในประเทศไทย เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอด 20 ปี มีศักยภาพพร้อมในทุกด้าน ด้วยความหลากหลายของยนตรกรรมที่มีให้เลือกทุกระดับ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซกเมนท์ ผ่านโครงข่ายผู้แทนจำหน่าย และธุรกิจการบริการต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 96 เอาท์เลต กับฐานลูกค้ากว่า 580,000 ราย โดยภายในปี 2020 เอ็มจีซี-เอเชีย จะก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ผ่านการขยายและเพิ่มประเภทธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร อาทิ แผนการขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ในรูปแบบแฟลกชิปโชว์รูมและ

ออโต้เพล็กซ์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และเพิ่มศูนย์บริการหลังการขาย พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร เพื่อตอบรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้า รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนือง เช่น M Performance ที่มุ่งเน้นความแรงและความสปอร์ต 

 

++ เปี่ยมด้วยผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมและนวัตกรรมใหม่ๆ

ในปีนี้ เอ็มจีซี-เอเชีย มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ เอสยูวีจากฝรั่งเศส

เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ก็กำลังจะมีน้องใหม่มาสมทบ การเปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ โฉมใหม่ (model change) ซึ่งประเทศไทยถูกคัดเลือกเป็นเวทีสำหรับการเผยโฉม

ครั้งแรกในโลก ผสานเครื่องยนต์เบนซินวีเทคเทอร์โบ 1.0 ลิตร ก็ยังมีกระแสตอบรับอย่างต่อเนื่อง และทางบริษัทฯ ก็พร้อมเปิดการขายทันที หลังจากที่บริษัทแม่เปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 โฉมใหม่ รุ่นประกอบในประเทศ ในเร็วๆ นี้

 

++ ฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งความสำเร็จ

2020 นับเป็นปีที่ เอ็มจีซี-เอเชีย ดำเนินงานในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ในไทยครบ 20 ปี จึงได้เตรียมแผนฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยให้ความสำคัญกับ 3 องค์ประกอบหลัก คือ ลูกค้า คู่ค้า และบุคลากร อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย คืนกำไรให้กับลูกค้า การดูแลลูกค้า โดยการเพิ่มประสิทธิภาพบริการหลังการขายและขยายศูนย์บริการ, การร่วมมือกับคู่ค้าและพนักงานในการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคม ผ่านมูลนิธิ ‘ธรรมชวนวิริยะ’

 

++ การเปลี่ยนแปลงแนวคิดการทำธุรกิจในอนาคต

เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้าสร้างความมั่นในในการให้บริการลูกค้า ด้วยแนวคิดหลอมรวมการทำงานของแต่ละหน่วยธุรกิจในเครือ (Synergy) โดยมองถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ

ซึ่ง เอ็มจีซี-เอเชีย มีความหลากหลายในธุรกิจยานยนต์ ส่งผลให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อกัน เพิ่มประสิทธิภาพการในการบริการลูกค้าได้สูงสุด

 

++ สร้างประสบการณ์พิเศษ ผ่านการทำตลาดแบบ Omni Channel

เน้นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหลากหลายช่องทาง โดยผสมผสานช่องทางการสื่อสารแบบออฟ-ไลน์และออน-ไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ โดยปัจจุบันเรามีช่องทางการสื่อสารแบบออฟ-ไลน์ ผ่านโครงข่ายผู้แทนจำหน่าย และธุรกิจการบริการต่างๆ

ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 96 เอาท์เลต รวมถึงแบบออน-ไลน์ อาทิ เว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย พร้อมเพิ่มช่องทางการติดต่อที่สะดวกผ่านเบอร์โทร 4 หลักในธุรกิจหลักต่างๆ ที่จะเชื่อมต่อกับดิจิทัลแพลตฟอร์มและอื่นๆ ในอนาคต

 

++ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และบุคคลากรมืออาชีพ

ในระยะหลายปีมานี้ การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Disruption) ส่งผลให้หลายธุรกิจ

ต้องปรับตัว เพื่อให้ทันกับรูปแบบของธุรกิจที่เปลี่ยนไป เอ็มจีซี-เอเชียได้มีการจัดองคาพยพ

นำบุคลากรมืออาชีพเสริมทัพ พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาเพิ่มศักยภาพบุคลากร ขณะเดียวกัน

ก็ได้พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบัน

 

เอ็มจีซี-เอเชีย เชื่อว่าการที่องค์กรจะสามารถพัฒนาและเติบโตได้อย่างยั่งยืน ต้องอาศัยบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงได้ให้ความสำคัญด้านการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผ่าน มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ (MAT-Master Automotive Training Center) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกทักษะบุคลากร เกี่ยวกับยานยนต์ครบวงจร ส่งผลให้ เอ็มจีซี-เอเชีย สามารถขับเคลื่อนอย่าง

มืออาชีพ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

 

บริษัทฯ คาดว่าธุรกิจของกลุ่มในปี 2020 จะมีรายได้รวมประมาณ 30,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 ท้ายสุด เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดศักราชครบรอบ 20 ปี โดย มิลเลนเนียม ออโต้ จัดเต็มรถยนต์

บีเอ็มดับเบิลยู ประกอบนอก อาทิเช่น บีเอ็มดับเบิลยู X2 sDrive 20i M Sport X  และ 630d GT M Sport ให้ลูกค้าได้ครอบครองในราคาสุดคุ้มค่า

 

บีเอ็มดับเบิลยู X2 sDrive20i M Sport X

ยนตรกรรมสปอร์ตอเนกประสงค์สายพันธุ์ X ขับขี่อย่างมั่นใจไปกับ Head-up Display มาในราคาสุดพิเศษ 2.49 ล้านบาท พร้อมรับข้อเสนอทางการเงินสุดคุ้ม

 

  • ผ่อนเริ่มต้นเพียง 14,900 บาท/เดือน*
  • รับ BSI 6 ปี/120,000 กิโลเมตร*

 

บีเอ็มดับเบิลยู 630d GT M Sport

ยนตรกรรมแฮชแบ็คอเนกประสงค์ บีเอ็มดับเบิลยู 630d GT M Sport หรูหรา ทันสมัย สไตล์คูเป้ แพลตฟอร์มเดียวกับ ซีรีส์ 7 มาพร้อมจุดเด่นด้านการเก็บเสียง เครื่องยนต์เงียบ ช่วงล่างนุ่มนวล และเบาะหลังสามารถปรับได้อิสระ มาจำหน่ายในราคาพิเศษเพียง 3.99 ล้านบาท พร้อมข้อเสนอที่ยากจะปฏิเสธ

 

  • รับทองคำน้ำหนัก 6 บาท*
  • รับ BSI 5 ปี/100,000 กิโลเมตร*

 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

 

ธุรกิจของ เอ็มจีซี-เอเชีย แบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย

 

  1. กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์

อัลตราลักชัวรี่ – โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก, แอสตัน มาร์ติน แบงคอก

และ ซูเปอร์คาร์ (ZUPERCAR)

 

ลักชัวรี่ - มาเซราติ ประเทศไทย

 

พรีเมียม – มิลเลนเนียม ออโต้ (บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด),

และ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

 

พรีเมียมแมส – เปอโยต์ (ไลอ้อน ออโตโมบิล)

 

แมส - ซัมมิท ฮอนด้า

 

รถใช้แล้ว - บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียม ซีเล็กชั่น, มินิ เน็กซ์, ฮอนด้า เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์, มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ และ ยัวร์ไบค์ (YourBike)

 

รถเช่าและพนักงานขับรถ- มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล และ ซิกท์ ประเทศไทย (SIXT Thailand), และ มาสเตอร์ ไดร์ฟเวอร์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (Master Driver and Services)

 

อาฟเตอร์มาร์เก็ต - เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์

 

  1. กลุ่มธุรกิจนำเข้ายานยนต์ - เปอโยต์ ประเทศไทย (เบลฟอร์ท ออโตโมบิล)

 

  1. กลุ่มธุรกิจการเงินและประกันภัยฮาวเด้น แม็กซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์

 

  1. กลุ่มธุรกิจครีเอทีฟโซลูชั่น – i24, iMX (Innovative Mobility Experience) และ MAT (Master Automotive Training Center)

 

  1. กลุ่มธุรกิจเรือสำราญ - อะซิมุท ยอชท์ ประเทศไทย [เอ็มจีซี-มารีน (เอเชีย)]

 

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด

กนิษฐา ปานทอง (Senior PR Specialist) โทร 092-223-1297 อี-เมล kanittha.pan@mgc-asia.com

ธาร สุขานุศาสน์ (PR & CSR Specialist) โทร 065-525-5710 อี-เมล tarn.suk@mgc-asia.com